Sapphire Đen vẻ đẹp sánh ngang với kim cương cho người mệnh Thuỷ và mệnh Mộc

Sapphire Đen vẻ đẹp sánh ngang với kim cương cho người mệnh Thuỷ và mệnh Mộc. Bên cạnh Sapphire xanh dương, đá Sapphire đen cũng được biết đến là một trong những phiên bản quý hiếm nhất của Sapphire. Đá Sapphire là một trong những dòng đá quý được khách hàng yêu thích, đưa chúng vào bộ sưu tập đá quý phong thủy. Cùng nhandaquy tìm hiểu và chiêm ngưỡng nhé!

Sapphire đen vẻ đẹp sánh ngang với kim cương cho người mệnh thuỷ và mệnh mộc

Đá Sapphire là gì?

Sapphire ( SAPHIA) còn gọi là Lam Ngọc, là một biến thể của khoáng vật Corindon , và người ta coi Sapphire như chị em sinh đôi của Ruby vì chúng có biến thể của Corindon. Cái tên sapphire có nguồn gốc từ tiếng Latinh (saphirus và sapheiros ) trong tiếng hy lạp, cả hai đều có nghĩa là màu xanh lam.

Thần thoại cổ lý giải, sở dĩ bầu trời mà chúng ta đang sở hữu có màu xanh da trời là do sự phản chiếu của những viên đá Sapphire tạo nên. Đây cũng chính là nguồn gốc ý nghĩa tạo nên cái tên Sapphire. Từ Sapphire bắt nguồn từ  “sappheiros”, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là đá màu xanh da trời.

Nó có mặt ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Trong đó, các mỏ khai thác chất lượng nhất phải kể đến: Miến Điện, Sri Lanka, Thái Lan, Nam Phi, Campuchia, Bắc Mỹ, Pakistan,…

Tại Việt Nam, Sapphire cũng được tìm thấy nhiều trong các vùng mỏ Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An), Tân Hương, Lục Yên (tỉnh Yên Bái), hay tại Di Linh, Tiên Cô, Đá Bàn, Đắk Nông…

Công dụng của đá Sapphire

Không chỉ đơn thuần là món trang sức mang giá trị cao về mặt thẩm mỹ, đây còn là vật phẩm mang đến nhiều công dụng về sức khỏe, tâm linh cũng như tình duyên, sự nghiệp.

Đá Sapphire đã có mặt từ lâu và là viên đá gắn liền với niềm vui, sự thịnh vượng và bình an. Từ thời xa xưa, nó đã được dùng như một loại vật dụng hữu ích nhằm hỗ trợ sức khoẻ đắc lực.

Người ta tin rằng, việc đeo sẽ giúp người sở hữu có được cảm giác yên bình trong tâm hồn, đồng thời giảm sự mệt mỏi, căng thẳng, khai mở tâm trí, giúp tinh thần trở nên lạc quan, vui vẻ, tích cực và loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực.

Công dụng của đá Sapphire

Ngoài ra, đá Sapphire cũng được dùng như một loại vật phẩm có tác dụng chữa bệnh. Viên đá quý này đặc biệt hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh về huyết áp, mất ngủ, đau lưng cũng như có khả năng giúp hộ thân và khiến người sở hữu luôn được tỉnh táo, không bị lợi dụng, xâm phạm.

Mang vẻ đẹp tinh khiết và hoàn mỹ, nó còn được coi là biểu tượng của tri thức và lòng trung thực. Chúng rất hữu ích trong việc giúp chủ nhân đưa ra những quyết định sáng suốt và khôn ngoan, giúp tập trung tinh thần, tránh bị lừa lọc hay thất bại trong công việc làm ăn, kinh doanh.

Bên cạnh đó, việc mang theo đá Sapphire bên ngoài cũng giúp chủ nhân luôn có được sự may mắn và suôn sẻ, lý trí thông suốt, từ đó giúp con đường sự nghiệp ngày càng tiến xa hơn trong tương lai.

Natural Sapphire – Tahi 12079

Suốt hàng nghìn năm qua, đá quý Sapphire vẫn được coi là biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu đôi lứa, của hôn nhân bền vững và lòng chung thuỷ. Chính vì vậy, người ta vẫn dùng Sapphire như một món quà biểu hiện cho lời thề nguyền thuỷ chung, niềm tin và hy vọng trong một cuộc tình dài lâu trong các dịp kỷ niệm hôn nhân hay ngày cưới.

natural-sapphire-tahi-12079

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên đá: Natural Sapphire – Tahi 12079

Màu sắc: Xám tối

Hình dạng: Oval cabochon

Khối lượng: 36.6 carat

Kích thước: 22.1 x 16.0 x 8.0 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Video tư vấn chi tiết:

Đá Sapphire hợp mệnh gì?

Đeo trang sức đính đá quý hợp mệnh sẽ giúp loại đá đó phát huy được tốt công dụng và mang đến may mắn, tài lộc, bình an cho người đeo. Vậy đá Sapphire hợp mệnh gì?

Đá quý Sapphire có màu xanh dương đậm là màu đặc trưng nhất. Vì vậy theo tính tương sinh, tương hợp về màu sắc với các màu đại diện cho cung mệnh, thì đá Sapphire hợp với mệnh Thủy và mệnh Mộc. Tuy nhiên, đá Sapphire tự nhiên cũng có nhiều màu sắc khác như màu đen hợp mệnh Thủy hay Sapphire vàng hợp mệnh Kim, mệnh Thổ. Vậy nên các bạn có thể tham khảo mệnh phù hợp theo màu của đá quý Sapphire nhé.

Câu hỏi thường gặp

Đá Sapphire là gì?
Đá Sapphire hợp mệnh gì?