Hoa tai kim cương tự nhiên có ý nghĩa gì đặc biệt

Hoa tai kim cương tự nhiên có ý nghĩ gì đặc biệt. Nhiều người lựa chọn mua kim cương để đeo làm đồ trang sức vì nó đẹp, đẳng cấp. Tuy nhiên nhiều người lại coi ý nghĩa của kim cương quan trọng nên mới chọn. Điều này có thể rất đúng bởi thực tế kim cương chưa phải là đá quý đắt nhất. Nó vẫn có giá thấp hơn so với các loại đá quý khác như Painite, Grandidierite…

Hãy cùng Nhandaquy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hoa tai kim cương tự nhiên có ý nghĩa gì đặc biệt
Hoa tai kim cương tự nhiên có ý nghĩa gì đặc biệt

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong hai dạng thù hình đặc trưng nhất của Carbon, dạng còn lại là than chì; là loại khoáng chất hiếm được hình thành sâu trong lòng đất và được biết đến nhiều nhất trong hệ thống kim loại, đá quý bởi vẻ đẹp lung linh, độ cứng cao và giá trị kinh tế mà nó đem lại.

Hơn nữa, khả năng quang học ở kim cương cực tốt do đó chúng được ứng dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là trong ngành kim hoàn đối với những viên kim cương chất liệu tốt.

Kim cương được đánh giá là một khoáng chất hiếm sở hữu những tính chất vật lý hoàn hảo đồng thời là những vật liệu tốt để tạo ra các bề mặt nhám bởi chúng có khả năng giữ bề mặt đánh bóng rất tốt trong một khoảng thời gian rất lâu.

Kim cương là gì?
Kim cương là gì?

“Kim cương” là tên gọi được bắt nguồn từ tiếng Hán có nghĩa là kim loại cứng, còn có tên là “admas” ở Hy Lạp nghĩa là “không thể phá huỷ”. Từ xa xưa. những người cổ đại đã tìm ra được kim cương và biết sử dụng chúng để tạo ra những mũi khoan.

Đặc biệt, ở Ấn Độ cách đây khoảng 2500 năm thì kim cương đã được người dân  sưu tầm như một loại đá quý và ứng dụng vào việc trang trí những biểu tượng tôn giáo của họ. Tuy nhiên, những viên kim cương trở nên phổ biến thực sự khi mà kỹ thuật cắt cũng như đánh bóng vào thế kỷ 19 đạt tới một trình độ mới, khi mà nền kinh tế xã hội thực sự phát triển, con người bắt đầu có của ăn của để.

Lúc này, những nhà kim hoàn bắt đầu tung ra những chiến dịch quảng cáo rầm rộ cho loại đá quý hiếm này nhằm hướng người dùng đến nhu cầu làm đẹp của những đồ trang sức được làm từ kim cương.

Tính chất vật lý của kim cương

Độ cứng

Kim cương là vật chất cứng nhất, với độ cứng là 10 – con số cao nhất trong bảng đo độ cứng đánh giá đá quý. Kim cương được tìm thấy nhiều nơi ở trên trái đất, nhưng những viên kim cương cứng nhất, tuyệt vời nhất thì được tìm thấy ở vùng New England của bang New South Wales (Úc). Những viên kim cương này thường nhỏ, có kích thước không lớn nhưng được dùng để đánh bóng những viên kim cương khác.

Tính chất vật lý của kim cương
Tính chất vật lý của kim cương

Độ cứng của kim cương được xác định dựa vào môi trường hình thành và các yếu tố bên ngoài tác động tới. Những viên kim cương được hình thành chỉ qua 1 lần sẽ có độ cứng hơn những viên được hình thành nhiều lần. Do những viên trải qua nhiều gian đoạn hình thành sẽ có những lớp, vết trên mặt đá kim cương khiến cho độ cứng bị giảm đi.

Màu sắc

Kim cương là một trong những loại đá quý có nhiều màu sắc. Chúng có màu sắc khá phong phú từ: không màu, trong suốt, xanh dương, xanh lá cây, cam, đỏ, tía, hồng, vàng, nâu và cả đen.

Độ bền nhiệt độ

Trên Trái Đất, kim cương được hình thành khi có nhiệt độ đủ cao và áp suất đủ lớn. Trong những lục địa, kim cương bắt đầu hình thành ở độ sâu khoảng 150 km (90 dặm), nơi có áp suất khoảng 5 Gigapascal và nhiệt độ khoảng 1200 độ C (2200 độ F).

Tính chất vật lý của kim cương - Độ bền
Tính chất vật lý của kim cương – Độ bền

Dưới tác động của nhiệt độ và áp suất bình thường thì một viên kim cương chỉ có thể bị biến thành than chì sau một khoảng thời gian 15 tỷ năm – bằng khoảng thời gian để vũ trụ hình thành cho tới nay.

Tính chất quang học

Kim cương là loại đá quý có khả năng tán sắc tốt, có thể hấp thụ và biến đổi nhanh với bước sóng ánh sáng. Chính khả năng đặc biệt này đã giúp kim cương biến những tia sáng trắng thành những tia sáng màu sắc, tạo nên sức hấp dẫn riêng của trang sức kim cương.

Tính dẫn điện

Đa phần thì các loại kim cường đều cách điện tốt, tuy nhiên trừ kim cương xanh – vì kim loại này là một chất bán dẫn, có chứa nguyên tử Bo tạp chất, là một chất cho điện tử và tạo ra một chất bán dẫn loại p. Tuy nhiên, các loại kim cương màu xanh dương không chứa tạp chất bo, như loại khai thác ở mỏ kim cương Argyle tại Úc, có màu như vậy là do chứa nhiều hiđrô nên là một chất cách điện.

Tính chất của kim cương - Tính dẫn điện
Tính chất của kim cương – Tính dẫn điện

Tính truyền nhiệt cao

Không giống như những chất cách điện tốt khác, kim cương là một chất truyền nhiệt tốt bởi vì các nguyên tử được liên kết chặt chẽ với nhau.

Ý nghĩa phong thủy của kim cương

Ngoài ý nghĩa về mặt giá trị, thể hiện sự cao quý, đeo kim cương như một sự thể hiện đẳng cấp. Thường những ai có điều kiện và tiềm lực tài chính tốt mới đủ sức mua kim cương đeo. Kim cương còn có ý nghĩa phong thuỷ vô cùng đặc biệt. Đó là:

  • Được xem như một vật phẩm phong thuỷ tượng trưng cho sự huyền bí. Thể hiện cho sức mạnh, quyền lực, lòng quả cảm của con người.
  • Giúp chủ nhân lây lại sự cân bằng, tạo sự nhiệt huyết, tăng trí lực.
  • Đeo các sản phẩm làm từ kim cương đem lại sự may mắn.
  • Người nào đeo kim cương tinh thần sẽ lạc quan, vui vẻ và thường có tâm trạng thoải mái. Bởi kim cương thu hút năng lượng tích cực và xoá bỏ năng lượng xấu.
  • Tăng sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người để vượt qua thách thức.
  • Ngoài ra ý nghĩa của kim cương còn rất nhiều như: Điều hoà nhịp tim, bảo vệ sức khoẻ, giúp ngủ ngon hơn, xua tan các cơn mộng mị…Điều này chúng ta thường thấy ở các loại đá quý khác. Vì chúng được hấp thu tinh hoa từ trời đất khi trải qua hàng triệu năm hình thành.
Ý nghĩa phong thủy của kim cương
Ý nghĩa phong thủy của kim cương

Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên

  • Kim cương được xem là biểu tượng cho sự hoàn thiện, sức mạnh và quyền lực vì thế, thời xa xưa trên các vương miện của nữ hoàng hay nhà vua đều đính các viên kim cương với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Và ngày ngay cùng với ý nghĩa như vậy mà nhiều người lựa chọn kim cương làm trang sức cho mình như một sự thể hiện về đẳng cấp và địa vị trong xã hội.
Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên
Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên
  • Màu sắc của kim cương, đặc biệt khi được đặt dưới những tia nắng mặt trời mang lại cho nó vẻ đẹp tinh khiết và trong trắng. Vì vậy kim cương không những có giá trị làm đẹp mà còn được tin có sức mạnh huyền bí bảo vệ người chủ tránh được mọi tác động xấu.

Một điều thú vị nữa về kim cương là nó có ý nghĩa tâm linh:

  • Kim cương giúp xua đuổi những giấc mơ xấu, chống lại chứng bệnh tưởng ((hypochondria – hay còn  gọi là triệu chứng lo sợ quá mức  cho sức khỏe. Những người  luôn bị ám ảnh với ý nghĩ rằng  họ đang hoặc sẽ mang trên mình  một căn bệnh nào đó).
  • Không chỉ vậy, nhẫn kim cương còn trợ giúp khi sinh nở, vì vậy mà kim cương còn được coi là biểu tượng cho tình mẫu tử.
Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên
Ý nghĩa hoa tai kim cương tự nhiên

Còn trong chiêm tinh của Ấn Độ, người ta tin rằng loại đá quý này bảo vệ tránh khỏi phép xấu của phù thủy và đạo sĩ bởi nó được coi là loại đá chú đạo gắn kết con người với sức mạnh vũ trụ.

Tahi 5823 – Đôi bông tai Classic đá quý Tsavorite mix Kim Cương

Tsavorite đặc biệt được cho là có tác dụng tăng cường khả năng sinh sản, bổ thận, có lợi cho da. Về mặt tình cảm, đá cũng có nhiều thuộc tính. Nó mang lại sức mạnh và sự tự tin, dạy thư giãn và truyền cảm hứng cho sự phục vụ và hợp tác. Bởi vì tsavorite là một viên ngọc hồng lựu, nó được kết nối với nguyên tắc của tình yêu. Nó được cho là cực kỳ có lợi khi đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp với đối tác của bạn. Nó cải thiện sự rõ ràng của nhận thức, kiến ​​thức về tình yêu và sự hiểu biết cho đối tác của bạn.

Tahi 5823 – Đôi bông tai Classic đá quý Tsavorite mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5823 – Đôi bông tai Classic đá quý Tsavorite mix Kim Cương.

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá tấm: 198 viên đá tấm

Bao gồm: 120 viên Kim Cương 1.2 mm

02 viên Tsavorite tấm 3.4 mm

08 viên Tsavorite tấm 3.2 mm

04 viên Tsavorite tấm 3.1 mm

06 viên Tsavorite tấm 2.9 mm

06 viên Tsavorite tấm 2.8 mm

08 viên Tsavorite tấm 2.6 mm

06 viên Tsavorite tấm 2.5 mm

04 viên Tsavorite tấm 2.4 mm

10 viên Tsavorite tấm 2.3 mm

20 viên Tsavorite tấm 2.2 mm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 3.023 chỉ

Tahi 5793 – Đôi bông tai đá quý Sapphire mix Kim Cương

Đá sapphire còn có thể mang lại cảm giác êm đềm và tập trung tâm trí, giảm sự mệ mỏi, căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực cho người đeo. Người ta tin rằng, mỗi khi cảm thấy bất an, chỉ cần nhìn vào viên đá Sapphire lấp lánh, bạn sẽ cảm nhận được sự trong sáng và thuần khiết. Từ đó giúp khai mở tâm trí, suy nghĩ được thông suốt, trở nên tích cực, lạc quan hơn, cơ thể nhờ thế cũng khỏe mạnh, phấn chấn hơn. Mang vẻ đẹp hoàn hảo, đá Sapphire được coi là biểu tượng của sự toàn vẹn, mang lại hiệu quả tối ưu.

Tahi 5793 – Đôi bông tai đá quý Sapphire mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5793 – Đôi bông tai đá quý Sapphire mix Kim Cương.

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá chủ: Natural blue Sapphire ( Sapphire lam tự nhiên )

Màu sắc: Xanh lam

Hình dạng: Round facet

Khối lượng: 1.33 carat

Kích thước: 5.3 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: 32 viên Kim Cương tấm 1.2 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 0.54 chỉ

Xem thêm:

Ý nghĩa những mẫu hoa tai kim cương tự nhiên

Bộ sưu tập bông tai kim cương nhà TahiGems 2024

Tổng hợp các mẫu bông tai đá quý dáng tròn độc nhất

Câu hỏi thường gặp

Kim cương là gì?