Câu chuyện về chiếc nhẫn Adam và Eva chỉ có tại TahiGems

Câu chuyện về chiếc nhẫn Adam và Eva. Đây là một trong những kiệt tác đặc biệt nhất được nhà TahiGems ấp ủ, nghiên cứu, và cuối cùng gửi đến tay những khách hàng yêu quý. Câu chuyện của Adam – Eva không quá xa lạ, nhưng không phải ai cũng biết ngọn ngành câu chuyện ấy.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chiếc nhẫn mang đầy tâm huyết và câu chuyện ngay trong bài viết dưới đây của Nhandaquy nhé!

Câu chuyện về chiếc nhẫn Adam và Eva

Ý nghĩa của nhẫn đeo tay là gì?

Theo các quan niệm xưa thì nhẫn đeo tay mang đến nhiều ý nghĩa, không chỉ là niềm hy vọng, niềm vui mà đó còn có nghĩ là không thể gần gũi (hay con gọi là “giới chỉ” đối những chiếc nhẫn cưới).

Vào thời cổ đại ở Ai Cập, Trung Quốc và nhiều nơi khác nữa chiếc nhẫn còn là tượng trưng của quyền lực tối cao. Việc chuyển giao chiếc nhẫn chính là chuyển giao quyền lực từ người này sang người khác.

Để hiểu rõ được ý nghĩa của nhẫn đeo tay chúng ta cần dựa vào chất liệu làm nên chiếc nhẫn cùng vị trí đeo nó. Nhìn chung nhẫn đeo tay như một vật trang sức mang đến nhiều điều tốt đẹp về mặt phong thủy, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về điều này.

Câu chuyện Adam và Eve – Nhẫn Adam và Eve

Sự ra đời của Adam và Eva

Theo Sáng Thế Ký, Thiên Chúa đã tạo dựng ánh sáng, bóng đêm, nước, trời, đất, các vì tinh tú, muông thú cây cỏ… Và cuối cùng, Ngài tạo ra con người từ bụi đất theo hình ảnh của Ngài – một vị Thần vĩ đại, vào ngày thứ 6 của cuộc sáng tạo. Con người này có quyền thay mặt Ngài trị vì hết thảy sinh vật trên mặt đất cũng như trên trời và dưới nước. Con người đầu tiên ấy là một người đàn ông, Ngài gọi anh ta là Adam. Nhưng rồi, thấy Adam sống một mình thì không tốt, nhân lúc Adam ngủ, Ngài rút một chiếc xương sườn của anh và tạo cho anh một bạn đời, là một phụ nữ có tên Eva.

Câu chuyện Adam và Eve – Nhẫn Adam và Eve

Adam và Eva yêu quý nhau với tinh thần hoàn toàn trong sáng, không gợn mùi nhục dục. Tình yêu của họ cũng thuần khiết như thế giới mà họ đang sống, một thế giới thanh bình đẹp rực rỡ, nơi không có thiên tai, địch họa; không tồn tại điều ác, điều xấu; không có vất vả, nặng nhọc và âu lo; không có bệnh tật, tuổi già và cái chết. Họ tự do như chim trời, như cá nước. Nên Adam và Eva sống hết sức hồn nhiên với hai thân thể lõa lồ, không hề biết đến những điều xấu, điều ác.

Và họ được Thiên Chúa cho quyền hưởng thụ hết thảy những vật chất trong thế giới này.

Phạm tội…

Thiên Chúa chỉ yêu cầu họ một điều, đó là không được ăn quả của một cái cây ở giữa vườn Địa Đàng. Cây này có tên là Cây Sự Sống, Cây Trường Sinh hay Cây Biết Tốt Xấu Thiện Ác. Ngài phán:

“Ngươi được tự do ăn từ mọi thứ cây trong vườn; nhưng về cây biết điều thiện và điều ác thì ngươi sẽ không ăn đến; vì trong ngày ngươi ăn thì ngươi chắc sẽ chết.” (1)

Adam sẵn sàng tuân lời Thiên Chúa, dù ông không biết cái chết là gì, vì ông biết bổn phận của ông là phải tuân lời và yêu thương Thiên Chúa, đấng đã tạo ra ông. Vả lại, không cần ăn quả của cây đó khi trong vườn không thiếu các loại hoa thơm trái ngọt. Kể cả với Eva, yêu cầu ấy cũng không phải quá khó thực hiện.

Nhưng con rắn, thời đó là một con vật rất xinh đẹp, và cũng rất tinh khôn, nó xuất hiện trước mặt Eva với dáng vẻ động lòng người và hỏi:

“Này! Thiên Chúa có phán dặn, các ngươi không được phép ăn trái của các cây trong vườn sao?

Người nữ đáp lời con rắn: Chúng ta được ăn trái của các cây trong vườn, nhưng về trái của cây mọc giữa vườn, Thiên Chúa có phán {rằng}, các ngươi sẽ chẳng ăn đến, các ngươi cũng sẽ chẳng đụng đến, kẻo các ngươi chết. 

Rắn nói với người nữ: Các ngươi sẽ chẳng chết đâu; nhưng Thiên Chúa biết rằng, trong ngày các ngươi ăn, mắt của các ngươi sẽ mở ra, và các ngươi sẽ như Thiên Chúa, biết điều thiện và điều ác”. (2)

Eva nhìn lại trái cấm, bà thấy nó thật đáng thèm muốn nếu việc ăn trái ấy có thể khiến bà có trí tuệ như Thiên Chúa. Bà với tay lấy trái cấm, ăn thử và thấy hương vị của nó thật thơm ngon. Trong khi đó, con rắn bỏ đi để yên cho bà ăn. Eva chia sẻ trái cấm với chồng cũng như chia sẻ hết thảy mọi việc khác, thế rồi Adam cũng nghe và làm theo vợ mình.

..và trừng phạt

Họ không chết ngay. Điều đầu tiên họ nhận ra đó là thân thể trần truồng của mình. Lần đầu tiên họ biết việc đó là sai, là xấu, nên họ sợ hãi núp vào lùm cây.

Chiều hôm đó, như thường lệ, Thiên Chúa xuống đi dạo cùng họ, nhưng tiếng bước chân Thiên Chúa chỉ càng làm cho họ xấu hổ và núp sâu hơn trong bụi rậm.

Thiên Chúa cất tiếng hỏi và qua câu chuyện họ kể lại, lòng Thiên Chúa tràn đầy thương xót. Nhưng vì thiên lý đã bị vi phạm, nên đây là hình phạt dành cho những kẻ trong cuộc.

“Thiên Chúa Tự Hữu Hằng Hữu phán với con rắn: Vì ngươi đã làm điều như vậy, ngươi bị rủa sả trong vòng các loài súc vật, các loài thú đồng, ngươi sẽ bò bằng bụng và ăn bụi đất trọn những ngày của đời sống ngươi.

Ta sẽ đặt sự nghịch thù giữa ngươi và người nữ, giữa dòng dõi ngươi và dòng dõi người nữ. Người sẽ giày đạp đầu ngươi, còn ngươi sẽ làm tổn thương gót chân người. [Chữ người trong câu này chỉ về một người sẽ ra từ dòng dõi người nữ, tức là Đức Chúa Jesus.]

Ngài phán với người nữ: Ta sẽ thêm nhiều sự cực khổ trong cơn thai nghén của ngươi; ngươi sẽ chịu đau đớn trong khi sinh con; sự ham muốn của ngươi phải hướng về chồng ngươi, và chồng sẽ cai trị ngươi.

Ngài lại phán với A-đam: Vì ngươi đã nghe theo lời vợ ngươi mà ăn trái cây Ta đã truyền lệnh rằng, ngươi chớ ăn nó! Vậy, đất bị rủa sả vì ngươi; trọn những ngày của đời ngươi, ngươi sẽ khó nhọc mà ăn từ nó.

Đất sẽ sinh gai góc và cây tật lê, và ngươi sẽ ăn rau của đồng ruộng.

Trong mồ hôi của mặt ngươi, ngươi sẽ ăn bánh, cho đến khi ngươi sẽ trở về đất, vì ngươi được lấy ra từ đó. Vì ngươi là bụi và ngươi sẽ trở về bụi.” (3)

Thiên Chúa đã lấy da thú làm áo rồi mặc cho Adam và Eva. Nhưng rồi Ngài phán:

“Này, về sự biết điều thiện và điều ác, loài người đã trở nên như một trong Chúng Ta; vậy bây giờ, hãy coi chừng, kẻo nó giơ tay hái trái cây sự sống mà ăn, và được sống đời đời chăng.” (4)

Rồi Ngài đuổi họ ra khỏi Eden để sống và cày cấy trên đất, và Ngài sai các Cherubim tay cầm gươm lửa canh giữ phía đông của Eden, trấn giữ con đường đến Cây Sự Sống.

Tahi 5623 – Nhẫn Adam và Eve 

Adam và Eve, theo thần thoại sáng tạo của các tôn giáo Abraham, đó là người đàn ông và phụ nữ đầu tiên. Họ là trung tâm của niềm tin rằng nhân loại về bản chất là một gia đình duy nhất, với tất cả mọi người là hậu duệ của một cặp tổ tiên ban đầu.

Adam và Eva đã được những nghệ sĩ ở giai đoạn đầu thời kỳ Phục Hưng sử dụng như một chủ đề thể hiện những cảnh khoả thân của nam và nữ. Sau này, sự khoả thân bị phản đối bởi một số yếu tố đạo đức.

Tahi 5623 – Nhẫn Adam và Eve 
Tahi 5623 – Nhẫn Adam và Eve

”Adam và Eve, theo thần thoại sáng tạo của các tôn giáo Abraham, đó là người đàn ông và phụ nữ đầu tiên. Họ là trung tâm của niềm tin rằng nhân loại về bản chất là một gia đình duy nhất, với tất cả mọi người là hậu duệ của một cặp tổ tiên ban đầu.

Trong Sách Sáng thế của Kinh thánh tiếng Hebrew, từ chương một đến chương năm, có hai câu chuyện về sự sáng tạo với hai quan điểm riêng biệt. Trong phần thứ nhất, Adam và Eva không được đặt tên. Thay vào đó, Chúa Trời đã tạo ra loài người theo hình ảnh của Chúa Trời và hướng dẫn họ sinh sôi nảy nở và quản lý mọi thứ mà Đức Chúa Trời đã tạo ra. Trong câu chuyện thứ hai, Đức Chúa Trời tạo ra Adam từ cát bụi và đặt Adam vào Vườn địa đàng. Adam được cho biết rằng anh ta có thể ăn thỏa thích trái cây từ tất cả các cây trong vườn, ngoại trừ một cây tri thức về thiện và ác. Sau đó, Eva được tạo ra từ một trong những chiếc xương sườn của Adam để làm bạn đồng hành của anh. Họ hồn nhiên và không hề bối rối về sự trần trụi của mình.

Adam và Eva đã được những nghệ sĩ ở giai đoạn đầu thời kỳ Phục Hưng sử dụng như một chủ đề thể hiện những cảnh khoả thân của nam và nữ. Sau này, sự khoả thân bị phản đối bởi một số yếu tố đạo đức.”

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5623 – Nhẫn Adam và Eve.

Sử dụng: Trang sức nam

Vật liệu: Vàng 14k

Kiểu dáng: Đặc biệt

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 6.05 chỉ

 

Câu hỏi thường gặp

Ý nghĩa của nhẫn đeo tay là gì?