Cách chọn dây chuyền nữ phù hợp với khuôn mặt

Cách chọn dây chuyền nữ phù hợp với khuôn mặt. Dây chuyền nữ là một phụ kiện quá quen thuộc với phái đẹp. Tuy nhiên, có một vấn đề phụ nữ rất hay gặp phải khi đeo dây chuyền. Đó là chiếc dây chuyền mình chọn rất đẹp và mình rất thích. Tuy nhiên, khi đeo lên thì lại không thấy hợp với khuôn mặt mình. Vậy, làm thế nào để chọn dây chuyền phù hợp với khuôn mặt của mình?

Cùng tham khảo bài viết của Nhandaquy ngay nhé!

Cách chọn dây chuyền nữ phù hợp với khuôn mặt.

Dây chuyền là gì?

Dây chuyền Nó đến từ Pháp, và nó cũng có nghĩa là “cổ áo” trong bản dịch. Trên thực tế, vòng cổ và dây chuyền trong tiếng Nga được sử dụng để đặt tên cho các đồ trang sức cổ khác nhau.

Ý nghĩa của việc tặng dây chuyền

Nếu nhẫn cầu hôn thể hiện khát vọng bên nhau, nhẫn cưới là biểu tượng của sự thủy chung, bền lâu và sự gắn kết trọn đời thì dây chuyền là minh chứng cho tình yêu đôi lứa. Trong tình yêu, sẽ có những khoảng thời gian giận hờn thì sợi dây chuyền chính là người bạn luôn đồng hành, là điểm tựa tinh thần cho phái nữ. Bên cạnh đó, luôn nhớ đến hình bóng của người thương cũng chính là một trong những ý nghĩa sâu sắc của sợi dây chuyền.

Ý nghĩa của việc tặng dây chuyền

Điểm nhất của một sợi dây chuyền chính là mặt dây – được mệnh danh là nơi chứa đựng tâm tình của người tặng. Nếu một người con trai tặng dây chuyền có mặt trái tim cho người họ yêu, điều đó thể hiện một tình yêu nồng nàn, tha thiết và cháy bỏng. Mặt dây chuyền có hình cỏ ba lá chính là lời nguyện cầu mong một nửa của mình luôn gặp những điều may mắn trong cuộc sống và cùng trải qua những ngày tháng yêu nhau êm đềm, hạnh phúc. Một chiếc dây chuyền sở hữu mặt dây hình chìa khóa chứng tỏ người con trai muốn thể hiện sự cam kết về một tình yêu lâu bền, thủy chung. Hay mặt dây chuyền trăng sao thể hiện sự chăm sóc ân cần và một tình yêu vĩnh cửu.

Nên chọn đeo dây chuyền to hay nhỏ?

Yếu tố đầu tiên khi chọn dây chuyền phù hợp, đó là size của sản phẩm. Kích cỡ của món trang sức sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến độ thẩm mỹ, và nó sẽ mang lại nhiều hiệu ứng khác nhau tùy vào người sử dụng. Hiện tại dây chuyền sẽ có một vài kích cỡ thông dụng như sau:

–  Dây chuyền size choker: Sẽ có kích thước là 14″, tương đương 35,5cm, đủ ôm lấy vòng cổ.

–  Dây chuyền size collar: Có kích thước 16″, tương đương 40,6cm, độ dài qua xương cổ tầm 1cm.

–  Dây chuyền size công chúa: Có kích thước từ 18″ – 20″, tương đương 45,7cm – 50,8cm, dài qua xương cổ khoảng 5 – 7cm.

–  Dây chuyền size matinee: Có kích thước là 22″, tương đương 55,9cm và dài đến khe ngực.

Chọn dây chuyền phù hợp với chiều cao

  • Dưới 1m60: Chọn size 40cm tới dưới 45cm. Muốn cơ thể trông cao hơn, chiều dài dây chuyền nên ở giữa ngực, ngay phần cổ chữ V xẻ sâu của trang phục.
  • Từ 1m60 tới dưới 1m70: Chọn size 40 – 45cm. Với chiều cao này, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại dây chuyền có chiều dài khác nhau.
  • Trên 1m70: Chọn size 50cm trở lên. Hạn chế đeo dây chuyền kiểu vòng kiềng hoặc ngắn hơn 45cm.

Cách chọn dây chuyền theo đặc điểm cơ thể

Ngoài việc nữ nên đeo dây chuyền to hay nhỏ, thì dựa vào dáng người cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn lựa chọn một sản phẩm phù hợp với mình.

Chọn dây chuyền theo chiều cao

Những bạn nữ dưới 1m60 nên chọn size dây chuyền từ 40cm – 45cm. Bạn có thể tự làm cho bản thân có cảm giác cao hơn bằng cách để chiều dài của dây chuyền xuống giữa ngực, kết hợp với kiểu trang phục có cổ chữ V khoét sâu.

Những bạn nữ cao dưới 1m70 hãy chọn những sợi dây chuyền có size từ 40 – 45cm. Tuy nhiên với lợi thế sở hữu chiều cao hợp lý, bạn vẫn có thể thử sức với nhiều loại khác nhau.

Cách chọn dây chuyền theo đặc điểm cơ thể

Những bạn nữ có chiều cao trên 1m70, hãy chọn những dây chuyền dài hơn 50cm. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế chọn những loại ngắn hơn 45cm hoặc các loại vòng kiềng.

Chọn dây chuyền theo dáng người

–  Đối với những bạn nữ mảnh khảnh, dáng người cao gầy, phần cổ ngắn hoặc vừa phải thì những sợi dây chuyền có size từ 45cm hoặc đến giữa ngực sẽ giúp cho cơ thể cân đối hơn, phần cổ cũng trở nên thon dài hơn.

–  Đối với những người gầy, cao, phần cổ thon dài, thì dây chuyền từ 40 – 45cm, đính kèm mặt dây to,sợi dây mảnh vừa phải, lúc này cổ của bạn sẽ thanh thoát và tổng thể dáng người cũng trở nên đầy đặn.

Cách chọn dây chuyền theo đặc điểm cơ thể

–  Những cô nàng có dáng người đầy đặn, phần ngực vừa phải, thân dưới gọn gàng thì các sợi dây chuyền có size từ 40 – 45cm sẽ giúp bạn thanh mảnh và cao hơn.

–  Đối với bạn nữ có vòng 1 nhỏ, thân dưới to thì dây chuyền từ 40cm – không tới 45cm kết hợp với mặt dây vừa phải sẽ giúp cơ thể bạn hài hòa hơn.

–  Những người có phần ngực lớn, vai hơi rộng, cổ thấp, hãy chọn những dây chuyền từ 40 – không quá 45cm, loại dây thanh mảnh và đơn giản để tạo cảm giác cổ thon và dài hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế các chi tiết rườm rà hay quá sặc sỡ.

–  Nếu bạn đã là cô gái sở hữu thân hình cân đối và lý tưởng, thì việc chọn loại dây chuyền size gì chỉ còn phụ thuộc vào trang phục mà bạn mong muốn.

Chọn dây chuyền theo khuôn mặt

Xác định dáng khuôn mặt

Nếu bạn chưa biết dáng khuôn mặt mình là kiểu dáng khuôn mặt gì? Hãy dựa vào những đặc điểm sau theo từng dáng mặt:

Khuôn mặt hình chữ nhật (mặt dài): khuôn mặt này có số đo gò má, trán và hàm giống nhau.

Khuôn mặt trái tim: những khuôn mặt này thường có độ dài lớn hơn khoảng cách giữa hai xương gò má một chút. Có hình dáng giống với hình tam giác ngược.

Khuôn mặt tam giác: là dạng ngược lại của trái tim, với phần hàm rộng nhất và phần trán hẹp nhất. Những người có khuôn mặt tam giác sở hữu phần hàm rộng và vuông với phần trán tương đối hẹp.

Xác định dáng khuôn mặt

Khuôn mặt chữ điền (mặt vuông): có độ dài tương đương với chiều rộng, hai xương gò má và độ dài chênh lệch nhau khoảng 2.5 đến 5 cm. Phần hàm khuôn mặt chữ điền thường “vuông thành sắc cạnh” ở phần góc rộng nhất.

Khuôn mặt trái xoan: tỉ lệ giữa các số đo khá tương tự với một quả trứng đặt ngược với độ dài lớn hơn chiều rộng, trán lớn hơn một chút so với hàm và một chiếc cằm tròn.

Khuôn mặt tròn: cũng tương tự mặt chữ điền ở chỗ có chiều rộng và độ dài khuôn mặt xấp xỉ nhau. Tuy nhiên, những người có khuôn mặt tròn thường có vầng trán nhỏ và cong hơn.

Khuôn mặt kim cương: những người có khuôn mặt này thường có phần xương gò má với kích thước lớn nhất, vùng trán với kích thước vừa phải và một chiếc cằm nhọn. Khoảng cách giữa hai xương gò má cũng lớn hơn độ dài khuôn mặt một chút.

Chọn dây chuyền theo dáng khuôn mặt

  • Nếu có khuôn mặt hình chữ nhật hay khuôn mặt dài với các đường nét trên khuôn mặt hơi góc cạnh. Bạn nên lựa chọn các dây chuyền có mặt dây chuyền họa tiết tròn và có độ dài vừa phải. Các họa tiết tròn, hoặc uốn lượn sẽ giúp gương mặt bạn trở nên thanh thoát và mềm mại. Vì khuôn mặt của bạn là khuôn mặt dài, nên một lưu ý nữa là bạn không nên chọn dây chuyền quá dài. Nó sẽ khiến khuôn mặt bạn trông dài hơn và sẽ mất cân đối.
  • Khuôn mặt trái tim là khuôn mặt nhiều kiểu dây chuyền khác nhau. Sự lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt trái tim là một chuỗi vòng cổ nhỏ, mặt dây chuyền bạc nữ hình giọt lệ, chùm, bản tròn, hoặc tam giác. Vì khuôn mặt bạn có cằm nhỏ và vầng trán rộng, bạn nên tránh những dây chuyền bản to. Nó sẽ khiến khuôn mặt bạn mất đi vẻ nữ tính.
  • Những chiếc dây chuyền nữ kiểu dáng ngắn, ôm cổ sẽ tạo nên vẻ đẹp tương phản của khuôn mặt tam giác. Chẳng hạn, một sợi dây chuyền bạc có chiều dài từ 20-25 cm. Nó sẽ giúp bạn khắc phục khuyết điểm là chiếc cằm nhọn, sẽ trông mềm mại hơn rất nhiều.
  • Nếu khuôn mặt bạn là mặt chữ điền, thì bạn nên chọn những dây chuyền có hình uốn, vòng, hạt chùm và mặt dây chuyền nữ giọt lệ. Những kiểu dây chuyền này sẽ khiến khuôn mặt bạn rất mềm mại. Bạn cần tránh những kiểu dây chuyền có hình khối, hay hình chữ nhật, vì nó sẽ khiến khuôn mặt bạn thiếu đi sự mềm mại và nữ tính.
Chọn dây chuyền theo dáng khuôn mặt
  • Khuôn mặt trái xoan hay oval là kiểu khuôn mặt có tỷ lệ tương đối hoàn hảo nên việc lựa chọn dây chuyền rất dễ dàng. Lúc này, việc lựa chọn dây chuyền sẽ tùy theo độ dài cổ của bạn. Nếu bạn sở hữu chiếc cổ thon dài, thì những kiểu vòng cổ ôm sát là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Còn ngược lại, nếu cổ bạn hơi ngắn, thì bạn nên chọn dây chuyền dáng dài, dạng mảnh.
  • Nếu bạn có khuôn mặt tròn thì những dạng dây chuyển mảnh mai, hơi dài với các họa tiết nhẹ nhàng sẽ giúp khuôn mặt sẽ thon gọn hơn rất nhiều. Bạn tuyệt đối không nên chọn các kiểu vòng choker, hoặc các dây chuyền kiểu nhiều hạt đá rườm rà. Những kiểu dây chuyền này sẽ trông khuôn mặt to hơn.
  • Khuôn mặt với nhiều góc cạnh là dạng điển hình của khuôn mặt kim cương. Chính vì vậy, những dây chuyền bạc dây mảnh, mặt dây chuyền đính đá cầu kỳ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn tuyệt đối nên tránh các mặt dây chuyền bạc có nhiều góc cạnh, nhiều nét cong và dây chuyền có kích thước dài. Vì những dây chuyền nữ kiểu này sẽ khiến khuyết điểm trên khuôn mặt bạn.

Cách chọn dây chuyền phù hợp với dáng cổ và dáng người

Khi chọn dây chuyền để làm đẹp vùng cổ, chị em nên chú ý đến dáng cổ và dáng người của mình để chọn dây phù hợp nhằm phụ kiện phát huy hết tác dụng. Đối với những quý cô có dáng cao, gầy, cổ vừa hoặc ngắn thì việc chọn vòng cổ có kích thước từ 45,7cm hoặc dài đến giữa ngực sẽ giúp vùng cổ thon và dài hơn. Nếu phụ nữ cao, gầy, cổ dài và thon thì nên chọn loại vòng cổ 40-45cm, tông màu sáng với mặt dây tương đối to trông sẽ đầy đặn và thanh thoát hơn.

Cách chọn dây chuyền phù hợp với dáng cổ và dáng người

Trong khi đó, bạn gái có thân hình đầy đặn, vòng ngực tương đối, phần dưới nhỏ gọn thì chọn size 40-45cm, trông bạn sẽ cao và thon gọn hơn. Với phần thân dưới to, ngực nhỏ, cổ ngắn, bạn nên chọn vòng cổ có kích thước 40,6 và 45,7 cm kết hợp với mặt dây cao vừa phải. Những bạn nữ có bờ vai to, ngực lớn, cổ thấp nên chọn size 40cm-dưới 50cm, mặt dây đơn giản sẽ giúp vùng cổ gầy và cân đối hơn. Với những bạn nữ có thân hình cân đối, đồng hồ cát nên chọn những chiếc vòng cổ có kích thước 40-45cm với kiểu dáng nào cũng phù hợp.

Bảo quản dây chuyền đúng cách

  • Không để trang sức tiếp xúc với hóa chất
  • Không để trang sức tiếp xúc với các chất tẩy, cồn, axeton
  • Tránh ảnh hưởng trực tiếp bởi nhiệt độ cao, ánh sáng mặt trời
  • Đeo trang sức sau cùng khi makeup
  • Tháo trang sức khi làm việc nặng, hoạt động mạnh
  • Tránh để trang sức cọ xát mạnh
  • Sơn móng tay bóng lên trang sức
  • Bảo quản trang sức trong hộp riêng
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng trang sức
  • Định kỳ vệ sinh và lau rửa trang sức

Câu hỏi thường gặp

Dây chuyền là gì?
Nên chọn đeo dây chuyền to hay nhỏ?