Ý nghĩa phong thủy của thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc xanh trong phong thủy. Đá thạch anh tóc là viên đá có giá trị hơi kém hơn so với những người anh em trong họ thạch anh. Tuy nhiên với vẻ đẹp lạ và khác biệt từ những sợi tóc bên trong viên đá đã chiếm trọn tình yêu của các tín đồ yêu thích và trưng diện. Bên cạnh đó, thạch anh tóc xanh còn được yêu thích bởi những ý nghĩa, tác dụng vô cùng đặc biệt.

Cùng Nhandaquy tìm hiểu ngay nhé!

Thạch anh tóc xanh trong phong thủy

Khái niệm về thạch anh tóc xanh

Thạch anh tóc xanh – kết quả đến từ sự tích tụ nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ của thiên nhiên qua rất nhiều năm, đây cũng chính là một dạng biến thể trong dòng đá thạch anh.

Cái tên đá thạch anh tóc xanh đơn giản xuất phát từ màu sắc đặc trưng của chúng – màu xanh và tinh thể rutin có trong đá trông giống như những sợi tóc.

Khái niệm về thạch anh tóc xanh

Độ cứng phổ biến của đá thạch anh tóc xanh thường là 7.0 đánh giá theo thang Mohs nên chúng khá là bền, đồng thời những va đập thông thường cũng không làm ảnh hưởng tới chúng. Hiện nay, loại đá thạch anh tóc xanh được chế tác thành nhiều món đồ trang sắc đẹp mắt khác nhau, ví dụ như: vòng cổ, nhẫn, vòng tay… Loại đá quý – thạch anh tóc xanh được tìm thấy nhiều tại các quốc gia như Brazil, Na Uy, Úc… tại Việt Nam chúng có trữ lượng khá ít cũng như chất lượng đá đánh giá không được cao.

Tính chất và nơi khai thác đá thạch anh tóc xanh

Do bản chất là thạch anh nên tinh thể tóc xanh sẽ vẫn giữ những đặc điểm cơ bản của thạch anh.

Công thức hóa học: SiO2 (silic dioxit) là thành phần chính.

Độ cứng: 7/10 . Ở độ cứng này thì những vật nhọn khó có thể làm trầy xước tinh thể kể cả mũi dao . Đây là cũng là một đặc tính về độ bền mà được mọi người yêu thích ở thạch anh.

Độ ánh: thủy tinh.

Tính chất và nơi khai thác đá thạch anh tóc xanh

Ngoài ra còn có hiện tượng quang học ánh kim đặc trưng ở dòng thạch anh tóc.

Khi bạn đặt tinh thể ở nơi có cường độ ánh sáng cao, chẳng hạn khi bạn để ngoài nắng thì ánh sáng chiếu vào thạch anh tóc xanh sẽ phản quang tạo hiệu ứng ánh kim rất đẹp, cùng xem hiệu ứng này nhé:

Hiệu ứng quang học ánh kim từ thạch anh tóc

Thạch anh tóc xanh được khai thác ở nhiều nơi , nhưng hàng chất lượng thường từ Brazil, Madagascar. Một số nơi khác cũng khai thác như: Canada, Mỹ, …

 Ý nghĩa phong thủy của thạch anh tóc xanh

Màu của thạch anh tóc xanh mang ý nghĩa biểu trưng của sức khỏe, cuộc sống dồi dào và hạnh phúc. Nó giúp ích cho sự giàu có và sự nghiệp của bạn và giúp bạn phát huy hết khả năng của mình để thành công trong cuộc sống.

Thạch anh tóc xanh cũng giúp bạn hiểu rõ khả năng của mình và cho phép bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội thành công nào nó giúp biến ý tưởng sáng tạo của bạn thành hiện thực và giúp bạn xác định sự thật và thành công đi kèm với nó. Nó giúp bạn dẫn đến sự giàu có và thành công bằng cách nhận biết chính xác bản thân và sử dụng các kỹ năng, điểm mạnh của bạn một cách đúng đắn.

Ý nghĩa phong thủy của thạch anh tóc xanh

Với viên thạch anh tóc xanh trong tay, năng lượng rung động của nó có thể giúp bạn gia tăng sự tự tin về bản thân. Nó giúp cải thiện các mối quan hệ, tăng sự kết nối với người khác và khiến người khác thích và tin tưởng bạn. Nếu bạn là người kinh doanh thì sẽ nhanh chóng nhận được sự đồng cảm, tin tưởng từ phía khách hàng.

Đá cũng giúp chữa lành vết thương trong tâm trí và trái tim của bạn, để bạn có thể tiến lên trong cuộc sống.

Ý nghĩa đá thạch anh tóc xanh trong cuộc sống

  • Thạch anh tóc xanh giúp cân bằng thể chất và tinh thần bạn.
  • năng lượng dương tích cực, tóc xanh có khả năng hấp thụ các tia cực tím ngăn ngừa sự lão hóa điều trị các bệnh về da. Ngăn rụng tóc, tốt cho tim mạch. Giúp tuần hoàn máu, tuyến nội tiết và tuyến thượng thận.
  • Đối với các bạn học bộ môn thiền thạch anh tóc xanh giúp gia tăng năng lượng thiền định. Giúp tâm trí dễ dàng lắng dịu hơn, lọc bớt các suy nghĩ không cần thiết.
  • Đặc biệt nhất trong thạch anh tóc xanh có chứa chất Actinolit. Có tác dụng cải thiện đáng kể tình hình cho các bạn trai có chức năng đàn ông kém.
Ý nghĩa đá thạch anh tóc xanh trong cuộc sống

Lưu ý: Thạch anh tóc xanh phù hợp với người có mệnh CUNG MỆNH PHI thuộc Mệnh Hỏa và Mệnh Mộc (Khắc chế với người mệnh thổ). Nếu bạn thuộc hai mệnh này khi đeo thạch anh tóc xanh sẽ phát huy được hết công năng giá trị của đá.

Thạch anh tóc xanh hợp mệnh nào?

Đá thạch anh tóc xanh có mối quan hệ, sự kết nối vô cùng mật thiết đối với người dùng. Cho nên người dùng hợp phong thủy với loại đá này thì người sử dụng sẽ nhận được nhiều lợi ích cũng như sở hữu cho mình nguồn năng lượng rất tốt.

Đá thạch anh tóc xanh hợp mệnh gì? – Vốn thạch anh tóc xanh mang mệnh Mộc, ngay chính màu sắc mà chúng đang sở hữu trên mình – màu xanh cũng đã thể hiện cung mệnh ngũ hành trong phong thủy.

Sắc xanh mang nhiều ý nghĩa, nguồn động lực mạnh mẽ cho con người, luôn bảo vệ cho con người, âm thầm bên cạnh con người, giúp cuộc sống của con người trở nên vui vẻ, yên bình và tốt đẹp hơn.

Thạch anh tóc xanh hợp mệnh nào?

Thêm vào đó, thạch anh tóc xanh nhận được vào mình nguồn năng lượng mạnh mẽ của thiên nhiên, nên nó giúp chủ sở hữu càng thêm gắn kết, gần gũi và hài hòa với tự nhiên hơn, đồng thời đem đến hạnh phúc, may mắn cho chính bản thân người sử dụng cũng như cả gia đình.

Ngoài ra, cũng theo ngũ hành mệnh Mộc thì tương sinh với những ai thuộc mệnh Hỏa, do đó người thuộc mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng được.

Vậy đá thạch anh tóc xanh hợp mệnh gì? Câu trả lời đó những ai thuộc mệnh Mộc, mệnh Hỏa.

Thạch anh tóc xanh hợp với năm sinh nào?

Bên cạnh việc lưu ý đá thạch anh tóc xanh hợp mệnh gì thì chúng ta cần phải chú ý năm sinh phù hợp để đeo loại đá phong thủy này.

Dưới đây là thông tin năm sinh hợp phong thủy với đá thạch anh tóc xanh:

  • 1942, 2002: Nhâm Ngọ
  • 1959, 2019: Kỷ Hợi
  • 1928, 1988: Mậu Thìn
  • 1943, 2003: Qúy Mùi
  • 1972, 2032: Nhâm Tý
  • 1929, 1989: Kỷ Tỵ
  • 1950, 2010: Canh Dần
  • 1973, 2033: Qúy Sửu
  • 1951, 2011: Tân Mão
  • 1980, 2040: Canh Thân
  • 1958, 2018: Mậu Tuất
  • 1981, 2041: Tân Dậu
Thạch anh tóc xanh hợp với năm sinh nào?

Trên đây là dùng theo quy luật tương trợ, có nghĩa là người thuộc mệnh Mộc thì sử dụng vật thuộc mệnh Mộc, điều này sẽ có tác dụng trợ giúp, hai phía bao bọc, phát triển và hoàn thiện hơn.

Bảo quản đá thạch anh tóc xanh

Bất kỳ loại sản phẩm hay đồ vật gì khi sử dụng cũng cần phải được vệ sinh hợp lý để chúng giữ được tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ lâu dài. Đối với sản phẩm từ đá Thạch anh tóc cũng vậy, bạn phải vệ sinh đúng cách để đá luôn có độ sáng và trong suốt.

Đầu tiên bạn cần phải lưu ý nhiệt độ nước tiếp xúc với đá. Ngâm đá với nước ấm vừa đủ, không pha với bất kỳ loại dung dịch hay hóa chất tẩy rửa nào. Bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến màu sắc cũng như độ bóng của đá Thạch anh tóc. Những hóa chất trong nước hóa, mỹ phẩm trang điểm, nước rửa chén,… đều có thể bám vào bề mặt làm mờ mặt đá. Lâu ngày, chúng sẽ tạo thành những mảng ố màu, khiến đá mất đi độ sáng bóng, trong suốt và giá trị thẩm mỹ của mình. Do đó, khi trang điểm, dọn dẹp, rửa chén, bạn nên tháo trang sức làm từ đá Thạch anh tóc ra. Nếu lỡ dính phải hóa chất, đem ngâm rồi rửa lại bằng nước sạch, ấm.

Bảo quản đá thạch anh tóc xanh

Nếu không muốn sản phẩm trang sức phong thủy từ đá Thạch anh tóc của bạn bị trầy xước, tốt nhất bạn nên sắm riêng cho chúng một chiếc hộp đựng riêng. Hãy nhớ, không bỏ lẫn lộn với các phụ kiện, trang sức khác. Bởi mỗi lần lấy đồ ra sẽ gây va chạm, cọ xát nhiều, gây tác động không tốt, làm hư hỏng đá Thạch anh tóc. Do đó, để việc bảo quản được tốt nhất thì bạn nên để riêng chúng với các loại trang sức, đây là việc làm thiết yếu.

Việc tiếp xúc với hóa chất như sữa tắm, bột giặt, dầu gội… không chỉ ảnh hưởng đến vòng đá mà còn ảnh hưởng đến dây xâu chuỗi hạt. Những loại hóa chất này cùng nước ở nhiệt độ cao có thể gây mục hoặc đứt dây khi sử dụng.

Ý nghĩa Thạch anh tóc xanh dương có khác xanh lục không?

Thạch anh tóc xanh cả 2 màu lam và lục đều sở hữu trường năng lượng mạnh của dòng thạch anh tóc. Đá thạch anh tóc không những được thừa hưởng dòng năng lượng của dòng đá thạch anh phổ thông vốn đã được nhiều người công nhận có nhiều ý nghĩa về mặt sức khỏe và tâm linh mà còn được bổ sung thêm năng lượng mật độ cao ở các sợi bao thể rutile hình que và hình kim.

Thường được sử dụng trong thiền định chữa lành (attunements), thạch anh tóc hỗ trợ các thiền sư kết nối với thánh thần. Thạch anh tóc cũng được sử dụng để tăng cường khả năng ngoại cảm, khả năng thấu thị và thần giao cách cảm. Có thể coi thạch anh tóc như một loại ăng ten tinh thần, thông qua đó bạn có thể trao đổi qua lại với các rung động từ một nguồn năng lượng cao hơn. Thạch anh tóc rất hữu ích để khuếch đại năng lượng và ý định, và do đó rất tốt cho lập trình, thiền định và công việc mơ ước. Các rung động tốt từ thạch anh được sử dụng lại có thể dễ dàng tạo điều kiện cho trạng thái tâm trí sâu sắc hơn có lợi cho các buổi thiền linh thiêng và hiệu quả. Tập trung ánh nhìn vào thạch anh tóc trong một khoảng thời gian có thể đưa người ta vào trạng thái ý thức bị thay đổi tương tự như hoạt động của thạch anh phổ thông nhưng được khuếch đại mạnh mẽ hơn.

Ý nghĩa Thạch anh tóc xanh dương có khác xanh lục không?
Ý nghĩa Thạch anh tóc xanh dương có khác xanh lục không?

Thạch anh tóc tạo ra một mức năng lượng đặc biệt cao và được cho là mang lại sự cân bằng và ổn định về thể chất và tinh thần. Nhiều người sử dụng thạch anh tóc để giúp tinh thần minh mẫn, rũ bỏ năng lượng tiêu cực và thanh tẩy trường năng lượng của bản thân. Thạch anh tóc cũng tăng cường khả năng tự lực và thúc đẩy tạo ra những quyết định đúng đắn. Sử dụng thạch anh tóc xanh như một sự liên kết các Luân xa gốc với ngọn hoặc để đi đến “gốc rễ” của một vấn đề và đưa ra giải pháp. Ngoài ra màu sắc của thạch anh tóc cũng bổ sung thêm ý nghĩa và tác dụng khi sử dụng.

Thạch anh tóc xanh dương là màu hiếm gặp nhất và chỉ một số địa chỉ chuyên cung cấp đá phong thủy cao cấp như An Nhiên mới có. Đá có nền đá màu xanh bầu trời trong vắt bao bọc các sợi rutile xanh dương sẫm phân bố tự do. Ý nghĩa của màu đá này gắn liền với cảm xúc và trạng thái tinh thần tích cực. Sử dụng thạch anh tóc xanh dương sẽ giúp tăng cường sự tự tin và lạc quan khiến cho sức khỏe tinh thần luôn ở trạng thái tốt. Tâm trạng tốt kết hợp với suy nghĩ tích cực sẽ thu hút vận may và vượng khí sẽ tự nhiên tìm đến hộ mệnh. Nhờ vậy mà như có quý nhân phù trợ, các mối quan hệ tốt cũng sẽ tự nhiên xuất hiện và duy trì, rất thích hợp cho những người làm kinh doanh muốn mở rộng thị trường, gây dựng tên tuổi. Ngoài ra công dụng hỗ trợ chức năng đàn ông của đá tóc xanh dương cũng được nhiều người áp dụng.

Thạch anh tóc xanh lục cũng là một màu quý có giá trị cao. Màu đá này rất nổi tiếng trong giới công chức khi muốn thăng tiến trên con đường quan lộ. Màu tóc xanh lục của đá tượng trưng cho sự vươn lên mạnh mẽ như cây trong rừng và tài lộc về tay dồi dào như lá cây. Trường năng lượng của đá cũng có ý nghĩa trong việc thu hút khí tốt mang lại cơ hội, vận may, các mối quan hệ tốt từ đó tạo môi trường thăng tiến thuận lợi cho những ai có nỗ lực xứng đáng.

Câu hỏi thường gặp

Thạch anh tóc xanh hợp mệnh nào?