Mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng

Với màu sắc độc đáo của mình. Cũng với những ý nghĩa và công dụng thiết thực mà thạch anh tóc vàng trở thành một hiện tượng đang được để ý đến. Cùng TahiGems tìm hiểu ngay nhé!

Chọn mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng - TahiGems
Chọn mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng – TahiGems

Thạch anh tóc vàng là gì?

Đá thạch anh tóc vàng thuộc dòng thạch anh tóc trong họ thạch anh, bên trong có các tinh thể ru-tin màu vàng rực rỡ. Các tinh thể này sẽ có hình dạng giống với những sợi tóc nên được coi như tinh thể tóc.

Thạch anh tóc vàng có độ bền cao, khó vỡ nên không sợ khi bị va chạm mạnh.

Thạch anh tóc vàng được tìm thấy nhiều nơi trên thế giới nhưng quốc gia có loại đá này đẹp, chất lượng nhất để chế tác các sản phẩm cao cấp thì phải kể đến Brazil.

Thạch anh tóc vàng cũng được tìm thấy ở Việt Nam, ở các tỉnh: Yên Bái, Thanh Hóa… nhưng chất lượng chưa cao. Do vậy, các sản phẩm cao cấp làm từ thạch anh tóc vàng ở nước ta đều được nhập khẩu.

Tiêu chí chọn lựa thạch anh tóc vàng đẹp

Màu sắc

Thạch anh tóc vàng có màu vàng nhạt đến vàng đậm, màu sắc càng tươi tắn càng đậm thì càng có giá trị, còn hàng cấp thấp thường sẽ có màu rất nhạt hoặc không đều màu.

Tuy nhiên, đá phải có màu sắc thuần thiên nhiên chứ không phải là sản phẩm đã bị xử lý màu. Đa số các loại đá thạch anh tóc trên thị trường có chất lượng thấp nên sử dụng phương pháp nhuộm để cải thiện màu sắc đánh lừa khách hàng. Vì thế cần hết sức cẩn thận tiêu chí này để lựa chọn được sản phẩm thạch anh tóc chuẩn thiên nhiên nhé.

Độ trong

Đây cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ cao cấp của đá thạch anh tóc vàng. Độ trong là khả năng cho ánh sáng xuyên vào bên trong viên đá Viên đá càng trong suốt thì màu sắc càng lấp lánh và giá trị càng cao. “Transparent” là hiển thị cho chỉ số có độ trong cao nhất, các chỉ số độ trong thấp hơn là Semi-Transparent (nửa trong suốt) hoặc Opaque (đục).

Thạch anh tóc vàng cao cấp có tạp chất càng ít, bao thể càng ít thì độ sạch càng cao và càng quý giá.

Tiêu chí chọn lựa thạch anh tóc vàng đẹp
 Tahi 3018 – Mặt dây chuyền đá quý thạch anh tóc vàng

Mật độ tóc

Tiêu chí này cũng quan trọng không kém cạnh gì, được dùng để đánh giá độ thẩm mỹ của đá.

Tùy theo quan điểm của mỗi người thích tóc dày hay tóc ít, vì quan trọng nhất vẫn là những sợi tóc vàng sắp xếp đồng đều trong lòng đá. Nhưng thường thì mật độ của tinh thể tóc càng dày hay sợi tóc càng dày, cấu trúc tóc thẳng mọc thành búi (như đồng trục bã mía) thì càng có giá trị, những sợi thạch anh tóc vàng chất lượng thấp thường rất thưa tóc, tóc nhuyễn hoặc mỏng.

Những loại đá có mật độ tóc dày có thể kể đến như đá thạch anh tóc vàng bã mía; tóc đồng trục; tóc hoa thị; … quan trọng nhất vẫn là sự tương đối, đồng đều và ổn định của đá.

Ý nghĩa của thạch anh tóc vàng

Ý nghĩa đá thạch anh tóc vàng: Sức mạnh ý chí & kết nối tâm linh

Sức nóng bỏng của tinh thể tóc cộng thêm sự khuếch đại của chính nó, tạo ra viên đá có sức hút mạnh nhất trong các dòng thạch anh.

Khả năng kích hoạt 4 luân xa trên cơ thể, cao nhất là sinh lực trong tâm trí. Như một chất giúp kích thích mạnh mẽ và kết nối bạn với tâm linh.

Bế tắc trong cuộc sống là điều luôn diễn ra. Ngập tràn lo lắng, bỏ lở mục tiêu, tâm trí ngổn ngang như cuộc đấu tranh không hồi kết. May mắn thay mẹ thiên nhiên tạo ra thạch anh để giúp ta vược qua điều đó.

Có thể mang một viên thạch anh tóc vàng trên cơ thể là cách hiệu quả nhất giúp bạn phát triển, tăng cường khả năng tâm linh trong tiềm thức.

Ý nghĩa của thạch anh tóc vàng
Tahi 5284 – mặt dây thạch anh tóc vàng trạm viền vàng

Sự liên kết giữa niềm vui và nỗi buồn, thành công và thất bại, những tâm tư thầm kín mỗi ngày. Cùng với phiến đá kết nối nội tâm để hiểu được điều rõ ràng về sự thật 2 mặt của vũ trụ.

Thạch anh tóc vàng: Thúc đẩy hàn gắn mối quan hệ

Trong chuyện tình cảm lứa đôi, gia đình, mối quan hệ xã hội. Không thể tránh khỏi những lúc bất đồng ý kiến.

Có những người sẵn sàng chia sẽ nhưng cũng có những người ngại không dám nói ra. Có thể họ có một rào cản vô hình lo lắng về chuyện thầm kín.

Các nhà nghiên cứu khoa học đã nhận định được chuyện đó. Họ khám phá được năng lượng từ trường bên trong những viên Rutilated Quartz giúp ích rất tốt trong chuyện tình cảm.

Sức hút và sự làm sạch mạnh mẽ của viên đá tạo gắn kết các cặp đôi lại với nhau. Họ mở lòng hơn và sẵn sàng thổ lộ chia sẽ cho nhau về những tâm tư nguyện vọng mà trước đây họ chưa dám nói.

Thạch anh tóc vàng hợp với mệnh, tuổi nào?

Thạch anh tóc vàng thuộc mệnh Thổ nên sẽ phù hợp với người mệnh Thổ và Kim.

Những người mệnh Thổ đeo vòng thạch anh tóc vàng sẽ giúp mang đến tài lộc, sự bền vững.

Còn những người mệnh Kim sẽ mang lại sự may mắn, tương sinh, tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, thạch anh tóc vàng lại tương khắc với người mệnh Mộc và mệnh Thủy, những người mệnh này không nên sử dụng loại đá thạch anh này.

Những lưu ý khi sử dụng thạch anh tóc vàng

Mặc dù, thạch anh tóc vàng có độ cứng cao nhưng đối với những hoạt động mạnh, chơi thể thao… thì tốt nhất nên tháo ra vì nếu va chạm với tần suất nhiều sẽ gây ra vết xước và nứt, thậm chí là vỡ.

Những lưu ý khi sử dụng thạch anh tóc vàng
Những lưu ý khi sử dụng thạch anh tóc vàng

Bạn nên hạn chế việc tiếp xúc đá thạch anh tóc vàng với các hóa chất: xà phòng, nước rửa bát, dầu gội đầu… bởi khi tiếp xúc với chúng sẽ gây ra phản ứng hóa học khiến đá bị bào mòn, mất đi giá trị ban đầu.

Để cho vòng tay thạch anh tóc vàng luôn sáng bóng, bền đẹp thì bạn nên vệ sinh nó đúng cách. Hãy ngâm nó với nước ấm vừa đủ, nếu nóng quá sẽ gây mất đi nguồn năng lượng cũng như sự tinh tế của đá. Bên cạnh đó, không đi kèm với hóa chất, dung dịch tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của sản phẩm.

Đặc biệt, không nên để vòng thạch anh tóc vàng tiếp xúc quá nhiều với các tia cực tím của ánh nắng mặt trời, bởi các tia cực tím này sẽ làm hỏng dây nối giữa các hạt, đồng thời làm mờ nhạt, mất đi độ sáng bóng của đá.

Video chi tiết:

[lbk_youtube_video video=”https://www.youtube.com/watch?v=gIIc21WUDDM”]