Đá quý cao cấp Sapphire cho người mệnh mộc và mệnh thuỷ cùng TahiGems

Ngày nay, trang sức đá phong thủy dần trở nên quen thuộc và được nhiều người đặc biệt yêu thích bởi sở hữu vẻ đẹp sang trọng, năng lượng tích cực và có nhiều công dụng phong thủy, sức khỏe tốt. Và đá Sapphire là một trong những loại đá quý và được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng nhandaquy tìm hiểu Đá quý cao cấp Sapphire cho người mệnh mộc và mệnh thuỷ nhé!

Đá quý cao cấp Sapphire cho người mệnh mộc và mệnh thuỷ cùng TahiGems
Đá quý cao cấp Sapphire cho người mệnh mộc và mệnh thuỷ cùng TahiGems

Đá Sapphire là gì? 

Sapphire được con người ưu ái gọi với một cái tên thân mật khác là đá Lam Ngọc. Chúng được kết tinh dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất, có thành phần chủ yếu là corundum (một dạng đặc biệt của Oxit nhôm – Al 203). Khi kết tinh, nhờ hàm lượng những thành phần này khác nhau mà đá Sapphire sở hữu có nhiều màu sắc. Corundum màu đỏ thì con người lại quen gọi đó là Ruby (hồng ngọc) và những Corundum màu trắng thường được gọi tắt là Sapphire.

Đá Sapphire là gì? 
Đá Sapphire là gì? 

Sapphire là một cụm từ vay mượn trong ngôn ngữ Hy Lạp, đó là sappheiros, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Tương truyền rằng tại sao bầu trời mà chúng ta đang sống có màu xanh da trời là nhờ sự phản chiếu của các viên đá Sapphire khổng lồ tạo nên. Nhưng thực tế thì đá Sapphire sở hữu các màu sắc vô cùng phong phú. Bạn có thể nhìn những viên đá Sapphire với màu vàng, tím, xanh, lam sẫm. .. Tuy nhiên phổ biến nhất lại là đá Sapphire màu xanh và đây cũng chính là loại Sapphire đắt nhất vì ít chứa tạp chất và có độ bền rất cao.

Cấu tạo của đá Sapphire

Đá Sapphire được cấu tạo từ các khoáng chất có gốc là Corundum, tinh thể đơn của nhôm Oxit có công thức hóa học là Al2O3. Loại đá này có các biến thể nhóm Corundum tạo ra nhiều loại đá quý khác. Nhóm Corundum mang màu đỏ được gọi là Ruby, còn lại gọi là Sapphire.

Các Oxit nhôm trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cao dưới lòng đất, trong một thời gian dài kết tinh thành nhóm đá quý Corundum ban đầu có màu trắng. Với các điều kiện tự nhiên khác, các tạp chất lẫn vào trong đất như Crom, sắt,… để tạo thành đá Sapphire.

Đá Sapphire có màu sắc đặc trưng là xanh đậm hay còn gọi là xanh Hero, ngoài ra còn có các màu sắc khác như: đỏ, tím, vàng, xanh, trắng, hồng, da cam, xanh cổ vịt,…

Nguồn gốc xuất xứ đá Sapphire

Sapphire tự nhiên được khai thác tại các mỏ đá quý. Một số mỏ đá quý nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến như:

  • Quốc Đảo Sri Lanka: Đá Sapphire ở đây có đầy đủ các màu sắc khác nhau với vẻ đẹp rất hấp dẫn.
  • Myanmar, Kashmir: Đá Sapphire ở đây được các nhà sưu tầm đánh giá cao vì màu sắc rất đẹp, độ khúc xạ ánh sáng tốt và rất hiếm.
  • Madagascar: Là nơi có nguồn đá Sapphire xanh nhiều.
  • Đông Nam Á: Thái Lan chính là trung tâm mua bán, cắt mài và xử lý đá Sapphire.
  • Việt Nam: Sapphire được khai thác tại các mỏ đá quý tại Yên Bái, Nghệ An, Phan Thiết và Di Linh.

Đá Sapphire trong phong thủy

– Không những vẻ đẹp của đá Sapphire dùng làm đồ trang sức đá quý đi kèm với những bộ trang phục lộng lẫy, mà loại đá này còn có thể kết hợp với bản mệnh của người đeo. Nếu bạn đeo trang sức đá Sapphire thiên nhiên có màu sắc phù hợp với mệnh của mình, thì theo quy luật của ngũ hành tương sinh tương khắc, chủ nhân sẽ có sức khỏe dồi dào và tràn đầy năng lượng, giúp chủ nhân luôn có sự may mắn và hưng vượng trong đời sống.
– Theo phương Tây thì màu xanh của Saphire được coi là màu Hoàng gia, đây là màu tượng trưng cho sự quyền quý và sang trọng. Saphire dùng làm trang sức để tôn lên nét quý phái của chủ nhân, có thể tạc thành những vật phẩm phong thủy để đeo trên người, đá Sapphire có thể dùng để phòng tránh và chữa các bệnh liên quan đến hệ thần kinh, tránh xa những tư tưởng xấu, tạo suy nghĩ an lạc, đá Sapphire có màu xanh sâu thẳm sẽ mang lại cho chủ nhân trạng thái cân bằng và bình yên hơn.
Đá Sapphire trong phong thủy
Đá Sapphire trong phong thủy
– Sapphire có tác dụng giúp cho chủ nhân có cảm giác êm đềm và tập trung tâm trí, làm giảm được sự căng thẳng về tinh thần và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực. Chỉ cần nhìn vào viên đá Sapphire lấp lánh, người ta sẽ cảm nhận được nét đẹp của đá, sự thuần khiết và trong sáng khuyến khích khai mở tâm trí hướng tới những điều tốt đẹp, để mang lại năng lượng sống lạc quan và sự khỏe mạnh cho cơ thể.

Sapphire cho người mệnh mộc và mệnh thuỷ

Thông thường người ta đeo trang sức đá theo ngẫu hứng hoặc theo màu sắc trang phục áo quần mà ít ai biết rằng đá thiên nhiên còn có thể kết hợp với bản mệnh của người mang nó để tạo nên một ý nghĩa tâm linh lớn. Theo quy luật của ngũ hành tương sinh, tương khắc, nếu bạn đeo trang sức đá có màu sắc phù hợp với mệnh, thì bạn sẽ có được sức khỏe, sự may mắn, hưng vượng và ngược lại. Như đã nói ở trên, màu xanh dương đậm của Sapphire là màu đặc trưng nhất. Vì vậy theo tính tương sinh, tương hợp về màu sắc với các màu đại diện cho cung mệnh, thì đá Sapphire hợp với mệnh Thủy và mệnh Mộc. Ngoài màu xanh dương đậm, màu đen của Sapphire cũng là màu đặc trưng của mệnh Thủy nên nó mang tính tương hợp, hài hòa. Theo thuyết tương sinh Thủy dưỡng Mộc, Sapphire chính là màu tốt nhất dành cho người mệnh Mộc. Phong thủy học cho rằng năng lượng hài hòa giữa những người mệnh Thủy, mệnh Mộc và năng lượng của viên đá sẽ tạo ra nguồn năng lượng đặc biệt mang lại vạn điều may mắn, bảo vệ họ luôn được an toàn.

Video TahiGems tư vấn chi tiết:

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire là gì?