Tổng hợp nhẫn đá xanh dương và ý nghĩa của nhẫn đá xanh dương

Tổng hợp nhẫn đá xanh dương và ý nghĩa của nhẫn đá xanh dương. Màu xanh dương (xanh lam) hay còn được biết đến là xanh nước biển, xanh da trời. Đây là màu sắc được rất nhiều người ưa thích bởi tính dịu mát, nhẹ nhàng mà nó mang lại. Cùng nhandaquy tìm hiểu chi tiết nhé!

Màu xanh dương có nhiều ý nghĩa hơn tất cả các màu sắc khác. Thông thường sẽ có 3 màu xanh dương chủ đạo

      ý nghĩa màu xanh dương là gì? 
ý nghĩa màu xanh dương là gì?                                                               
  • Xanh dương đậm: là đại diện cho sự tin tưởng, sự thông minh, phẩm chất
  • Xanh dương sáng:  thể hiện sự trong sáng, mạnh mẽ, độc lập, mát sẻ
  • Xanh da trời: đại diện cho hòa bình, sự thanh thản, thanh tao, tinh thần

Có thể bạn chưa biết “màu xanh dương  chính là đại diện cho sự điềm đạm và thanh tĩnh. Không những thế, màu xanh dương còn tạo nên cảm giác yên bình khi nhìn vào nó (nhìn vào biển, lên bầu trời) thử đi rồi sẽ biết.

Tổng hợp nhẫn đá xanh dương và ý nghĩa của nhẫn đá xanh dương
Tổng hợp nhẫn đá xanh dương và ý nghĩa của nhẫn đá xanh dương

Đối với cảm xúc, màu xanh dương còn là màu biểu trưng cho sự trung thành, tin cậy của con người.

Hơn nữa, theo quan điểm của người phương tây cổ đại “xanh dương còn có liên hệ mật thiết đối với trí tuệ và sự thông minh”. Quan điểm này đã được các nhà khoa học chứng minh là tồn tại và chính xác.

Quan điểm về màu xanh dương ở các nước trên thế giới

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những quan điểm khác nhau về màu sắc. với trường hợp là màu xanh dương thì sao:

  • Hàn quốc: là màu sắc buổi sáng, sự khởi đầu cho ngày mới
  • Bỉ: là màu sắc dành cho bé gái (Màu hồng là cho bé trai)
  • Hy lạp: mang sức mạnh tâm linh to lớn. Vì thế, nó được sử dụng để khống chế ác quỷ
  • Ý: tượng trưng cho quyền lực, vẻ đẹp quý tộc
  • Mỹ: là sự trầm cảm “feeling blue: cảm thấy buồn bã”

Một số ứng dụng thú vị về màu xanh dương trong cuộc sống

Trong phong thủy: màu xanh dương là màu của nước, là tượng trưng có yếu tố “Thủy”. Vì thế rất hợp khi xuất hiện ở hướng đông và đông nam. Nó có tác dụng nuôi dưỡng yếu tố “Mộc” giúp vượng khí căn phòng.

Với sự phát triển của trẻ nhỏ thì màu xanh giúp đầu óc được thư thái, nhờ đó mà hiệu quả làm việc, học tập và sức sáng tạo được tăng lên đáng kể.

Một số ứng dụng thú vị về màu xanh dương trong cuộc sống
Một số ứng dụng thú vị về màu xanh dương trong cuộc sống

Trong thiết kế đồ họa: là màu sắc của tuổi trẻ, sự nhiệt huyết. Đó là lý do vì sao mà áo tình nguyện có màu sắc  này.

Bạn có thể bắt gặp màu sắc này rất nhiều trên website, logo, banner, mạng xã hội facebook, zalo, skype. Nó là màu sắc của sự chia sẻ, tạo ra giá trị cho cộng đồng để làm nổi bật lên thông điệp muốn truyền tải rộng rãi.

Có một sự thật nữa mà tôi muốn bạn biết “Nếu bạn muốn giảm cân thì hãy thiết bế gian bếp trong căn nhà bằng màu xanh này. Nó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn”

Đá Sapphire

Sapphire là một cụm từ được bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp – Sappheiros. Đá Sapphire sở hữu rất nhiều tông màu nhưng xanh chắc chắn là gam màu phổ biến nhất. Ngoài ra sắc xanh dương của viên đá quý này cũng có thể biến đổi đậm, nhạt hay thẫm khác nhau.

Con người yêu thích sử dụng trang sức gắn đá Sapphire bởi sắc xanh sâu thẳm của viên đá quý này rất sang trọng, tôn lên nét quý phái cho người đeo. Người Phương Tây gọi đây là viên đá màu Hoàng gia. Không những vậy, Sapphire còn là viên đá giúp cân bằng trạng thái con người, mang lại cảm giác bình yên.

Đá Kyanite – Ngọc xanh dương đáng giá

Đá Kyanite có màu xanh dương, thường hay bị nhầm lẫn với đá saphire. Giá trị của loại đá này thấp hơn sapphire nhưng màu sắc cũng như chất lượng cũng không quá chênh lệch.

Kim cương xanh

Kim cương xanh là một trong những loại kim cương màu quý hiếm và có giá trị nhất. Viên đá quý sang trọng này có được màu xanh lam tuyệt đẹp là nhờ các nguyên tố vi lượng boron xâm nhập trong quá trình hình thành.

Kim cương xanh có các tính chất vật lý và hóa học giống với kim cương không màu như độ sáng, độ rực lửa nổi bật và độ cứng đạt điểm 10 trên thang độ cứng Mohs. Tuy nhiên kim cương có cấu trúc khá giòn nên chúng vẫn có thể bị vỡ nếu chịu tác động mạnh.

Kim cương xanh có nhiều tông màu khác nhau đôi khi có thể chứa màu xanh lục, trong đó màu Fancy Deep (Xanh lam mạnh) được đánh giá cao nhất. Những viên kim cương xanh đã qua xử lý hoặc là loại kim cương nhân tạo sẽ có giá cả phải chăng hơn.

Aquamarine

Aquamarine, hay còn gọi là ngọc hải lam, là viên đá mang sắc màu xanh dương của biển cả. Từ “Aquamarine” dùng để ám chỉ màu xanh dương Pastel khác biệt, gợi lên cảm giác sâu thẳm, tĩnh lặng và thư thái.

Aquamarine
Aquamarine

Viên đá quý màu xanh lam này là một thành viên được yêu thích hàng đầu trong họ đá Beryl, bên cạnh Ngọc lục bảo Emerald và đá Morganite. Ngọc hải lam là viên đá quý màu xanh lam có độ tinh khiết cao với độ bền tốt, từ 7.5 – 8 điểm trên thang độ cứng Mohs. Đây là loại đá khá cứng và không dễ vỡ.

Viên đá màu xanh lam này có độ bóng sáng như thủy tinh, khả năng phản xạ ánh sáng tốt và có thể soi chiếu hình ảnh. Những viên Aquamarine có màu xanh đậm sống động sẽ được đánh giá cao nhất.

Tuy nhiên, các viên Ngọc hải lam trên thị trường hiện nay thường được xử lý nhiệt để tăng cường màu sắc. Điều này hoàn toàn được chấp nhận như một tiêu chuẩn chung của ngành trang sức.

Viên đá quý màu xanh lam này là lựa chọn hoàn hảo cho những món trang sức hàng ngày, đặc biệt khi chúng là đá sinh thần dành cho những ai sinh vào tháng ba ấm áp.

Đá Topaz Blue

Đá Topaz là một nhánh của họ thạch anh, được đánh giá là sở hữu độ cứng khá tốt, (đạt 8 trên thang Mohs) và chỉ đứng sau các tên tuổi lớn như là Kim cương, Ruby hay Sapphire.

Tên gọi Topaz xuất xứ từ chữ “Topazos” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là viên đá màu xanh. TopazBlue là biểu tượng của sức khỏe và trí thông minh. Sở hữu viên đá quý này bên người sẽ giúp xua tan nỗi buồn và sự cô đơn trong bóng tối, kiềm chế cảm xúc và sự nóng giận tốt hơn.

Phương Tây cho rằng TopazBlue chính là viên đá dành cho những ai sinh vào tháng 12 trong năm. Theo quan niệm của phương Đông, TopazBlue là dành cho những ai cầm tinh con ngựa (tức tuổi Ngọ).