Chọn đá quý phong thủy theo mệnh

Chọn đá quý phong thủy theo mệnh là việc rất quan trọng. Đây là vật phẩm phong thủy có nhiều ý nghĩa. Nhất là việc đem lại may mắn, bình an và cả sức khỏe đến với người sở hữu. Nếu biết cách lựa chọn đá quý phong thủy phù hợp, thì viên đá ấy sẽ mang lại cho bạn một vận khí tốt đẹp.

Hãy cùng Tahi Gems tìm hiểu ngay nhé!

Chọn đá phong thủy theo mệnh
Chọn đá phong thủy theo mệnh

Đá quý là gì?

Đá quý là khoáng chất có thể gia công sử dụng làm đồ trang sức hoặc làm đẹp. Để có thể coi là đá quý điều đầu tiên viên đá cần có là sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời rồi tới độ hiếm và độ cứng…

Đá quý là gì?

Trong tự nhiên có khoảng hơn ba nghìn khoáng chất, nhưng chỉ có khoảng một phần hai mươi, được coi là đá quý và đá bán quý. Các loại đá này, hầu hết được tìm thấy ở lớp vỏ trái đất hay lẫn trong các loại khoáng vật khác. Một số loại đá quý như hổ phách, ngọc trai, san hô hay ngà voi có nguồn gốc từ động vật. Được gọi là đá quý hữu cơ, tuy không được bền như đá khoáng sản nên thường được đánh bóng, chạm khắc hoặc khoan xâu thành các chuỗi hạt.

Công dụng của đá quý

Đá phong thủy là đá tự nhiên, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ bởi vậy về phương diện phong thủy, chúng có thể đem lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho người sử dụng. Tuy nhiên, để có khả năng phong thủy đó, phải là các loại đá quý và bán quý, chứ không phải bất kỳ loại đá nào cũng có thể.

Những loại đá phong thủy phổ biến và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay có thể kể đến như đá thạch anh, đá mắt hổ, đá mã não, ngọc bích, phỉ thúy, đá Hematite… Mỗi loại đá phong thủy đều mang lại những lợi ích và công dụng khác nhau, tùy theo vận mệnh của gia chủ nhưng nhìn chung đều có công dụng sau đây:

– Là món đồ trang trí nhà tuyệt vời với vẻ đẹp tinh khiết và màu sắc quyến rũ, không bao giờ lạc hậu.

– Chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu, luôn tạo cảm giác an toàn, tránh những rủi ro bất ngờ hay các mối nguy hiểm đe dọa xung quanh.

– Mang lại sự mạnh mẽ về tinh thần, giải tỏa căng thẳng, giúp gia chủ có những quyết định sáng suốt hơn.

– Góp phần bảo vệ sức khỏe hoặc chống lại những bệnh tật, giúp gia chủ có sức khỏe tốt, hưng thịnh.

– Ngủ ngon giấc, giảm hiện tượng bóng đè và mơ hoang.

– Đối với những gia đình kinh doanh, góp phần giúp cho việc làm ăn kinh doanh ngày càng phát triển và thịnh vượng, tài lộc đầy nhà.

Ý nghĩa và công dụng của đá quý phong thủy theo bản mệnh

Ý nghĩa về phong thủy

Đá quý phong thủy được hình thành qua hàng triệu triệu năm trong lòng đất. Là kết tinh của đất trời. Bên trong chúng ẩn chứa nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ. Vậy nên, từ xa xưa, đá quý phong thủy đã được người xưa coi như vật phẩm có nhiều ý nghĩa linh thiêng.

Mỗi loại đá quý là biểu tượng cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhưng về ý nghĩa chung, đá quý phong thủy đều mang lại sự may mắn, bình an, thu hút tài lộc, đem lại vượng khí cho người sở hữu nó.

Món đồ trang sức đẹp – giá trị

Đá quý phong thủy có nhiều loại, hầu hết đều có màu sắc lung linh, óng ánh, đẹp mắt. Chúng quý hiếm và có giá trị cao tùy từng loại. Đá quý được chế tác thành đồ trang sức hoặc vật phẩm phong thủy giá trị.

Công dụng đối với sức khỏe

Chọn đá quý phong thủy theo bản mệnh là cách mà người xưa sử dụng như một liệu pháp để bổ trợ cho sức khỏe. Người ta cho rằng, đá quý phong thủy có chứa nguồn năng lượng dương mạnh mẽ nên có thể điều hòa khí huyết, tốt cho tim mạch, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tại sao phải chọn đá quý phong thủy theo bản mệnh?

Việc chọn đá quý phong thủy theo bản mệnh là điều rất quan trọng để phát huy những giá trị tốt đẹp của chúng. Như đã nói, mỗi người có bản mệnh khác nhau, phải sử dụng đồ phong thủy hợp mệnh mới có thể đem lại may mắn, tốt đẹp. Nếu chọn sai sẽ tạo nên sự xung khắc, gây nên những cản trở, khó khăn, thậm chí là tai ương cho người sử dụng nó.

Nếu chọn đá quý phong thủy theo bản mệnh đúng, chuẩn thì chúng sẽ giống như tấm bùa hộ mệnh. Giúp bạn chống lại nguồn năng lượng xấu. Giúp bạn luôn thấy an toàn, bình yên, may mắn. Tinh thần luôn được thoải mái, sáng suốt, mạnh mẽ. Với những người kinh doanh, đá quý phong  thủy còn giúp họ làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào.

Cách chọn đá quý phong thủy theo bản mệnh

Mệnh Kim

Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim, Hỏa khắc Kim. Do đó, người mệnh Kim nên chọn loại đá quý phong thủy theo bản mệnh có màu nâu đất, màu vàng là màu của hành Thổ. Hoặc chọn các màu: trắng, vàng tươi, màu ánh kim là màu tương hợp với mệnh Kim. Tránh các loại đá phong thủy có màu thuộc hành Hỏa như: hồng, tím, đỏ, cam… Loại đá phù hợp với người mệnh Kim là: đá mắt hổ, thạch anh trắng…

Mệnh Mộc

Thủy sinh Mộc và Kim khắc Mộc. Do đó, người mệnh này hợp với các loại đá quý phong thủy theo bản mệnh có màu xanh dương, đen là màu tương sinh và màu xanh lục là màu tương hợp. Tránh đặc biệt các màu thuộc hành Kim là màu trắng, màu bạc. Người mệnh Mộc nên chọn các loại đá quý phong thủy như: ngọc lục bảo, thạch anh đen, các loại đá phong thủy có màu đen, xanh lục, xanh dương…

Mệnh Thủy

Kim sinh Thủy – Thổ khắc Thủy. Người mệnh Thủy hợp với các loại đá quý phong thủy có màu trắng, bạc là màu tương sinh hoặc các màu đen, xanh dương là màu thuộc hành Thủy là màu tương hợp. Tránh xa các màu nâu đất, vàng sậm.

Mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp với các màu thuộc hành Mộc là màu tương sinh: màu xanh lục và các màu tương hợp là: vàng, cam, đỏ, tím. Nên tránh các màu thuộc hành Thủy (Thủy khắc Hỏa) là màu xanh dương, đen. Người mệnh này nên chọn các loại đá quý: ruby, đá mắt hổ và thạch anh có màu đỏ, cam, vàng…

Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn đá quý phong thủy theo bản mệnh có màu tương hợp là màu vàng sậm, nâu đất và màu tương sinh là màu đỏ, hồng, cam, tím… Nếu bạn thuộc mệnh này thì có rất nhiều loại đá phong thủy phù hợp bản mệnh: thạch anh tím, thạch anh tóc vàng, thạch anh hồng, ruby, sapphire…

Giải đáp thắc mắc] Liệu đeo đá phong thuỷ tự nhiên có tốt không?

Các loại đá quý theo tháng sinh

Ở phương Tây, đá quý đã được tôn kính như là những vật chứa đựng những đặc tính thần bí. Theo khoa học chứng minh, mối tương quan giữa đá sinh thần và ảnh hưởng sâu rộng của chúng đối với cuộc sống con người. Mỗi viên đá cung cấp cho người đeo những quyền năng đặc biệt trong từng thời kỳ chiêm tinh tương ứng. Vậy bạn phù hợp với trang sức đá quý hiện đại theo chiêm tinh học nào?

  • Tháng 1: đá sinh thần Garnet
  • Tháng 2: đá sinh thần Thạch anh tím Amethyst
  • Tháng 3: đá sinh thần Ngọc hải lam Aquamarine và đá Huyết thạch Bloodstone
  • Tháng 4: đá sinh thần Kim cương
Các loại đá quý theo tháng sinh
  • Tháng 5: đá sinh thần Ngọc lục bảo Emerald
  • Tháng 6: đá sinh thần Ngọc trai, đá Alexandrite và đá Mặt trăng Moonstone
  • Tháng 7: đá sinh thần Hồng ngọc Ruby
  • Tháng 8: đá sinh thần Spinel và đá Peridot
  • Tháng 9: đá sinh thần Ngọc bích Sapphire
  • Tháng 10: đá sinh thần Bích tỷ Tourmaline và đá Mắt mèo Opal
  • Tháng 11: đá sinh thần Thạch anh vàng Citrine và đá Hoàng ngọc Topaz
  • Tháng 12: đá sinh thần Tanzanite, Zircon và đá Turquoise

Bảo quản trang sức đá quý đúng cách

Hạn chế va đập khi sử dụng trang sức đá quý

Để tránh tạo ra va đập, rơi vỡ bạn không nên đeo trang sức đính đá 24/24, khi vận động mạnh, chơi thể thao hay bê vác đồ nặng. Các loại đá quý có độ cứng khác nhau không nên đeo gần nhau, vì chúng dễ va chạm và khó tránh khỏi trầy xước.

Tránh để trang sức đá quý tiếp xúc với hóa chất

Để giúp món trang sức của mình bền màu, sáng bóng bạn nên tránh để chúng tiếp xúc với hóa chất. Một số loại đá quý sở hữu cấu trúc hóa học đặc biệt, kém bền khi bị tiếp xúc với đá quý.

Bảo quản trang sức đá quý đúng cách

Chăm sóc trang sức đá quý đúng cách

Bên cạnh việc hạn chế va đập và để đá quý tiếp xúc với các loại hóa chất, một quy trình chăm sóc đá quý chu đáo cũng nên được thực hiện mỗi tháng một lần.

Đối với những món trang sức đá màu có vết bẩn bám lâu ngày khiến đá tối màu, cách đơn giản nhất là dùng kem đánh răng để làm viên đá sáng bóng như mới. Đầu tiên, bạn cho một lượng vừa đủ kem đánh răng lên bàn chải hoặc một chiếc cọ nhỏ. Sau đó, chải sạch mọi ngóc ngách của món trang sức đá quý và rửa lại cùng nước sạch. Cuối cùng, lau khô món trang sức bằng khăn hoặc bạn cũng có thể dùng máy sấy nhé.

Lưu ý

Trong quá trình sử dụng trang sức đá quý, bạn cũng nên lưu ý một vài điều sau:

  • Các loại đá quý có độ cứng khác nhau thì không nên đeo cùng một vị trí hoặc quá gần nhau, tránh việc các viên đá này va chạm vào nhau dẫn tới tổn hại.
  • Với vòng tay, bạn nên đeo ở bên tay trái.
  • Nếu viên đá quý bạn sử dụng có độ cứng kém, nên bọc vàng, bạc bên ngoài để tạo nên lớp vỏ bọc cứng cáp hơn.
  • Không nên đeo trang sức 24/24 giờ liên tục. Khi đi ngủ hay tham gia nhiều hoạt động mạnh, phải cần sự linh hoạt của tay chân hãy tháo chúng ra để tránh mọi sự cố va đập đáng tiếc.

Câu hỏi thường gặp

Đá quý là gì?
Tại sao phải chọn đá quý phong thủy theo bản mệnh?