Giới thiệu cặp nhẫn Spinel và Moissanite trong thiết kế mới

Từng được so sánh với hồng ngọc, rồi bị các nhà kim hoàn lãng quên, Spinel giờ đây lại trở thành một trong những “đứa con cưng” của ngành đá quý. Còn đá Moissanite là đá tự nhiên,là một loại đá quý hiếm có với các thành phần được cấu tạo từ Silicon Carbide – có vẻ ngoài cực đẹp, lấp lánh và độ cứng gần bằng kim cương tự nhiên. Bài viết dưới đây, nhandaquy giới thiệu đến bạn cặp nhẫn mới nhất được thiết kế từ hai loại đá đặc sắc này nhé!

Giới thiệu cặp nhẫn Spinel và Moissanite trong thiết kế mới

Tìm hiểu đá Spinel và đá Moissanite

Đá Spinel là gì?

Đá Spinel thuộc hệ tinh thể lập phương với hình dáng đặc trưng là một khối bát diện, trông giống như hai kim tự tháp úp đáy vào nhau. Các tinh thể Spinel thuộc loại tốt được hình thành khá phổ biến trong tự nhiên. Đá spinel là một viên đá của sự hồi sinh, giúp cơ thể bạn tái tạo lại năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Spinel có rất nhiều màu sắc, nhưng màu được tìm mua nhiều nhất là màu đỏ và hồng. Ở Việt Nam, đôi khi đá quý Spinel còn được gọi là Đá Tia Lửa. Đá Spinel cũng có thể hình thành từ các tinh thể dẹt trông hoàn toàn khác với các tinh thể bát diện. Hình dạng dẹt xảy ra khi các kim tự tháp quay ngược lại nhau trong quá trình tăng trưởng. Các nhà khoa học mô tả đây là một “tinh thể kết đôi”.

Đá Spinel là gì?

Những viên đá quý lớn có cấu trúc là các tinh thể kết đôi có màu sắc tốt  và thường được chế tạo bằng những đường cắt nông. Chúng nên được đánh giá dựa trên vẻ đẹp tổng thể thay vì chỉ dựa trên các tỷ lệ cấu tạo.

Đá Moissanite là đá gì?

Đá Moissanite hay còn được gọi tắt là Moissanite (ngành trang sức còn hay thường gọi là kim cương Moissanite) có công thức hóa học là SiC, được kết hợp bởi hai nguyên tố hóa học là Silic và cacbon, hay còn gọi là khoáng vật Silic cacbua hoặc Carborundum.

Đá Moissanite được Henri Moissan phát hiện trong khi kiểm tra các mẫu đá từ một hố thiên thạch nằm ở Canyon Diablo, Arizona vào năm 1893. Ông thấy trong thiên thạch có nhiều mảnh vụn sáng lấp lánh. Ban đầu, ông tưởng rằng tảng thiên thạch này có kim cương. Nhưng khi tìm hiểu bằng máy móc, thì phát hiện ra rằng nó có cấu trúc hoàn toàn khác biệt với kim cương.

Đá Moissanite là đá gì?

Viên đá này được hình thành từ khoáng chất silicon carbide. Trong khi đó, kim cương lại được cấu tạo từ carbon. Vì là một viên đá hoàn toàn mới, nó đã được đặt tên theo họ của nhà khoa học này: Moissanite.

Tahi 5976 – Nhẫn Victory new version đá quý Spinel mix Ruby – Diamond 

Nhẫn đá quý nam thể hiện sự uy quyền và đẳng cấp của người đeo. Không chỉ đem đến sự sành điệu mà trang sức kim cương còn giúp bạn tạo được ấn tượng lôi cuốn. Một thiết kế nhẫn đá quý nam, tinh tế trong từng đường nét chế tác khiến mọi chàng trai đều khao khát một lần được ngắm và đeo chúng trên tay.

Các nghiên cứu cho thấy, nguồn năng lượng dương tích lũy trong Ruby có thể giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh về máu, xương khớp, ngăn ngừa những cơn động kinh, cải thiện chứng trầm uất, mất ngủ hay thậm chí là tâm thần phân liệt. Đeo trang sức đá Ruby thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến tim, giải độc cơ thể, cải thiện chức năng hệ thần kinh giúp tăng cường trí nhớ và sức khỏe của con người.

Tahi 5976 – Nhẫn Victory new version đá quý Spinel mix Ruby – Diamond

Đá Spinel được áp dụng nhiều vào trong cuộc sống của con người với nhiều công dụng khác nhau, dưới đây là một số công dụng và ý nghĩa nổi bật của loại đá này.

  • Đá Spinel mang vẻ đẹp đặc biệt vì thế được sử dụng làm đồ trang sức cho con người.
  • Đá Spinel có thể làm trẻ hóa cơ thể và tâm trí con người, giúp cho con người suy nghĩ theo hướng tích cực hơn.
  • Sử dụng đá giúp tạo thêm động lực quyết tâm, vượt qua áp lực công việc, cuộc sống. Phần nào giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn.
  • Đây cũng là một viên đá của tình yêu như thạch anh hồng, spinel giúp mọi người gạt cái tôi và hết lòng vì nhau

Đá quý Spinel đỏ có liên kết với luân xa gốc và có tác dụng trong việc tăng cường sức chịu đựng, cải thiện trí nhớ và tăng cường khả năng nhận thức.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5976 – Nhẫn Victory new version đá quý Spinel mix Ruby – Diamond

Sử dụng: Trang sức nam

Đá chủ: Natural pink Sapphire ( Sapphire hồng tự nhiên )

Màu sắc: Đỏ nâu

Khối lượng: 2.11 carat

Hình dạng: Oval facet

Kích thước: 8.4 x 7.2 x 5.0 mm

Độ tinh khiết: Trong suốt

Đá phụ: 02 viên Ruby tự nhiên 2.5 mm

Đá tấm: 34 viên Kim Cương tấm tự nhiên

Bao gồm 18 viên Kim Cương 1.3 mm

16 viên Kim Cương 1.4 mm

Vật liệu: vàng tahi 18k 750 – Khối lượng: 2.44 chỉ

Tahi 5971 – Nhẫn doanh nhân Dollar

Đá Moissanite và kim cương nhìn bề ngoài hầu như không thể phân biệt được khi được đặt cạnh nhau. Tuy nhiên, đá Moissanite không thay thế hoàn toàn được bất kỳ loại đá quý nào khác hoặc kim cương vì kim cương có những ý nghĩa riêng rất đặc trưng của nó.

Vẻ ngoài lấp lánh là nét đặc trưng của đá Moissanite do loại đá này có chỉ số khúc xạ cao hơn kim cương. Cấu trúc hóa học viên đá có thể làm chậm và bẻ cong ánh sáng chiếu qua tốt hơn nhiều so với các loại đá quý khác, tạo ra một hiệu ứng gần giống như cầu vồng. Với tính chất quang học đặc biệt tinh xảo, Moissanite là một sự lựa chọn tuyệt vời cho đá quý không màu.

Tahi 5971 – Nhẫn doanh nhân Dollar

Moissanite hội tụ tất cả những ưu điểm của kim cương: yếu tố lấp lánh, độ cứng rắn khó trầy xước. Vì được làm trong phòng thí nghiệm, giá cả hợp lý, dễ sở hữu viên đá to bản, không tì vết. Lại phù hợp với nhu cầu sống xanh.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5971 – Nhẫn doanh nhân Dollar

Sử dụng: Trang sức nam

Sản phầm sử dụng 25 viên Tapered baguette Moissanite

Vật liệu: vàng Tahi 14k 583

Khối lượng: 1.93 chỉ

Lưu ý cách bảo quản

Đá Spinel

Spinel có độ cứng 8 trên thang Mohs, là đá quý vững bền, thích hợp hoàn toàn với mọi loại trang sức.

Rửa spinel với xà phòng: dùng bàn chải chà phía sau viên đá là nơi có thể dính nhiều chất dơ.

Đá Moissanite

Moissanite có thể được làm sạch với bất kỳ hóa chất hoặc vải làm sạch trang sức thông thường nào. Bạn có thể tìm thấy chúng ở nhiều cửa hàng thuốc hoặc cửa hàng bán lẻ. Hơn nữa, kim cương nhân tạo moissanite có thể được đặt trong chất tẩy rửa siêu âm để làm sạch miễn là các loại đồ trang sức có thể chịu được cách làm này.

Các loại trang sức bình thường được thiết kế với vàng 14K có thể được làm sạch bằng chất làm sạch cho đồ trang sức bằng vàng. Đồ trang sức mạ, chẳng hạn như Platineve hoặc bạc mạ vàng hoặc bạch kim, nên được chăm sóc theo hướng dẫn của nhà thiết kế.

Hơn nữa, đồ trang sức mạ không nên được làm sạch bằng chất làm sạch siêu âm, ngâm trong chất làm sạch đồ trang sức trong thời gian dài, tiếp xúc với hóa chất mạnh (thuốc tẩy, amoniac, vv), hồ bơi hoặc bồn tắm nước nóng.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Spinel là gì?
Đá Moissanite là đá gì?