Tổng hợp mẫu nhẫn đá Topaz – Ý nghĩa

Tổng hợp mẫu nhẫn đá Topaz – Ý nghĩa. Đá Topaz hay còn được biết đến với cái tên khác là hoàng ngọc. Sở hữu cho mình sắc xanh thuần khiết, đá Topaz không chỉ là một loại đá quý mà còn mang đến nguồn năng lượng tích cực. Đây là một trong số các loại đá quý được lựa chọn chế tác trang sức nhiều nhất, đặc biệt là nhẫn. Vậy nhẫn đá Topaz có ý nghĩa gì? Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Tổng hợp mẫu nhẫn đá Topaz – Ý nghĩa

Đá Topaz là gì?

Đá Topaz (thường hay gọi là đá hoàng ngọc), là một loại đá quý và được yêu thích trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Từ Topaz là một từ tiếng anh xuất hiện từ thời trung cổ, có nguồn gốc trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Topazion”. Cái tên Topazion được đặt cho loại đá này bởi đó là tên của một hòn đảo và trên đó đá Topaz được lần đầu tiên tìm thấy có màu vàng. Một số người cho rằng từ Topaz bắt nguồn từ tiếng Phạn cổ của người Ấn Độ có nghĩa là “tapas – lửa”.

Đá Topaz là gì?

Theo văn hóa phương Tây thì đá Topaz vàng là viên đá đại diện cho tháng 11 và thường được sử dụng để kỷ niệm cho 3 năm ngày cưới, còn viên đá Topaz xanh lại đại diện cho tháng 12 và thường được sử dụng để kỷ niệm 4 năm ngày cưới.

Tính chất vật lý và hóa học của đá Topaz

Công thức hóa học: Al2(F,OH)2SiO4
Cấu trúc tinh thể: Trực thoi (dạng lăng trụ)
Màu sắc: Thường có màu xanh lam, màu vàng hoặc không màu. Màu hồng và đỏ rất hiếm
Tính đa sắc: Có tính đa sắc khá rõ ràng nhưng không mạnh ngoại trừ Topaz hồng có ánh lửa
Tính phát quang: Topaz không màu và xanh dương phát quang màu lục và vàng nhạt dưới sóng dài, cường độ rất yếu dưới sóng ngắn
Phương pháp xử lý: Ở mức nhiệt 450 độ C, Đá Topaz sẽ nhạt màu nhưng dần đậm lên khi để nguội
Khối lượng riêng: 3.49 – 3.57
Độ cứng: 8.0 trên thang độ cứng Mohs

Nguồn gốc hình thành đá Topaz

Từ thời xa xưa trong văn hóa Ai Cập cổ đại đã có sự liên kết đặc biệt giữa con người và đá Topaz, người Ai Cập cho rằng đá Topaz chính là sợi dây kết nối giữa họ với thần Ra – vị thần mặt trời mà họ vô cùng tôn kính.

Trong văn hóa La Mã và người Hy Lạp lại tin rằng đá Topaz là viên đá của thần Apollo và những ai sở hữu viên đá này sẽ có được sức mạnh giúp bảo vệ họ khỏi những tổn thương về tinh thần cũng như thể chất. Trong Kinh thánh đá Topaz cũng được nhặc tới nhiều lần (phần liên quan đến sứ đồ Matthew).

Nguồn gốc hình thành đá Topaz

Đạo Hindu lại cho rằng đá Topaz là một trong những viên đá thiêng của cây Kalpa thần thánh. Những người theo đạo Hindu tin rằng nếu sở hữu đá Topaz thì viên đá sẽ bảo vệ họ khỏi thiên tai, hỏa hoạn và những ai đeo viên đá này sẽ có được trí tuệ sâu sắc, trường thọ hơn.

Tại vùng Bắc Phi có một dân tộc người San tin rằng đá Topaz là vật để họ có thể kết nối con người với thế giới bên kia và họ thường sử dụng đá Topaz trong các nghi lễ tâm linh quan trọng.

Đá Topaz được khai thác chủ yếu tại Brazil, đó là loại đá Topaz hoàng tộc màu đỏ cam tuyệt đẹp. Topaz hồng dịu xinh đẹp được sản xuất ở Nga và Parkistan. Sri Lanka, Nigeria và Trung Quốc là ba đất nước sản xuất ra Topaz không màu dùng để chế tạo thành Topaz xanh.

Tổng hợp các mẫu nhẫn đá Topaz – Ý nghĩa đá Topaz

Tahi 5864 – Nhẫn victory đá quý Topaz mix Kim Cương

Đá Topaz có rất nhiều tác dụng đặc biệt như:

  • Tác động tới hệ tiêu hóa, cho cảm giác ăn ngon hơn, cải thiện dị ứng, khó tiêu từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Đá Topaz vàng (Gold Topaz) giúp cho cơ thể có nhiều năng lượng, chống lại các cảm giác mệt mỏi, uể oải, hỗ trợ tuần hoàn máu và giúp tay chân không bị lạnh, từ đó người sử dụng trở lên sáng suốt.
  • Blue Topaz (đá topaz xanh dương)  lại hỗ trợ cho đôi mắt của bạn, giúp giảm thiểu các bệnh lý liên quan tới nhiễm trùng mắt, mờ mắt.
  • Clear Topaz (đá Topaz trắng) lại thích hợp cho những người cần phục hồi sau chấn thương hay những ai bị bệnh liên quan tới ruột già và phổi.
Tahi 5864 – Nhẫn victory đá quý Topaz mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5864 – Nhẫn victory đá quý Topaz mix Kim Cương.

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural blue Topaz* ( Topaz xanh lam tự nhiên )

Màu sắc: Xanh lam

Hình dạng: Oval facet

Khối lượng: 4.94 carat

Kích thước: 12.2 x 10.2 x 7.0 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: 10 viên Kim Cương 1.5 mm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 2.931 chỉ

Tahi 5727 – Nhẫn doanh nhân đá quý Topaz mix Moissanite

Sử dụng đá Topaz là bạn đã có trong tay một chiếc bùa hộ mệnh với nhiều ý nghĩa sâu sắc:

  • Kết nối bạn và người thân trong gia đình, mang tới tình yêu, cuộc sống viên mãn.
  • Đá Topaz giải phóng năng lượng tích cực giúp chúng ta tự tin hơn, xóa tan cảm giác sợ hãi và nghi ngờ của bản thân, khiến chúng ta trở lên năng động, hoạt bát.
  • Nếu bạn đeo một chiếc dây chuyền màu xanh dương thì năng lượng mà viên đá tỏa ra sẽ giúp bạn cân bằng cảm xúc, linh hoạt và sáng suốt hơn trong công việc.
Tahi 5727 – Nhẫn doanh nhân đá quý Topaz mix Moissanite

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5727 – Nhẫn doanh nhân đá quý Topaz mix Moissanite

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ:  Natural blue Topaz ( Topaz xanh lam tự nhiên )

Màu sắc: xanh lam

Hình dạng: Emerald facet

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá tấm: 12 viên Moissanite baguette 4.0 x 2.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 2.22 chỉ

Tahi 5385 – Nhẫn thất tinh đá quý Topaz

Thất Tinh Trận gồm có 6 viên đá nhỏ , ở giữa là 1 viên đá lớn. Tất cả được xếp trên một trận đồ bát quái hình ngôi sao.

– Viên đá ở giữa: Tượng trưng cho mệnh của chủ nhân. Nó sẽ thu nhận năng lượng từ trường của 6 viện đá xung quanh và phát tối đa sức mạnh của chúng. Màu có viên đá giữa là màu tương sinh tương hợp với mệnh của bạn.

Viên ở giữa là tượng trưng cho ngôi sao David quyền năng có 6 đỉnh nhọn – Đây là dấu ấn Solomon, dấu hiệu thiêng liêng của nền tâm linh Do Thái. Đồng thời cũng là kết hợp với các yếu tố hình học để khếch tán năng lượng, điều hòa dòng khí.

– Sáu viên đá xung quanh: Giúp bảo vệ cho chủ nhân. Có thể chọn theo các màu ngũ hành tương ứng với kim (trắng), mộc (xanh lá cây), thủy (đen), hỏa (đỏ), thổ (vàng).

Các viên đá này sẽ tạo và khuếch tán các năng lượng tốt, giúp điều hòa dòng khí, tạo sự hòa thuận, đoàn kết và bảo hộ chủ nhân.

Tahi 5385 – Nhẫn thất tinh đá quý Topaz

Topaz xanh dương: Là loại đá Topaz thường thấy nhất trên thị trường khiến cho không ít người nhầm tưởng đây là màu sắc phổ biến của Topaz. Tuy  nhiên, thực tế Topaz xanh dương rất hiếm trong tự nhiên. Đa phần các mẫu đá Topaz xanh dương mà bạn thấy đều là Topaz trắng qua chiếu xạ và nung nóng.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5385 – Nhẫn thất tinh đá quý Topaz

Sử dụng: trang sức nam

Đá chủ: Natural London Blue Topaz

Màu sắc: xanh lam tối

Khối lượng: 4.56 carat

Độ tinh khiết: trong suốt

Kích thước: 10.0 x 9.0 x 6.2 mm

Hình dạng: cushion facet

Đá phụ: 06 viên ( Kim cương – Ruby – Sapphire – Emerald – Jasper – Amethyst )

Đá tấm: 38 viên Kim Cương tấm tự nhiên ( Natural Diamond )

Bao gồm: 06 viên Kim Cương tấm 2.0 ly

08 viên Kim Cương tấm 1.8 ly

08 viên Kim Cương tấm 1.7 ly

04 viên Kim Cương tấm 1.5 ly

04 viên Kim Cương tấm 1.4 ly

04 viên Kim Cương tấm 1.3 ly

04 viên Kim Cương tấm 1.2 ly

Vật liệu: vàng Tahi 18k 750 – Khối lượng: 3.86 chỉ

Có nên đeo nhẫn đá Topaz?

Topaz là viên đá có khả năng chữa lành cảm xúc. Với đặc tính này, đá Topaz sẽ giúp bạn khám phá ra mục đích thực sự và số phận thực sự của mình. Dưới đây là những sức mạnh chữa lành cảm xúc cụ thể của Topaz:

  • Giảm căng thẳng, stress: Với những ai đang bị căng thẳng, stress, mệt mỏi, viên đá sẽ cân bằng, xoa dịu và làm sạch suy nghĩ cũng như cảm xúc của bạn, cải thiện tâm trạng, cảm xúc kiệt quệ, lo lắng, sợ hãi không cần thiết và trầm cảm. Từ đó, tinh thần bạn được an yên, vui vẻ và yêu đời hơn.
  • Cân bằng và ổn định cảm xúc: Topaz cũng là một tinh thể rất êm dịu. Nó sẽ rất có lợi cho những người có vấn đề về quản lý cơn giận. Topaz giúp bạn cảm thấy bình tĩnh, tâm lý ổn định hơn để không đưa ra những lời lẽ hay những quyết định mang tính bộc phát, khiến bạn phải hối hận sau này.
  • Vượt qua những tổn thương: Topaz giúp xoa dịu tâm hồn những ai bị tổn thương, đau khổ, giúp họ trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn.

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?