Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc, tác dụng phong thủy của đá hồng ngọc

Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc, tác dụng phong thủy của đá hồng ngọc là gì?  Đá Ruby thường được gọi là Hồng ngọc, là một loại khoáng chất Corundum. Tên gọi Ruby cũng xuất phát từ chữ “rubeus” trong tiếng La tinh có nghĩa là “màu đỏ sẫm”. Nằm trong bộ 4 loại đá quý giá trị nhất hiện nay, trong đó có đá Sapphire (Ngọc Bích), đá emerald (Ngọc Lục Bảo) và Kim cương. Trong đó, Ruby là loại đá quý hiếm nhất được mệnh danh là “Vua của các loại đá quý” bởi nó sở hữu màu sắc rực rỡ, độ cứng tốt nhất và mang lại những phản ứng quang học đặc biệt.

Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc, tác dụng phong thủy của đá hồng ngọc
Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc, tác dụng phong thủy của đá hồng ngọc

Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc

Sự hình thành lâu dài và màu sắc đặc trưng của đá Hồng Ngọc. Mang lại nhiều tác dụng phong thủy cho người sở hữu viên đá này.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng đá Hồng Ngọc có một nguồn năng lượng mạnh mẽ giúp mang lại nhiều may mắn và tình yêu hạnh phúc trong cuộc sống.

Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc
Ý nghĩa phong thủy của đá hồng ngọc

Bên cạnh đó đá Ruby còn là vật phẩm phong thủy mang lại vận may, tài lộc cho những người có mệnh phù hợp như Thổ, Hỏa, Thủy trong ngũ hành tương sinh.

Ngoài ra loại đá này còn được xem là biểu tượng của tình yêu. Cho sự vĩnh cửu trong đời sống hôn nhân gia đình, còn là loại quà tặng dành cho kỷ niệm ngày cưới hoàn hảo

Theo quan niệm phong thủy, đá Hồng Ngọc được coi là lá bùa hộ mệnh của chủ sở hữu. Nhiều người tin rằng, viên đá Hồng Ngọc màu đỏ tự nhiên giống như máu chim bồ câu tượng trưng cho những giọt máu rỉ ra từ trái tim của người mẹ vĩ đại. Khi bạn sở hữu một viên ngọc Hồng Ngọc nghĩa là bạn đã có được nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Giải đáp cho câu hỏi đá Hồng Ngọc có tác dụng gì các chuyên gia phong thủy cho biết ở loại đá này còn ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Đặt một viên đá dưới gối sẽ giúp bạn xua đuổi những cơn ác mộng triền miên, cải thiện giấc ngủ cũng như đời sống tình dục, vậy nên bạn nên tìm hiểu đá Hồng Ngọc hợp mạng nào để chọn được trang sức hợp phong thủy nhất.

Ngoài ra, đá Hồng Ngọc còn được xem là biểu tượng của tình yêu, sự nồng nàn và lãng mạn trong đời sống hôn nhân. Vì vậy, nếu nói kim cương là trang sức đính hôn thì nhẫn Hồng Ngọc lại được coi là lễ vật kỷ niệm ngày cưới hoàn hảo nhất.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên có cách chọn đá Hồng Ngọc phù hợp với tuổi và mệnh của bạn để hài hòa âm dương, có nhiều may mắn và được hạnh phúc viên mãn. Đặc biệt Hồng Ngọc là chất đá hợp đa mệnh nên bất cứ ai cũng có thể đeo được chất đá này.

Hồng Ngọc là chất đá hợp đa mệnh nên bất cứ ai cũng có thể đeo được chất đá này.

Hiện nay kim cương tự nhiên không còn là sự lựa chọn hợp lý vì mức giá quá cao, thay vào đó người dùng có thể lựa chọn Moissanite có vẻ đẹp và đặc điểm tương đồng gần như hoàn toàn kim cương tự nhiên nhưng có mức giá tốt hơn rất nhiều.

Tác dụng của đá Ruby hồng – Hồng Ngọc

Người xưa quan niệm rằng, các loại đá quý tự nhiên được khai thác từ trong lòng đất sẽ có công dụng xua đuổi mọi bệnh tật ra khỏi cơ thể. Hồng Ngọc cũng là một trong số đó, trang sức làm từ đá Hồng Ngọc không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ, nó còn có khả năng ngăn ngừa một số căn bệnh nặng và tạo cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào.

Các nghiên cứu cho thấy, nguồn năng lượng dương tích lũy trong Hồng Ngọc có thể giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh về máu, xương khớp, ngăn ngừa những cơn động kinh, cải thiện chứng trầm uất, mất ngủ hay thậm chí là tâm thần phân liệt.

Đặc biệt, Đeo trang sức đá Hồng Ngọc thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến tim, giải độc cơ thể, cải thiện chức năng hệ thần kinh giúp tăng cường trí nhớ và sức khỏe của con người.

 Cách phân biệt Hồng Ngọc thật – giả trên thị trường

Đối với Hồng Ngọc xử lý nhiệt: Chẳng có cách nào cho người thường phân biệt, cách duy nhất là soi kính hiển vi, nhận biết nhờ tạp chất bị biến mất. Tuy nhiên việc phân biệt này cũng không quan trọng lắm, vì xử lý nhiệt rất bền, ít ảnh hưởng giá trị đá.

Đá giả Hồng Ngọc: Một số loại đá thường bị nhầm với Hồng Ngọc như Garnet, Tourmaline đỏ, Spinel … Đây cũng là những loại đá tự nhiên khá quý hiếm, giá trị cao. Nên đề nghị người bán làm kiểm định để nhận biết.

Hồng Ngọc nhuộm ở Việt Nam không phổ biến lắm. Loại này chủ yếu có ở Ấn Độ. Màu nhuộm trông rất tươi, giống màu đỏ cờ. Những khe nứt thường có màu đậm hơn những chỗ khác, do có màu nhuộm len vào. Khi lấy Axeton (thuốc tẩy sơn móng tay) quệt qua sẽ thấy màu nhuộm dính ra tay.

Hồng Ngọc nhân tạo: Hàng này trong vắt, đỏ đậm đẹp, không tỳ vết, nhìn cái là biết liền. Hồng Ngọc tự nhiên nhìn chung không bao giờ đạt được chất lượng đó. Mà nếu có thì chắc cũng không ai đủ tiền mua.

Hồng Ngọc giả: Có thể là thủy tinh, nhựa, thạch anh bắn màu … Loại này phân biệt tương tự Hồng Ngọc nhân tạo.