Tư vấn đá Granet – Đá quý màu đỏ quyền lực 2024

Đá Garnet hay có (tên gọi khác Ngọc Hồng Lựu) là một trong những loại đá quý có giá trị và lâu đời. Nó là biểu tượng cho sự sang trọng và quyền lực và thành công cho chủ nhân. Từ lâu, người ta đã tin rằng những viên đá Garnet với sắc đỏ đặc trưng sẽ đem đến cho gia chủ sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Cùng nhandaquy tìm hiểu ngay về loại đá này nhé!

Tư vấn đá Granet - Đá quý màu đỏ quyền lực 2024
Tư vấn đá Granet – Đá quý màu đỏ quyền lực 2024

Đá Garnet là gì? Nguồn gốc của đá Garnet

Đây là một loại đá rất phổ biến ở châu Âu từ những năm của thế kỷ 18, 19. Đây được coi là loại đá có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới hiện nay bởi người ta đã tìm thấy một chiếc vòng làm từ đá Garnet với niên đại hơn 5000 năm tại Ai Cập.

Loại đá này hay còn gọi là Garnat là một loại đá thuộc thuộc nhóm Nonsilicat có chứa các khoáng chất bên trong như: canxi, magie, sắt cộng hưởng thêm các nguyên tố như mangan, titan, crom với hàm lượng ít hơn hình thành nên rất nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như: hồng, tím, xanh lục bảo, vàng. Trong số đó, đá Garnet có màu đỏ lựu được ưa chuộng hơn cả và còn được gọi bằng cái tên bằng một cái tên khá đặc biệt, đó là “ngọc hồng lựu”.

Tên gọi Garnet được bắt nguồn từ tiếng La tinh “Garnetus”, có nghĩa là quả lựu vì nhìn từ bên ngoài, loại đá này có màu sắc và hình dáng rất giống với quả lựu.

Cấu tạo của đá Garnet

Đá Garnet còn được nhiều người quen gọi là đá Garnat, là một dòng đá nằm trong nhóm Neosilicat. Nhóm Neosilicat là nhóm đá có các thành phần hóa học chủ yếu bao gồm Canxi, Magie, Sắt kết hợp với một số nguyên tố khác như chrom, titan, mangan tạo thành. Do có nhiều thành phần khác nhau nên đá Garnet có nhiều màu sắc bao gồm màu xanh  lục bảo, hồng, cam, tím, vàng… tuy nhiên màu sắc được mọi người và các nhà sưu tầm đá quý yêu thích nhất lại là màu đỏ lựu chính vì thế mà cái tên “ngọc hồng lựu” trở thành tên gọi chung của đá Garnet.

Ý nghĩa của Garnet trong văn hóa phương Tây

Garnet được người Ai Cập cổ đại sử dụng để chôn cất cùng các vị vua Pharaoh, họ tin rằng việc này sẽ mang lại sự giàu có cho các vị pharaoh ở kiếp sau.

Ý nghĩa của Garnet trong văn hóa phương Tây
Ý nghĩa của Garnet trong văn hóa phương Tây

Trong một truyền thuyết cổ của người Do Thái tương truyền rằng: Chúa đã ban cho vua Solomon một viên đá Garnet và nhờ viên đá này đã van cho vua sức mạnh và sự  giàu có. Do đó, trong văn hóa người Do Thái, đá Ngọc Hồng Lựu là biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và sự giàu có.

Ở phương Tây thời trung cổ, đá những viên đá quý Garnet còn được sử dụng trong việc điều trị các bệnh như: Trầm cảm, các bệnh về gan cũng như bảo vệ người dùng khỏi những cơn ác mộng.

Theo truyền thuyết về con tàu cứu thế Noah được dùng để vượt qua cơn Đại Hồng Thủy. Viên đá quý Garnet là thứ giúp soi sáng con đường, đưa con tàu vượt qua những lúc tăm tối nhất.

Trong kitô giáo, một viên đá Ngọc Hồng Lưu có màu sắc đỏ thẩm như máu là biểu trưng cho sự hy sinh của Chúa Kitô.

Ý nghĩa của đá Garnet trong Phong thủy của người phương Đông

Còn đối với văn hóa của người phương Đông, Ngọc Hồng Lựu là một trong những loại đá quý phong thủy được sử dụng rộng rãi. Theo đó, Garnet là biểu tượng cho sự thịnh vượng, giàu có và quyền lực.

Trong văn hóa Á Đông, việc tặng các loại trang sức từ đá quý Garnet có ý nghĩa như một lời cầu chúc cho sự sung túc và thịnh vượng cho gia đình người nhận.

Tác dụng phong thủy của đá Garnet – Garnet Viên Đá Tình Yêu

Trong thần thoại Hy Lạp, Garnet được coi là một món quà của tình yêu và gắn liền với sự vĩnh hằng.

Ngày nay, Garnet vẫn là một món quà của tình yêu, và theo truyền thống, nó thường được dùng làm món quà cho kỷ niệm 19 năm hôn nhân.

Tác dụng phong thủy của đá Garnet - Garnet Viên Đá Tình Yêu

Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng làm quà cho ngày kỷ niệm hai năm và sáu năm hôn nhân. Hơn nữa, Garnet là biểu tượng của sự trở lại nhanh chóng và tình yêu xa cách, vì Hades đã tặng một quả lựu cho Persephone trước khi cô rời xa ông, để đảm bảo sự trở lại nhanh chóng của cô. Do đó, Garnet có thể dùng để trao cho người yêu dấu trước khi bắt đầu một chuyến đi, vì nó được cho là sẽ giúp hàn gắn mối quan hệ tan vỡ của những người yêu nhau.

“Garnet – đá của tình yêu, có khả năng khơi đậy niềm đam mê trong tình yêu và làm phấn trấn tâm hồn.”

Nó xua đuổi bất hạnh và đem lại hạnh phúc cho chủ nhân.  Garnet có tính gợi tình, khơi dậu lòng quả cảm, tăng cường ý trí và sự dẻo dai cũng như giúp phát triển lòng tự tôn.  Người ta tin rằng, nhẫn gắn mặt đá Garnet đem lại chủ nhân của nó quyền thống trị người khác.

Liên hệ:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Đá Garnet là gì? Nguồn gốc của đá Garnet