Đặc điểm và công dụng của thạch anh tóc đen

Đặc điểm và công dụng của thạch anh tóc đen. Trong các biến thể của đá thạch anh thì có một loại đá khá nổi bật đó là thạch anh tóc đen. Đây cũng là loại đá quý trong phong thủy đang được ưa chuộng nhất hiện nay.Vậy bạn đã hiểu gì về thạch anh tóc đen và việc lựa chọn thạch anh tóc đen cần phải chú ý đến những yếu tố nào? 

Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Đặc điểm và công dụng của thạch anh tóc đen

Thạch anh tóc đen là gì?

Thạch anh tóc đen (Black Rutilated Quartz) là một loại thạch anh có chứa khoáng chất rutile màu đen có dạng hình kim. Những tạp chất màu đen này là những sợi titan dioxit mịn.

Thạch anh tóc đen là một thành viên của nhánh thạch anh tóc trong họ thạch anh. Một số thạch anh tóc phổ biến khác gồm: Thạch anh tóc đỏ, thạch anh tóc vàng hoặc thạch anh tóc nâu.

Nguồn gốc của thạch anh tóc đen

Thạch anh tóc đen có thể xuất hiện tại các khu vực chứa tinh thể thạch anh thông thường. Loại Thạch anh này được tìm thấy khá nhiều nơi trên khắp thế giới, ví dụ như ở Brazil, Na Uy, Kazakhstan, Úc, Mỹ và Madagascar.

Tính chất vật lý của thạch anh tóc đen

  • Công thức: Silicon Dioxide chứa tạp chất (SiO 2)
  • Độ cứng: từ 6 đến 7 trên thang Mohs
Thạch anh tóc đen là gì?
  • Tinh thể: Lục phương
  • Thuộc nhóm: Đá Thạch anh chứa actinolit, rutil, clorit, black tourmaline, hematit & tuamalin…
  • Màu sắc: Đen trắng hoặc đen đậmy
  • Luân xa: tác động đến luân xa số 1 (The Root)
  • Phân bố nhiều nhất ở Brazin, Châu Phi. Xuất hiện dưới dạng tinh thể còn lẫn nhiều tạp chất tại một số vùng đất Tây Nguyên. Hiện thạch anh tóc đen xuất hiện trên thị trường hầu hết là đá nhập khẩu từ ngoài nước.

Sự hình thanh nên Thạch anh tóc đen là do chứa nhiều chất Black Tourmaline tạo nên màu đen huyền bí và được ví như là viên đá của vũ trụ. Là viên đá của tâm linh, quyền năng mang đến nhiều tính năng ưu việt cho sức khỏe với nguồn năng lượng tích cực cho người sử dụng.

Công dụng thạch anh tóc đen trong phong thủy

Là một loại đá phong thủy có chứa trường năng lượng cao. Thạch anh tóc đen có tác dụng rất tốt trong phong thủy giúp bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

Thạch anh tóc đen là viên đá hộ thân mạnh mẽ giúp bạn phòng tránh vẩn khí và sự quấy nhiễu của các hư khí xung quanh.

Công dụng thạch anh tóc đen trong phong thủy

Giúp bạn hoà đồng với mọi người xoá đi sự sợ hãi. Gặp được nhiều may mắn vui vẻ và luôn lạc quan.

Giúp xua đuổi nỗi ưu phiền rầu rĩ, truyền cho chủ nhân của nó khả năng thiên nhãn và tiên đoán về tương lai. Tiếp xúc được với quyền năng huyền bí của vũ trụ

Tóc đen còn được coi là viên đá có tác dụng tốt trong những vấn đề tình duyên đôi lứa. Giúp gắn kết tình cảm, hàn gắn các viết thương lòng.

Phân biệt thạch anh tóc đen như thế nào?

Với thạch anh tóc đen tự nhiên, từng viên đá sẽ được chế tác tỉ mỉ, tinh tế cho mặt đá bóng nhẵn sáng loáng.

Nước đá tự nhiên trong hay đục tùy thuộc vào chất lượng đá nhưng thạch anh tóc đen tự nhiên vip chắc chắn sẽ có nước đá trong vắt nhìn rõ những sợi bao thể rutile đen bên trong.

Thạch anh tóc đen vip sẽ có mật độ tóc đen nhiều và độ ánh kim càng bắt sáng.

Phân biệt thạch anh tóc đen như thế nào?

Đá tự nhiên sẽ có nguồn gốc từ nhiều mỏ đá trong và ngoài nước nhưng chất lượng cao cấp thì phải là đá từ mỏ nước ngoài như Brazil

Thạch anh tóc đen giả thường được làm tự nhựa, thủy tinh hoặc đá nhuộm với các sợi tinh thể rutile nhân tạo thường được bơm gia công cho giống thật. Tuy nhiên vì là giả các viên đá khá giống nhau và có cảm giác nhừa nhựa, giả tạo khi nhìn vào.

Dùng đèn chiếu vào viên đá tự nhiên sẽ thấy có độ trong và xuất hiện những vết rạn hoặc vân mây trong lòng đá, đá giả sẽ không bắt chước được những dấu vết tự nhiên này.

Tốt nhất để tránh bị mua phải hàng giả mất tiền lại vô giá trị, quý khách nên chọn lựa những địa chỉ mua đá phong thủy uy tín nổi tiếng được cấp phép kinh doanh và kiểm định đá tự nhiên như An Nhiên để mua sắm cho bản thân và gia đình những chuỗi thạch anh tóc đen cao cấp tuyệt hảo và đẳng cấp.

Thạch anh tóc đen hợp với mệnh nào?

Trang sức đá thạch anh tóc đen phù hợp với những người thuộc mệnh Thủy, Mộc. Đây là quan niệm đơn giản của tự nhiên mệnh Thủy sẽ tương hợp với mệnh Thủy. Về tâm linh giúp cân bằng các nguồn năng lượng trong cơ thể. Thủy sẽ tương sinh với Mộc, vì nước thấm nhuần mà thúc đẩy cây sinh trưởng.

Câu hỏi thường gặp

Thạch anh tóc đen là gì?
Phân biệt thạch anh tóc đen như thế nào?