Cách nhận biết đá Tourmaline

Cách nhận biết đá Tourmaline – hợp mệnh nào. Đá Tourmaline hợp mệnh nào? Cách nhận biết đá Tourmaline -Tourmaline thật giả. Đá quý Tourmaline hợp mệnh nào. Chrome tourmaline là một thành viên khá đặc biệt của nhóm Tourmaline . Chỉ được tìm thấy ở Đông Phi, nó thường được tìm thấy chủ yếu với kích thước nhỏ. Nhưng những gì nó thiếu về kích thước thì nó lại tạo nên màu sắc – nó hiển thị có lẽ là màu xanh lục đậm nhất, phong phú nhất trong thế giới đá quý.

Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Cách nhận biết đá Tourmaline - Hợp mệnh nào
Cách nhận biết đá Tourmaline – Hợp mệnh nào

Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline, có tên gọi khác là đá Bích tỷ, thuộc khoáng vật Silicat với nhiều nguyên tố đa dạng như sắt, natri, magie, kali, nhôm và liti. Tourmaline có nhiều màu sắc nên dễ bị nhầm lẫn với nhiều loại đá quý khác bao gồm màu hồng, đỏ, xanh lục, xanh lam, đen và thậm chí 1 viên đá có thể mang 2 màu ở 2 phần đầu của viên đá đó như loại Tourmaline dưa hấu.

Đá Tourmaline được cho là có giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể cũng như cân bằng hai bán cầu não. Đá Tourmaline rất phổ biến ở phương Tây do được tin là có khả năng ngăn chặn các nguồn năng lượng xấu.

Đá Tourmaline là gì?

Do có nhiều màu sắc, Tourmaline được ứng dụng rộng rãi trong việc chế tác thành nhiều loại trang sức bắt mắt. Tuy vậy, Tourmaline là loại đá cực kỳ hiếm có, thậm chí loại đá Paraiba Tourmaline còn là loại đá hiếm hơn kim cương.

Đặc tính chính của Đá Tourmaline

  • Cấu trúc tinh thể: Trigonal
  • Màu: đen, xanh, đỏ, hồng, lam, vàng, nâu, watermelon (dưa hấu),..
  • Độ cứng thang Mohs: 7.0 – 7.5
  • Trọng lượng riêng: 2.85 – 3.35
  • Chiết suất: 1.614 – 1.666
  • Lưỡng chiết suất: 0.014 – 0.040
  • Phân bố trên thế giới: Úc, Áo, Brazil, Ý, Nga, Mỹ , Pháp, Nhật, Madagasca,…
  • Phân bố ở Việt Nam: Thanh Hóa, Yên Bái,…

Nguồn gốc của đá Tourmaline

Vào khoảng năm 1500 đá Tourmaline được tìm thấy lần đầu tiên bởi nhà thám hiển người Bồ Đào Nha. Thời gian đầu tiên đá Tourmaline được gọi là “đá cầu vồng” do loại đá này thường chứa nhiều màu sắc khác nhau trong một viên đá và các màu này có thể biến đổi đa dạng dưới ánh sáng mặt trời. Dần dần đá Tourmaline trở lên phổ biến và được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các nước châu Âu.

Đá Tourmaline được tìm thấy nhiều tại Ấn Độ, Kenya và tại Việt Nam.

Tác dụng của đá Tourmaline theo màu

Đá Tourmaline màu đỏ hoặc hồng (Rubellite)

Đây là loại đá có màu đỏ, hồng đặc trưng gần giống như loại đá Ruby và đây cũng là loại có giá trị cao nhất trong dòng đá Tourmaline. Ngoài giá cao, những viên đá này cũng khá hiếm và được ưu chuộng hiện nay trong giới chơi đá tự nhiên. Tác dụng tốt cho luân xa vùng tim giúp cân bằng cảm xúc, giúp thư giãn làm ta cảm thấy yên bình và an toàn. Bên cạnh đó chúng còn giúp bạn tăng khả năng tập trung và chữa một số chứng bệnh liên quan đến vùng đầu, các chứng bệnh về tim, phổi và da.

Đá Tourmaline màu xanh lục (Chrome)

Loại đá này được mang tên Chrome trong tiếng quốc tế bởi lẽ nó có màu đặc trưng của nguyên tố hóa học Crom. Loại đá này thường có kích thước khá nhỏ so với các dòng đá khác và số lượng cũng tương đối hiếm nên cũng được xếp vào danh sách những loại đá có giá trị cao.

Tác dụng của đá Tourmaline theo màu

Chrome  liên hệ với chakra 5 vùng tim giúp bạn mở lòng, thoát ra khỏi cảm xúc, đem lại tình yêu thương ra bên ngoài. Ngoài ra Tourmaline xanh lục còn giúp bảo vệ bạn loại bỏ chất độc trong cơ thể, chữa các vấn đề về tim, tuyến ức và hệ miễn dịch.

Đá Tourmaline màu đen (Schorl)

Bởi màu sắc không được mấy ưu chuộng và cũng dễ kiếm nên loại đá này không có giá thành cao như hai loại đá đã nên nhưng tinh thể Tourmaline đen lại có năng lượng mạnh mẻ bảo vệ bạn chống lại các năng lượng xấu từ các thiết bị điện từ, phóng xạ và có liên hệ đến tâm linh. Ngoài ra màu đen còn chữa một số bệnh liên quan đến vùng lưng và thận cũng như giúp giảm đau.

Đá Tourmaline màu lam

Là loại đá có màu sắc gần tương sự với sapphire xanh lục hoặc Spinel nên cũng rất khó để phân biệt khi bạn không hiểu rõ về đá. Tourmaline lam này ảnh hưởng đến luân xa vùng họng và trán giúp chữa trị các bệnh về cổ họng, phổi và mắt.

Đá Tourmaline màu lam

Bên cạnh 5 loại màu chính của đá Tourmaline, thì dòng đá này cũng có một số loại màu khác như màu màu nâu, cam, tím, vàng hay không màu. Ngoài những màu đặc trưng, đá Tourmaline cũng có những dòng đá có màu tổng hợp tức là bạn có thể nhìn thấy nhiều màu sắc trong một viên đá phụ thuộc vào sự thay đổi về ánh sáng hay góc nhìn của bạn. Những viên đá này thường rất nhiều người sưu tầm đá tìm kiếm để chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp kỳ bí của nó.

Với màu sắc đẹp và phong phú, Tourmaline với nhiều màu đa sắc  cũng được rất nhiều chị em yêu thích và sử dụng như một vật dụng trang sức cá nhân vô cùng thanh lịch và quý phái. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý trước khi chọn lựa một chiếc vòng đá Tourmaline cho mình đó là dòng đá này có khá nhiều màu sắc khác nhau và với mỗi màu công dụng của sản phẩm lại khác biệt nên bạn nên tham khảo công dụng và đặc tính của từng loại đá thật kỹ trước khi sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các yếu tố khác như mệnh của mình và những màu sắc hợp mệnh để chọn lựa một dòng đá Tourmaline ưng ý và mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình.

Cách nhận biết đá Tourmaline -Tourmaline thật giả

Có nhiều điểm tương đồng giữa tourmaline chrome và garnet tsavorite . Chúng được tìm thấy ở những địa điểm giống nhau ở Tanzania, và cả hai đều được tô màu bởi crom và vanadi. Các thợ mỏ thường sẽ tập trung sự chú ý của họ vào tsavorite , vì nó có nhiều thị trường hơn và có giá cao hơn. Nhưng chrome tourmaline, mặc dù khan hiếm hơn, về nhiều mặt ngang bằng với tsavorite tốt nhất.

Cách nhận biết đá Tourmaline - Hợp mệnh nào
Cách nhận biết đá Tourmaline – Hợp mệnh nào

Chrome tourmaline thực sự là một loại tourmaline khác biệt , được gọi là chrome dravite. Giống như ngọc lục bảo và ngọc hồng lựu tsavorite, tourmaline chrome mịn có màu xanh lá cây rừng nguyên chất với các sắc độ thứ cấp hơi vàng đến hơi xanh. Màu xanh lam thường sẽ tự hiển thị trong ánh sáng đèn sợi đốt và màu vàng sẽ hiển thị rõ hơn trong ánh sáng ban ngày. Màu thứ cấp màu xanh lam được ưu tiên hơn màu vàng.

Tourmaline Chrome được phân biệt với tourmaline xanh lục phổ biến hơn và kém rực rỡ hơn bởi hàm lượng crom của nó. Người thu gom có thể kiểm tra hàm lượng crom bằng bộ lọc Chelsea. Dưới bộ lọc, những viên đá có chứa crôm sẽ hiển thị những tia sáng màu đỏ hoặc đỏ ô mai. Tourmaline xanh lá cây thông thường được tạo màu bởi dấu vết của sắt. Vì vậy, khi tourmaline xanh lá cây thông thường được thử nghiệm bộ lọc Chelsea, màu của nó vẫn là màu xanh lục.

Cách nhận biết đá Tourmaline -Tourmaline thật giả
Cách nhận biết đá Tourmaline -Tourmaline thật giả

Chrome tourmaline nói chung khá hiếm và nó đặc biệt hiếm có kích thước trên một carat. Một viên đá có chất lượng tốt nặng hơn một carat là đặc biệt hiếm. Do đó, nhà sưu tập nên kỳ vọng giá của những viên đá nặng hơn một carat sẽ tăng mạnh.

Một lý do tại sao tourmaline chrome chất lượng cao được tìm thấy chủ yếu ở các kích thước nhỏ hơn là vì độ bão hòa màu xanh lá cây quá cao khiến những viên đá lớn hơn có thể xuất hiện quá tối. Những viên đá nhỏ hơn thường duy trì một màu xanh lá cây sống động. Chrome tourmaline cũng trông đẹp nhất trong ánh sáng ban ngày; một số viên đá có thể trông mờ đục dưới ánh sáng đèn sợi đốt do màu sắc đậm của chúng.

Cách nhận biết đá Tourmaline -Tourmaline thật giả
Cách nhận biết đá Tourmaline -Tourmaline thật giả

Đá Tourmaline hợp mệnh nào?

Đá tourmaline mang lại may mắn, cân bằng năng lượng, sức khoẻ dồi dào. Viên đá này còn mang ý nghĩa như một lá bùa hộ mệnh, so với các loại đá phong thuỷ khác, đá Tourmaline có nhiều sắc và được nhiều  người chọn lựa..

Đá tourmaline đen: hay còn gọi là Schorl. Đá Tourmaline đen bảo vệ tâm linh khỏi những năng lượng tiêu cực, tà ác bên ngoài. Vòng đá Tourmaline đen còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi những chất ô nhiễm, củng cố hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh suy nhược.

Đá tourmaline xanh lá – hay xanh lục: hay còn gọi là Verdelite hoặc Chrome. Đá Tourmaline xanh có tác động tới luân xa số 4 – Anahata, cung cấp năng lượng chữa lành cho tim, nâng cao hệ miễn dịch, mở rộng tình yêu thương của con người. Màu xanh còn đại diện cho năng lượng sống, sự phát triển và thịnh vượng.

Đá Tourmaline hợp mệnh nào?
Đá Tourmaline hợp mệnh nào?

Đá tourmaline vàng: giúp tăng cường trí tuệ và sự sáng suốt cho thân chủ. Nó được tin là mang lại may mắn, cơ hội và sự thịnh vượng cho người đeo. Đây là loại đá cũng khá được ưa chuộng trong giới làm ăn kinh doanh.

Đá Tourmaline hợp mệnh nào?
Đá Tourmaline hợp mệnh nào?
Đá tourmaline vàng

Đá tourmaline đỏ (hoặc hồng): hay còn gọi là Rubellite. Đá Tourmaline hồng rung động ở tần số giúp bạn thư giãn, thoải mái và giảm trừ căng thẳng. Nó mang lại tình yêu, sự vui vẻ giúp bạn qua cảm giác buồn phiền, đau khổ trong quá khứ.

Đá Tourmaline hợp mệnh nào?
Đá Tourmaline hợp mệnh nào?

Đá Tourmaline xanh lam: hay còn gọi là Indicatorolite. Đá Tourmaline xanh lam có tác động tới luân xa số 5 – Vishuddha, hỗ trợ điều các trị các bệnh liên quan tới họng và giúp bạn tăng cường khả năng giao tiếp, truyền đạt ý tưởng. Ngoài ra đá Tourmaline lam còn được tin là viên đá tâm linh, giúp con người bói toán và dự đoán được tương lai.

Đá Tourmaline đen Thủy, Mộc
Đá Tourmaline xanh lá Mộc, Hỏa
Đá Tourmaline đỏ (hồng), tím Hỏa, Thổ
Đá Tourmaline vàng Thổ, Kim
Đá Tourmaline xanh dương Thủy, Mộc
Đá Tourmaline đa sắc Tất cả các mệnh

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Tourmaline hợp mệnh nào?
Đá Tourmaline là gì?