Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đá Aquamarine

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đá Aquamarine.Trang sức đá quý phong thủy ngày nay luôn được rất nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi nó sở hữu vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mà còn bởi những công dụng tuyệt vời về mặt phong thủy mà nó đem lại. Nổi bật trong đó là sản phẩm Vòng Đá Aquamarine. Vậy Vòng Đá Aquamarine có ý nghĩa và tác dụng gì? Hợp với mệnh nào? Cùng Nhandaquy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đá quý Aquamarine

Đá Aquamarine là gì?

Aquamarin theo tiếng La Tinh có nghĩa là màu xanh nước biển, thuộc họ đá quý Beryl. Chúng sở hữu màu xanh tuyệt đẹp của biển cả. Do Aquamarin vẫn sáng vào ban đêm nên nó còn được gọi bằng một cái tên khác, đó là ngọc lục bảo lúc chiều tà.

Ngay từ thời xa xưa, Aquamarine là một trong những loại đá quý rất được ưa chuộng. Vào những năm 300 TCN thì những viên đá này được biết đến. Và nó được xem như là thần hộ mệnh và có thể đoán trước được tương lai.

Đá Aquamarine là gì?

Độ cứng của đá này rất lớn từ 7.5 – 8 trên thang Mohs. Và loại đá này sỡ hữu gam màu xanh biển nhạt đến xanh đậm. Đồng thời chúng luôn lấp lánh giống thủy tinh. Một số loại đá quý tương tự với Aquamarine là: Goshenite, Morganite, Green Beryl, Golden Beryl và Bixbite.

Những nơi có thể tìm thấy đá Aquamarine thô là Úc, Ấn Độ, Myanmar, Mozambique, Trung Quốc, v.v. Ở Việt Nam đá được phân bố ở vùng Yên Bái, phía Tây Nghệ An và một vài nơi khác.

Đặc điểm nhận biết đá Aquamarine

Đặc điểm nhận biết đá Aquamarine

Để nhận biết đá Aquamarine bạn có thể dựa vào màu xanh nước biển độc đáo cùng độ cứng tương đối cao với sự long lanh tựa pha lê. Đá Aquamarine có độ trong suốt và độ tinh khiết tuyệt vời khác hẳn với các loại đá quý khác. Khi đánh giá giá trị của một viên đá Aquamarine ta dựa vào độ trong suốt và màu sắc của đá.

Đá Aquamarine có nguồn gốc từ đâu?

Đá Aquamarine hay còn được gọi đá ngọc xanh biển, cái tên của chúng bắt nguồn từ chữ Latin được kết hợp bởi 2 chữ “aqua” – nước, và “mare” – biển. Loại đá quý này được tìm thấy vào khoảng 300 năm trước Công Nguyên với các loại bùa trên chiếc xe ngựa của thần Poseidon hay trong các lăng mộ của người Ai Cập cổ đại. Do đó, đá Aquamarine là một loại ngọc được sử dụng từ rất sớm.

Theo truyền thuyết dân gian, viên đá này được cất giữ trong rương báu của các nàng tiên cá đã bị sóng đánh trôi dạt vào bờ. Vì vậy, những ngư dân khi ra khơi đánh cá, họ thường mang bên mình vòng tay này để có chuyến đi tàu an toàn, thuận lợi, chống lại nguy hiểm và quái vật biển.

Aquamarine có nguồn gốc từ đâu?

Những chiến binh cổ đại thường đeo trước ngực viên đá Aquamarine hay vòng đá Aquamarine như lá bùa hộ mệnh. Bởi họ tin rằng chúng sẽ giúp họ có thêm lòng dũng cảm và nhiệt huyết chiến đấu.

Người ta cũng tin rằng nguồn năng lượng của loại đá này có khả năng xóa bỏ lòng thù hận, đố kỵ giữa con người với nhau nhờ vẻ đẹp của chúng.

Những viên đá Aquamarine còn được ví như lá bùa tình yêu mang lại sự bình an cho các đôi uyên ương, giúp họ có một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Đá Aquamarine có những tác dụng gì?

Được hình thành từ sâu trong lòng đất và trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp trong thời gian dài. Đá Aquamarine sở hữu một nguồn năng lượng tinh khiết, hội tụ tinh hoa đất trời. Vì vậy chúng thường được sử dụng để làm trang sức cũng như các vật phẩm phong thủy khác.

Do đó, việc mang theo những món trang sức làm từ loại đá nhất là vòng đá Aquamarine sẽ mang lại những tác dụng tuyệt vời sau đây:

Về mặt sức khỏe

  • Đeo vòng đá Aquamarine giúp chủ nhân có thể giảm trừ các căn bệnh liên quan đến thần kinh, tăng cường khả năng cân bằng với thiên nhiên. và cuộc sống
Đá Aquamarine có những tác dụng gì?
  • Nguồn năng lượng tích cực được tích tụ hàng thế kỷ trong đá Aquamarine sẽ có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, giúp kháng khuẩn và phòng chống bệnh tật. Hơn nữa, loại đá này còn có khả năng điều trị ợ hơi và chứng ngáp ngủ, hỗ trợ điều trị một số bệnh về hàm, cổ họng và giảm đau răng hiệu quả.
  • Trong y học hiện đại ngày nay, người ta vẫn tin rằng loại đá quý này có thể ngăn ngừa việc mất nước và hỗ trợ giữ nước trong cơ thể cũng như hỗ trợ điều trị rối loạn tuyến. Đồng thời, đeo trang sức như vòng đá Aquamarine cũng giúp giữ đôi mắt sáng, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thị lực.
  • Đeo vòng đá Aquamarine còn có thể hỗ trợ tốt để chữa các bệnh về da liễu, phổi, các bệnh dị ứng, dạ dày, gan,…

Về mặt phong thủy

  • Vòng đá Aquamarine mang lại sự ôn hoà, giúp chủ nhân đeo chúng cân bằng được trạng thái cảm xúc.
  • Là loại đá biểu tượng cho tình yêu và lòng chung thủy nên chúng có thể giúp đem một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền vững. Chúng còn mang ý nghĩa hoà hợp, thường dùng cho các cặp đôi đang yêu nhau, giúp hòa giải những căng thẳng về cảm xúc của đôi bên.
  • Chúng còn có tác dụng làm cho người đeo có cái nhìn tích cực, tốt đẹp hơn, giúp cân bằng cuộc sống, tạo cởi mở trong các mối quan hệ trong xã hội. Và nhờ vậy, cuộc sống cũng như sự nghiệp, tình yêu của người đeo vòng đá này sẽ gặp may mắn hơn.
  • Đá Aquamarine có khả năng giúp giảm stress, có khả năng xua tan lo lắng, dự đoán, tập trung tốt hơn và có thể trừ tà tốt nhất cho người đeo. Nguồn năng lượng của loại đá này giúp chủ nhân luôn thấy năng động và vui vẻ. Người xưa tin rằng, đeo vòng đá Aquamarine còn có tác dụng cực tốt trong việc tịnh hóa tâm thức.
Đá Aquamarine có những tác dụng gì?

Aquamarine hợp với mệnh nào?

Theo quan niệm phong thủy phương Tây, vòng đá Aquamarine là vật hộ mệnh của người sinh vào tháng 3 dương lịch và người tuổi Sửu. Đây còn là đá quý biểu tượng cho kỷ niệm ngày cưới thứ 19 của các cặp vợ chồng.

Aquamarine hợp với mệnh nào?

Còn theo quan niệm phong thủy phương Đông, màu xanh nước biển của đá Aquamarine thuộc mệnh Thủy, là trang sức cầu tài, cầu may mắn và bình an cho những người thuộc mệnh Thủy và mệnh Mộc:

  • Với người mệnh Thủy, khi đeo vòng tay đá Aquamarine để được tương hợp, giúp tương vượng hỗ trợ mang thêm may mắn và thành công hơn trên mọi lĩnh vực.
  • Còn người mệnh Mộc đeo vòng đá quý này để được tương sinh. Chúng sẽ giúp người mệnh Mộc thu hút nhiều tài lộc và sự giàu sang thịnh vượng, gặp nhiều may mắn trong tình yêu, công việc và sự nghiệp.

Phân biệt đá Aquamarine thật – giả

Quan sát bằng mắt thường

Đá Aquamarine về cơ bản có màu xanh lục trong suốt và có khả năng thông đèn. Để có thể phân biệt đá thật giả, bạn chỉ cần dùng đèn LED soi qua đá để kiểm tra. Thông thường, đá Aquamarine có nguồn gốc tự nhiên khi soi sẽ thấy một số vết rạn trắng, nứt, pha tạp chất, không hoàn toàn trong suốt 100% nên bạn có thể dễ dàng phân biệt đá tự nhiên hay không qua quan sát bằng mắt thường.

Các sản phẩm Aquamarine giả không đạt tiêu chuẩn thường có đặc điểm là mặt đá trong không chút gợn,  màu sắc công nghiệp, lòe loẹt, dễ bị xuống màu sau một thời gian đeo.

Bằng cảm nhận

Đá Aquamarine có trường năng lượng dương rất mạnh mẽ, nếu áp viên đá lên má bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự mát lạnh khi chạm vào. Đá Aquamarine giả thì sẽ không có được điều này.

Phân biệt đá Aquamarine thật – giả

Bằng phương pháp khoa học

Giữa đá Aquamarine thật và giả có những đặc tính như: độ cứng, trọng lượng và nhiệt độ hoàn toàn khác nhau. Bạn có thể phân biệt chúng bằng các phương pháp sau:

Dựa vào độ cứng 

Dùng một miếng thủy tinh sắc rạch lên mặt đá và kiểm tra xem có vết xước không. Vì độ cứng của Aquamarine cao hơn thủy tinh nên nếu có vết xước thì khả năng cao đó là hàng giả

Dựa vào nhiệt độ (thử với lửa)

Bạn có thể thử đá với nhiệt độ dưới 500 độ C, ở nhiệt độ này đá Aquamarine sẽ không bị phá vỡ cấu trúc bên trong. Đối với đá giả sẽ ngửi thấy mùi khét, hoặc vỡ vụn thành than.

Bảo quán đá Aquamarine đúng cách

  • Khi đi ngủ, đi tắm…chúng ta nên tháo vòng đá ra và để ở một nơi an toàn, việc làm này tránh cho bạn không có cảm giác vướng víu khi phải đeo nó. Đồng thời, nó còn giúp cho vòng đá Aquamarine không bị bám mồ hôi cũng như bị dính chất bẩn.
  • Tuyệt đối không đeo vòng đá khi chơi thể thao hay các hoạt động mạnh khác. Bởi trong quá trình vận động, bạn sẽ không tránh khỏi những va đập mạnh dẫn đến gây trầy xước bề mặt của mặt đá Aquamarine. Thậm chí nó có thể bị vỡ, do chịu lực tác động quá mức cho phép.
  • Đặc biệt, bạn tránh để vòng đá Aquamarine tiếp xúc với các môi trường kiềm và axit như: nước xà phòng, thuốc tẩy, nước chanh…Bởi những thành phần hóa học này, có ảnh hưởng rất lớn đến bề mặt đá, làm cho vòng đá Aquamarine bị ăn mòn và biến đổi màu.
Bảo quán đá Aquamarine đúng cách
  • Khi bạn sở hữu rất nhiều loại vòng đá khác, thì hãy lưu ý tránh để vòng đá Aquamarine chung vào. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ bề mặt đá Aquamarine không bị trầy xước do cọ xát với các đồ trang sức bằng đá khác. Chính vì vậy, sẽ giúp cho vòng đá và luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu của nó, dù cho chúng ta đeo nó đã rất lâu rồi nhé!.
  • Để vòng đá luôn giữ được vẻ lấp lánh, bạn có thể vệ sinh nó bằng các loại tinh dầu như nhựa thông, hương thảo, ô liu…Hãy cho một vài giọt tinh dầu vào một chiếc khăn mỏng, rồi chùi toàn bộ bề mặt của vòng đá. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi tác dụng của tinh dầu đấy. Bởi mặt đá Aquamarine không khác gì với lúc ban đầu chúng ta mua về.
  • Bên cạnh đó, để hạn chế bụi bạn hoặc chất bẩn có thể bám vào làm bẩn mặt đá Aquamarine lâu ngày, khi lau chùi, dọn dẹp nhà cửa. Chúng ta hãy tháo chúng ra trước khi bắt tay vào công việc, có như vậy mới đảm bảo vòng đá Aquamarine sẽ được bắt ắt và giữ được độ sáng lấp lánh của mình.

Tahi 10392 – Đá quý Aquamarine

Aquamarine có nghĩa là màu xanh đại dương theo tiếng Latin, được biết đến và sử dụng rộng rãi khoảng 300 năm trước, viên đá này được tìm thấy trong các lăng mộ Pharaoh, được chạm khắc trên xe ngựa của thần biển Poseidon.

Tương truyền rằng, viên đá này nằm trong khó báu của các nàng tiên cá nhưng bị sóng biển đánh dạt vào bờ nên được những người thủy thủ tìm thấy. Từ đó những thủy thủ này luôn mang theo bên mình như một lá bùa bình an trong mỗi lần ra khơi.

Tahi 10392 – Đá quý Aquamarine

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 10392 – Đá quý Aquamarine

Tên đá: Natural Aquamarine ( Aquamarine tự nhiên )

Màu sắc: xanh lam phớt trắng

Hình dạng: oval  facet

Khối lượng: 1.5 carat

Kích thước: 9.2 x 7.0 x 4.1 mm

Tahi 10303 – Đá quý Aquamarine

Hãy đeo Aquamarine mỗi ngày, để nó tiếp xúc với da thịt bạn mỗi ngày, truyền cho bạn nguồn năng lượng mới mẻ để tận hưởng từng giây của cuộc sống. Đặc biệt với những người yêu biển, Aquamarine như một sợi dây tinh thần gắn kết họ và biển cả mọi lúc mọi nơi. Mỗi sớm thức dậy, hãy dành 20 phút để ngồi thiền với Aquamarine, bạn sẽ cảm giác được viên tinh thể tuyệt vời này cuốn đi mọi lo lắng muộn phiền, để bạn khởi đầu một ngày mới căng tràn năng lượng tích cực.

Tahi 10303 – Đá quý Aquamarine

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 10303 – Đá quý Aquamarine

Tên đá: Natural Aquamarine ( Aquamarine tự nhiên )

Màu sắc: xanh lam phớt trắng

Hình dạng: oval facet

Khối lượng: 11.1 x 9.4 x 6.3 mm

Tahi 8789 – Đá quý Aquamarine

Aquamarine tượng trưng cho những ai sinh vào tháng 3, màu sắc xanh biển mang ý nghĩa chữa lành và tái sinh. Đây cũng là màu sắc hợp với những người mang mệnh Mộc và tương sinh với những người mang mệnh Thổ. Khi đeo viên đá này, mệnh Mộc và mệnh Thổ sẽ có được dòng chảy năng lượng giúp cân bằng vòng tròn sự sống. Với những ai tin vào cung hoàng đạo thì đây là viên đá biểu trưng cho cung Bạch Dương, Song Tử, Bọ Cạp, Bảo Bình và Song Ngư.

Tahi 8789 – Đá quý Aquamarine

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên đá: natural aquamarine (aquamarine tự nhiên)

Màu sắc: xanh biển

Hình dạng: trái tim

Khối lượng: 5.7 carat

Kích thước: 14.6 x 13 x 5.6 mm