Video TahiGems – Tư vấn chọn đá quý Sapphire và Spinel

 Spinel – không còn là cái tên xạ lạ đối với khách hàng chơi đá quý, đây cũng là một loại đá được yêu thích và săn đón nhất năm vừa qua. Sở hữu vẻ đẹp lung linh, sang trọng và quyền quý, đá Sapphire từ lâu đã chiếm trọn tìm cảm trong trái tim những người yêu đá quý. Đều là 2 loại đá quý được khách hàng yêu thích, cùng nhandaquy tìm hiểu và chiêm ngưỡng ngay nhé!

Video TahiGems - Tư vấn chọn đá quý Sapphire và Spinel
Video TahiGems – Tư vấn chọn đá quý Sapphire và Spinel

Tìm hiểu đá Sapphire và đá Spinel

  • Đá Sapphire (hay Lam Ngọc) là đá quý thuộc loại khoáng chất corundum (màu đỏ được gọi là đá Ruby) với thành phần chính là Nhôm Oxit. Sapphire sở hữu nhiều màu sắc sặc sỡ, do đó thường được sử dụng làm các loại trang sức. Ở Việt Nam Sapphire còn có một số tên gọi khác như: đá saphia, đá saphia hay xa phia.
  • Đá Spinel thuộc hệ tinh thể lập phương với hình dáng đặc trưng là một khối bát diện, trông giống như hai kim tự tháp úp đáy vào nhau. Các tinh thể Spinel thuộc loại tốt được hình thành khá phổ biến trong tự nhiên. Đá spinel là một viên đá của sự hồi sinh, giúp cơ thể bạn tái tạo lại năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần. Spinel, giống như ngọc hồng lựu Garnet và kim cương, đều có hiện tượng khúc xạ đơn với tính chất vật lý và hướng tinh thể giống nhau. So về độ cứng, đá Spinel được xếp vào loại đá cứng, phù hợp làm trang sức đeo hàng ngày. nSpinel có rất nhiều màu sắc, nhưng màu được tìm mua nhiều nhất là màu đỏ và hồng. Ở Việt Nam, đôi khi đá quý Spinel còn được gọi là Đá Tia Lửa.

Ý nghĩa của đá Sapphire

Theo quan niệm của người phương Tây, Sapphire là loại đá biểu tượng của Hoàng gia, tượng trưng cho sự giàu sang và quyền quý. Còn theo quan niệm của người phương Đông thì loại đá trang sức này không đơn thuần chỉ có làm đẹp mà còn chứa nguồn năng lượng tích cực hỗ trợ chữa bệnh, đồng thời mang lại nhiều may mắn và thành công cho chủ nhân. Mỗi màu Sapphire đều mang một ý nghĩa riêng và không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của từng loại đá Sapphire nên bài viết này sẽ cụ thể hóa giúp bạn từng vấn đề.

Ý nghĩa của đá Sapphire
Ý nghĩa của đá Sapphire

Sapphire màu xanh là màu đặc trung và quý giá nhất trong tất cả các màu trong dòng đá quý này. Đá Sapphire xanh phù hợp với người mệnh Mộc và Hỏa, chúng được coi là viên đá có khả năng mang lại sự giàu sang, phú quý. Đồng thời, chủ nhân sở hữu trang sức từ đá Sapphire xanh có thể cải thiện và phát triển tốt các kĩ năng giao tiếp, diễn thuyết thuyết phục trước đám đông. Thêm nữa, một nhận định mà các nhà khoa học gần đây đã chỉ ra rằng đá Sapphire Xanh có tác dụng hỗ trợ cho họng, tuyến giáp và phổi.

Ý nghĩa của đá Spinel

Đá Spinel được cho là sẽ mang lại cho bạn nguồn cảm hứng vô tận. Năng lượng của loại đá này sẽ giúp bạn tìm ra những cách suy nghĩ mới và cho bạn sức mạnh để đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Spinel sẽ giúp bạn kiên trì và quyết tâm hơn để không gục ngã trước áp lực, đồng thời khiến bạn hướng tới tương lai khi giai đoạn khó khăn này qua đi. Đó là một viên đá mang lại cho bạn hy vọng và sự thành công.

Trong y học, Spinel được cho có thể giúp điều trị vô sinh, hỗ trợ quá trình thanh lọc và giải độc, đồng thời loại đá này cũng có thể làm dịu hệ thần kinh. Spinel có thể hỗ trợ tốt trong giai đoạn hồi phục sau bệnh tật hoặc chấn thương, làm giảm mệt mỏi và bổ sung mức năng lượng đang giảm dần trong cơ thể người đeo chúng..

Spinel là một viên đá hy vọng, mang đến cho bạn sự khích lệ khi bạn đang trải qua những thử thách trong mối quan hệ của mình bằng cách giúp bạn thoát khỏi mọi suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Thêm vào đó, Spinel sẽ thúc đẩy tinh thần đánh giá cao và cảm xúc biết ơn.

Đá Spinel hợp mệnh gì?

Loại đá này có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, sự đam mê và sức sống mãnh liệt của tuổi trẻ. Với đa dạng màu sắc và vẻ đẹp của nó đã được nhiều chế tác thành những đồ trang sức phong thủy cao cấp và được ưa chuộng.

Trong ngũ hành phong thủy, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho một mệnh nhất định và khi chọn đồ vật màu đó thì người sở hữu sẽ có được những may mắn. Đối với các trang sức từ đá Spinel sẽ có nhiều lựa chọn cho mệnh của mình. Nếu bạn mệnh Thổ hay Hỏa thì sẽ hợp với đá Spinel đỏ, còn đá Spinel xanh biển sẽ hợp với những mệnh Thủy và mệnh Mộc,..

Bảo quản đá Spinel

Spinel có độ cứng là 8 trên thang đo mohs nên bạn có thể sử dụng viên đá này làm trang sức đeo hàng ngày mà không sợ bị trầy xước. Tuy nhiên nếu các loại đá cứng hơn như Sapphire ,Moissanite, Kim cương thì không nên tiếp xúc.

Video chi tiết – Tư vấn sản phẩm:

Câu hỏi thường gặp

Đá Spinel hợp mệnh gì?