Đá Peridot hợp mệnh gì? Giá của đá Peridot

Đá peridot hợp mệnh gì? Giá của đá peridot? Hãy cùng Nhandaquy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Đá Peridot là loại silicat một biến thể có màu xanh lục của khoáng vật olivin, trong nó có chứa Fe và Mg. Do hàm lượng Mg có trong đá nhiều hơn nên loại đá này có màu sắc lục phớt vàng giống màu của trái oliu. Một điều hết sức đặc biệt là loại dá này tồn tại trong các đá núi lửa và có đôi khi cả ở trong thiên thạch rơi xuống trái đất. Đá peridot được người La Mã gọi là “emerald hoàng hôn” chính bởi vì màu lục của chúng nó sẽ không tối vào ban đêm vẫn có thể nhìn thấy được dưới ánh sáng dù yếu nhất.

Đá peridot hợp mệnh gì? Giá của đá peridot
Đá peridot hợp mệnh gì? Giá của đá peridot

Đá Peridot là gì?

Đá Peridot là loại đá quý phong thủy được hình thành trong tự nhiên bởi magma trong tinh thể của núi lửa và của thiên thạch rơi xuống trái đất. Người ta tìm thấy loại đá này với màu olive hoặc vàng xanh nên loại đá này còn có tên gọi khác là “ngọc lục bảo chiều tà”.

Đá Peridot là gì?
Đá Peridot là gì?

Đá Peridot từ thời cổ đại đã được xem như viên đá quý và người ta có những câu chuyện xung quanh loại đá này. Vì thế mà với đá Peridot, nhiều người đã có những câu chuyện xung quanh loại đá này. Loại đá này được tương truyền rằng nó nằm trên đảo Zeberget của Ai Cập cổ đại và là nơi sinh sống của những loại rắn độc, việc khai thác trở nên khó khăn và đã có một vị pharaon xuất hiện, sau đó dùng sức của mình xua đuổi hết lũ rắn độc đó ra biển và việc khai thác đá này trở thành 1 nghề chính thức ở đây.

Một thuyết khác về đá Peridot chính là sự liên quan đến nữ thần Pele sống trong lòng núi lửa, Nữ thần này đã thu nạp các chàng trai khỏe mạnh để thành người tình của mình nhưng khi chán ghét thì đem nham thạch để thiêu và giết hết. Sau đó trở thành người cô đơn và khóc, đá Peridot được hình thành từ lòng đất và dưới nền nhiệt lớn qua những trận phun trào núi lửa liên tục qua hàng trăm năm và nó gắn liền với truyền thuyết về “giọt nước mắt nữ thần”.

Đá Peridot thực chất được hình thành từ đá magma trong tinh thể núi lửa và cái tên Peridot được lấy theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là “Sung túc”.

Đá peridot hợp mệnh gì?

Để biết đá peridot hợp mệnh gì ta phải xét đến màu sắc của nó. Mang trong mình màu đá xanh lá tuyệt đẹp nên màu bản mệnh của loại đá này là mệnh Mộc theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc thì loại đá này đặc biệt hợp với người mang mệnh Hoả và mệnh Mộc. Đối với những người mệnh Thủy cũng có thể đeo loại đá màu này.

Màu xanh lá của Peridot  – tượng trưng cho niềm hi vọng và sức sống,  một thế giới yên bình, xanh tươi. Đặc biệt, ngoài mệnh Hoả khi đeo đá Peridot làm trang sức nó còn là lá bùa may mắn cho những chủ nhân sinh vào tháng 8, hay những người tuổi Thân.

Đá Peridot phân bố ở đâu?

Đá Peridot được phát hiện nhiều ở khu bảo tồn San Carlos bang Arizona của Mỹ, ngoài ra ở Trung Quốc cũng được phát hiện có nhiều đá Peridot. Tuy vậy, loại đá Peridot nổi tiếng và quý giá nhất được tìm thấy nhiều nhất ở Myanmar.

Tại Việt Nam, đá Peridot được phát hiện vào những năm 1990 và đã được khai thác từ ba tỉnh Tây Nguyên: Gia Lai, Đăk Nông và Lâm Đồng. Trong đó, nhà khai thác Peridot hoạt động duy nhất là Gia Lai, nơi hai mỏ Hàm Rồng và Biển Hồ khai thác với lượng hơn 100kg mỗi tháng, lượng đá quý có chất lượng cao chiếm 15-20%.

Đá Peridot phân bố ở đâu
Đá Peridot phân bố ở đâu

Mệnh hợp với đá Peridot

Với màu xanh lá đặc trưng, theo quy luật ngũ hành tương sinh, đá Peridot đặc biệt hợp với người mang mệnh Hoả và mệnh Mộc. Bên cạnh đó, đối vơi những người mệnh Thủy cũng có thể đeo loại đá màu này…

Theo đó, khi người mệnh Mộc đeo đá quý màu xanh lục, nó chính là yếu tố tương hợp mang đến sự hài hòa và một cuộc sống an yên. Còn khi người mệnh Hỏa đeo đá màu xanh lục là yếu tố tương sinh. Điều này giúp sinh thêm nhiều cát khí và mang đến điều may mắn, tốt đẹp cho người đeo.

Ngoài ra, theo bảng đá tháng sinh, đá Peridot là lá bùa may mắn cho những chủ nhân sinh vào tháng 8 và những người tuổi Thân. Độc đáo, cá tính và chứa đựng nhiều ý nghĩa về sức khỏe và phong thủy, những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa, nhưng người sinh tháng 8 còn chần chừ gì mà không sắm ngay các món trang sức gắn Peridot để trấn áp “hung khí”, giảm trừ “vận xấu”, đón rước ngàn điều may mắn, hạnh phúc, tài lộc, thịnh vượng vào nhà.

Đọc thêm:

Nhẫn Peridot giá bao nhiêu?

Tahigems hiện chế tác nhiều nhẫn peridot và dây chuyền. Với nhiều mức giá khác nhau từ những viên đá đã qua cắt tinh xảo trên 1 triệu và những chiếc nhẫn peridot và dây chuyền giá trị:

Nhẫn Peridot giá bao nhiêu?
Nhẫn Peridot giá bao nhiêu?

Có những sản phẩm như Tahi 3516 – nhẫn nam đá quý Peridot mẫu classic   có giá tới gần 100 triệu rất tinh xảo

Mua đá Peridot ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều các địa chỉ bán đá Peridot hoặc trang sức gắn Peridot, tuy nhiên, để chọn mua được các món trang sức gắn Peridot chất lượng cao, giá thành hợp lý thì không hề dễ dàng.

Nếu đang muốn chọn cho mình hoặc chọn món quà là trang sức gắn Peridot tặng cho người thân, quà sinh nhật cho người sinh tháng 8…, bạn có thể đến Tahigems chúng tôi làm ra những mẫu nhẫn và chất lượng đá chọn kĩ nhất, tốt nhất cho quý khách. Những mẫu thiết kế 3d hợp với thân chủ.

Bảo quản đá Peridot như thế nào?

Tránh va đập mạnh

Nếu bạn đeo mặt đá Peridot hàng ngày, hãy nhớ để đồ trang sức của bạn sang một bên trước khi thực hiện các hoạt động. Chẳng hạn như nấu ăn, dọn dẹp, bơi lội và tập thể dục để tránh mọi hư hỏng không đáng có.

Bảo quản riêng biệt

Mặt đá Peridot dễ bị trầy xước từ các đồ trang sức khác cứng hơn. Ngoài ra, tiếp xúc lâu với nhiệt (cả tự nhiên và nhân tạo) có thể dẫn đến xỉn màu.

Bảo quản đá Peridot như thế nào?

Để tránh điều này, hãy bọc đồ trang sức peridot của bạn trong một miếng vải mềm và để riêng trong hộp đựng đồ trang sức có lót nhung. Giữ cái này ở nơi khô ráo và thoáng mát.

Tránh tiếp xúc với hóa chất 

Các dung dịch kiềm, axit flohydric và amoni florua có thể có trong chất tẩy rửa, nước hoa, đồ trang điểm và nước rửa tay có thể gây hư hỏng đá quý. Ngoài ra, clo có trong bể bơi có thể ăn mòn lớp bóng và lớp hoàn thiện của viên ngọc. Để ngăn ngừa những vấn đề này, hãy hạn chế tiếp xúc giữa mặt đá Peridot của bạn và các hóa chất đó càng nhiều càng tốt.

Câu hỏi thường gặp

Đá peridot hợp mệnh gì?
Mua đá Peridot ở đâu?
Đá Peridot phân bố ở đâu?
Đá Peridot là gì?