Tư vấn chọn đá Sapphire đen cho trang sức nhẫn nam người mệnh Thuỷ

Sở hữu vẻ đẹp lung linh, sang trọng và quyền quý, Sapphire từ lâu đã chiếm trọn tìm cảm trong trái tim những người yêu đá quý. Nhưng Sapphire không chỉ gây ấn tượng với vẻ đẹp độc đáo bên ngoài mà còn được yêu thích và nổi tiếng với công dụng và ý nghĩa vô cùng tuyệt vời. Cùng nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Tư vấn chọn đá Sapphire đen cho trang sức nhẫn nam người mệnh Thuỷ

Đá Sapphire đen là gì?

Đá Sapphire đen là một khoáng chất của nhôm oxit (Al2O3). Do sở hữu màu đen đặc trưng nên Sapphire đen có khả năng hấp thụ ánh sáng rất tốt. Cũng vì sở hữu gam màu tối này mà Sapphire đen thường bị nhầm lẫn với mã não. Mặc dù độ cứng của Sapphire cao hơn nhưng nếu chỉ nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó để phân biệt.

Về mặt tính chất, Sapphire đen có đầy đủ các tính chất như các loại đá Sapphire khác như độ cứng đạt 9/10 theo thang đo Mohs. Tuy nhiên, khác với các loại Sapphire còn lại, Sapphire đen có màu trên khối đá đồng đều hơn, hiếm có tình trạng màu sắc đậm nhạt không đồng nhất.

Đá Sapphire đen là gì?

  • Gam màu đen lại đại diện cho sự huyền bí. Nó tiềm ẩn sức mạnh nội thân giúp chủ sở hữu thêm quyết đoán và bản lĩnh hơn nữa.
  • Bạn sẽ không còn lo lắng, tự ti sợ rằng năng lực của mình khó có khả năng vượt qua những cản trở đang chờ phía trước. Hơn thế nữa, chúng ta thêm tự tin và sáng suốt. Bằng cách này chính bạn có trực giác nhạy cảm hơn.
  • Do đó chúng ta linh hoạt trong công việc cũng như trong các kết nối. Bằng cách này bạn có nhiều may mắn và dễ dàng rút ngắn lộ trình đến đích.
  • Nói cách khác, đá Sapphire đen giúp chúng ta củng cố sức mạnh nội thân. Nhờ thế mọi khó khăn, cản trở đối với bạn đều dễ dàng vượt qua hơn bao giờ hết.

Nguồn gốc của đá Sapphire

Từ xa xưa đá Sapphire đã được người Hy Lạp sử dụng làm đồ trang sức với ý nghĩa mang lại may mắn, do đá Sapphire phổ biến có màu xanh dương nên tên gọi của nó cũng bắt đầu từ màu này. Theo tiếng Hy Lạp thì từ Sapphire bắt nguồn từ tên gọi Sappheiros – có nghĩa là đá màu xanh da trời. Người Hy Lạp xưa cho rằng sở dĩ bầu trời có màu xanh như vậy do sự phản chiếu từ những viên đá Sapphire tạo thành. Tuy nhiên ngày nay bạn có thể biết rằng đá Sapphire không chỉ có màu xanh da trời mà còn nhiều màu khác như vàng, tím, cam, xanh lục… Tuy nhiên có thể do vấn đề lịch sử và địa chất nên những viên đá Sapphire màu xanh da trời vẫn được yêu thích nhất và đây cũng là dòng đá ít tập chất nhất, có độ tinh khiết cao.

Đặc tính của đá Sapphire

Đặc tính của đá Sapphire là điều mà các chuyên gia và người yêu thích đá quý quan tâm. Đến nay công nghệ đã phát triển nên việc tìm hiểu, nghiên cứu về Sapphire cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Từ đó thông tin về thành phần hóa học, màu sắc đặc trưng của đá cũng đến gần hơn với người dùng.

Đặc tính của đá Sapphire
Đặc tính của đá Sapphire

Thành phần hóa học

Đá Sapphire sở hữu thành phần chủ yếu là Nhôm Oxit với 99,4%, một số hợp chất khác như Na2O, CaO, TiO2, SiO2,…chiếm 0,6%. Theo đó, công thức hóa học chính xác của Sapphire là Al2O3.

Độ cứng của đá Sapphire

Từ công thức hóa học mà đá sở hữu, các chuyên gia đánh giá độ cứng nằm ở mức khá tốt. Theo thang điểm 10 của đơn vị đo Mohs thì Sapphire ở mức 9/10 và chỉ xếp sau Kim Cương so với các loại đá tự nhiên.

Màu sắc

Sapphire thuộc họ Corundum, ở dạng màu đỏ được biết tới với tên gọi là Ruby. Tất cả những màu còn lại sẽ được gọi là Sapphire khi khai thác trong tự nhiên. Chủ yếu nhất là màu xanh dương được xem như biểu tượng của bầu trời. Do đó mọi người thường yêu thích và săn lùng trang sức, vật phẩm chế tác của Sapphire xanh dương.

Bên cạnh đó, đá Sapphire màu đen hay ánh vàng cũng khá phổ biến và được xem như màu đại diện cho quyền lực. Ngoài ra các màu có độ hiếm hơn như tím, màu trắng, xanh lục nhạt, hồng, xám,…cũng được tìm thấy trong tự nhiên.

Đá Sapphire đen hợp mệnh gì?

Theo thuyết ngũ hành của người phương Đông, thì màu đen thuộc cung hành Thủy. Vì vậy, đá Sapphire có màu đen rất hợp với mệnh Mộc và mệnh Thủy. Thủy sinh Mộc, vì vậy đá Sapphire đen có quan hệ tương sinh với người mệnh Mộc. Người mệnh Mộc khi đeo đá Sapphire đen sẽ góp phần mang lại tài vận hanh thông, may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, Sapphire đen còn góp phần giúp người đeo phát huy được hết những khả năng tiềm tàng ẩn sâu mỗi con người họ.

Mặt khác, đá Sapphire đen cũng hợp với người mệnh Thủy do có quan hệ tương sinh. Người mênh Thủy khi đeo loại đá này sẽ có cuộc sống suôn sẻ, an yên, ít gặp trắc trở.

Tahi 5330 – Nhẫn nam đá quý Sapphire

Đá Sapphire đen cũng mang trong mình nhiều công dụng về sức khỏe như:

  • Giảm đau mạnh mẽ, giúp hồi phục sau tai nạn hoặc chấn thương.
  • Giảm chảy máu nhiều, tan máu đông và huyết khối tĩnh mạch sâ, hỗ trợ điều trị rối loạn máu.
  • Hỗ trợ điều trị hội chứng ruột kích thích và rối loạn đường ruột nghiêm trọng.
  • Làm dịu mụn nhọt và loét.
  • Kích thích luân xa nằm ở gốc cột sống, giúp kiểm soát cảm giác động và chuyển động.

Tahi 5330 – Nhẫn nam đá quý Sapphire

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5330 – Nhẫn nam đá quý Sapphire

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ: Natural Dark Blue Sapphire ( Sapphire lam tối tự nhiên )

Màu sắc: xanh tối

Khích thước: 7.0 x 3.5 mm

Hình dạng: princess facet

Độ tính khiết:  đục

Đá tấm:  02 viên sapphire xanh lam tấm 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 1.73 chỉ

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire đen là gì?
Đá Sapphire đen hợp mệnh gì?

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire đen là gì?
Đá Sapphire đen hợp mệnh gì?