Ngọc đế quang là gì? Giá trị của Ngọc đế quang

Giá trị của Ngọc đế quang. Ngọc đế quang là một loại ngọc phong thủy, được nhiều chuyên gia phong thủy đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Lẫn những yếu tố phong thủy mà nó mang đến cho người sử dụng. Có thể kể đến như mang đến tài lộc, may mắn và sự nghiệp cho người sử dụng. “Kéo” tinh thần lên đỉnh cao, và giúp cho chuyện tình cảm trở nên viên mãn hơn. 

Cùng Nhandaquy tìm hiểu tất tần tật  về ngọc đế quang trong bài viết sau nhé!

Giá trị của Ngọc đế quang

Ngọc đế quang là gì?

Ngọc Đế Quang còn được gọi là Lục ngọc Hoàng gia có tên khoa học là Chrysoprase.

Ngày xưa vua chúa thường đội mão có đính viên đá này chứ không phải Cẩm thạch bởi màu sắc tuyệt đẹp, màu xanh ngọt ngào của viên Ngọc Đế Quang thể hiện được sự thanh tao, cao quý của chủ nhân và nó có mức độ quý giá hơn Cẩm thạch rất nhiều.

Ngọc đế quang là gì?

Chrysoprase là loại đá quý hiếm nhất trong nhóm Chalcedony. Mặc dù Chalcedony cực kỳ phổ biến nhưng Chrysoprase chỉ được tìm thấy ở một vài nơi như Australia, Bolivia và Zimbabwe. Chrysoprase được khai thác hoàn toàn thủ công ở những đỉnh núi rất hiểm trở do vậy sản lượng đá thô hằng năm khai thác được chỉ khoảng 7 – 10 tấn và sau khi phân loại thì chỉ 20% – 30% có thể chế tác được, trong đó chỉ khoảng 3% – 5% đủ chất lượng làm trang sức. Chysoprase có màu lục mát mắt tương tự như Jade Hoàng gia và Ngọc Lục Bảo, có độ cứng 6,5 nhưng có độ dai cao, ít khi bị vỡ.

Đá có giá trị cao nhất khi có độ bán trong (Translucent), chất ngọc mịn và bóng, màu xanh tươi. Khi đạt tới chất lượng ngọc, Chrysoprase được coi là Ngọc mắt mèo (phân biệt với những loại Ngọc mắt mèo nhân tạo rất phổ biến trên thị trường có giá cực rẻ).

Đặc tính của ngọc đế quang

  • Công thức hóa học: SiO2
  • Nhóm: Chalcedony
  • Cấu trúc tinh thể: Trigonal, tập hợp vi tinh thể
  • Độ cứng thang Mohs: 6.5 – 7.0
  • Trọng lượng riêng: 2.58 – 2.64
  • Chiết suất: 1.530 – 1.543
  • Lưỡng chiết suất: <0.004
  • Độ phân tách: không, giòn
  • Độ trong: mờ
  • Ánh: thủy tinh thể, sáp
  • Huỳnh quang: không
  • Phân bố trên thế giới: Đức, Madagascar, Zimbabwe, Tanzania, Ấn Độ , Kazakhstan, Nam Phi, Ba Lan, California, Brazil , Tây Úc , Nga và Hoa Kỳ. Úc chiếm 85% nguồn cung Chrysoprase trên toàn thế giới. Ngọc đế quang chất lượng cao nhất nằm ở Queenland (Úc) và còn được gọi với cái tên ngọc bích Australia

Ngọc đế quang tự nhiên phân bố ở đâu?

Có thể nói, đá đế quang Chrysoprase có thể được tìm thấy ở nhiều nơi trên khắp thế giới. Trong đó, những mỏ khai thác ngọc đế quang tự nhiên chủ yếu và nổi tiếng trên thế giới là các mỏ tại Úc, Brazil, Nga, Nam Phi, Đức, Ba Lan, Tanzania, Zimbabwe, Madagascar, Ấn Độ và Kazakhstan. Tại Hoa Kỳ, ngọc đế quang được khai thác chính tại Arizona, Oregon và California.

Ngọc đế quang tự nhiên phân bố ở đâu?

Nếu trước đây, mỏ khai thác Ngọc Đế Quang ở Frankenstein (Zabkowice) ở Thượng Silesia, Ba Lan được biết đến nhiều nhất là nơi có chứa những nguồn dồi dào của đá quý Chrysoprase thì tới nay đã khác. Nơi cung cấp tới hơn 80% nguồn Ngọc Đế Quang chất lượng cao trên toàn thế giới lại là mỏ khai thác đá chrysoprase tại Australia.

Giá trị của ngọc đế quang

Các loại đá quý thường được định giá bởi các yếu tố màu sắc, độ trong, kiểu cắt, trọng lượng và ngọc đế quang cũng không ngoại lệ.

Giá trị màu sắc ngọc đế quang

Màu sắc của ngọc đế quang đa dạng từ xanh nhạt, vừa cho tới xanh đậm. Trong đó màu xanh vừa là có giá trị cao nhất.

Màu Chrysoprase có thể bị phai khi tiếp xúc lâu với nhiệt hoặc ánh sáng trực tiếp, nhưng bạn yên tâm màu có thể được phục hồi sau khi hấp thụ độ ẩm.

Độ trong của ngọc đế quang

Chrysoprase thường từ trong đến trong có ít vẫn đục. Các mẫu vật trong được coi là có giá trị nhất.

Giá trị của ngọc đế quang

Khi được cắt và đánh bóng, nó có đạt đến độ bóng như thủy tinh hay sáp.

Hầu hết các dạng ngọc đế quang đều rất đạt chuẩn về độ trong, nhưng sự phân bố màu sắc không đồng đều, tình trạng kéo mây khá phổ biến.

Kiểu cắt và hình dạng ngọc đế quang

Ngọc đế quang thường được cắt hình cabochon và cũng rất phổ biến đối với các tác phẩm chạm khắc đá quý.

Các hình dạng phổ biến nhất bao gồm hình tròn, hình bầu dục, hình nghìn tỷ, trái tim và quả lê.

Công dụng của ngọc đế quang

Tác dụng của ngọc đế quang trong phong thủy

Không ngẫu nhiên mà ngọc đế quan được nhiều tín đồ phong thủy săn đón và ưa chuộng. Vì trên thị trường có khá nhiều loại ngọc và đá phong thủy khác nhau. Nhưng ngọc quan vẫn có chỗ đứng của riêng mình. Dưới đây là 3 công dụng tuyệt vời từ ngọc quan mang đến từ yếu tố phong thủy.

Sức khỏe được cải thiện và duy trì ổn định

Ngọc quan đã được hình thành từ nhiều triệu năm dưới lòng đất. Hấp thu nhiều khoáng chất và linh khí thiên nhiên. Thế nên nó có khá nhiều công dụng cải thiện sức khỏe tuyệt vời. Dành cho những người sử dụng ngọc quan. Cụ thể là ngọc quan có thể cải thiện những bệnh về da. Giảm đau về khớp, tăng cường đề kháng và tăng khả năng sinh sản ở nữ giới. Bạn có thể nhận tư vấn sâu hơn từ các chuyên gia phong thủy để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Thu hút năng lượng tích cực mỗi ngày

Hấp thụ linh khí từ đất trời từ hàng triệu năm, vậy nên ngọc quan chính là “linh vật”. Thu hút năng lượng tích cực mỗi ngày một cách hiệu quả. Không chủ thu hút may mắn và tài lộc. Ngọc quan còn xua đuổi những điều không may và xui rủi. Muốn xâm nhập vào cuộc sống của người sử dụng.

Công dụng phong thủy của ngọc quan

Với những bạn luôn cảm thấy bất an hay cảm giác mình bị trùng năng lượng do những điều không may mắn. Vậy nên sở hữu ngọc quan để cải thiện cuộc sống. Cũng như nâng cao năng lượng tích cực được ổn định hơn. Vì là ngọc phong thủy, nên để phát huy năng lượng tốt nhất của nó. Bạn nên tìm hiểu về bản mệnh và hình dáng phong thủy phù hợp với mình trước khi mua nhé!

Sức khỏe tinh thần được nâng cao

Khi sử dụng ngọc quan, bạn sẽ cảm nhận ngay tinh thần của mình được nâng cao. Chưa bàn đến năng lượng của ngọc quan đến tinh thần của bạn. Chỉ khi sở hữu ngọc quan bên mình. Người dùng đã cảm nhận được sự an tâm, an tâm trong cuộc sống nhiều hơn. Riêng về ngọc quan, nó có khả năng mở luân xa trong phong thủy. Giúp người sở hữu cảm nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống nhiều hơn. Luôn tập trong và nâng tầm trực giác tốt hơn.

Công dụng của ngọc đế quang đối với sức khỏe và thể chất

  • Đá Chrysoprase có công dụng kích thích hệ thống tuần hoàn cũng như các cơ quan nội tạng như gan, thận, hệ bài tiết giải độc. Loại bỏ chất có hại tác động tiêu cực ra khỏi cơ thể, tăng sức đề kháng và phòng chống bệnh tật.
  • Giúp điều trị những bệnh ngoài da như chàm, nấm, viêm da. Đặc biệt là một số dạng viêm da thần kinh. Loại đá này kết hợp với thạch anh khói sẽ tăng cường khả năng chữa lành tất cả các loại bệnh ngoài da do nấm gây ra.
Công dụng của ngọc đế quang đối với sức khỏe và thể chất
  • Ngoài ra, còn kích thích khả năng sinh sản ở nữ giới. Nữ giới bị mất cân bằng nội tiết tố hay gặp khó khăn trong thụ thai.
  • Về mặt thể chất, ngọc cũng như nhiều loại đá phong thủy quý hiếm khác có khả năng tăng cường thị giác, cũng như giảm huyết áp và giảm đau do bệnh thấp khớp.
  • Nó có tác dụng điều hòa lưu, cân bằng hệ thần kinh trung ương. Giúp bạn giải tỏa căng thẳng nhanh chóng nhất.

Ý nghĩa của ngọc đế quang trong tình yêu

  • Về mặt tình cảm, được biết đến để thúc đẩy tình yêu, sự tha thứ, lòng trắc ẩn, niềm vui, sự tự tin và đẩy lùi cảm giác xa cách với sự lo lắng hay trầm cảm.
  • Chrysoprase được đánh giá cao bởi năng lượng to lớn cũng như màu sắc đẹp đẽ mềm mại của nó. Sở hữu 1 viên ngọc đế quang bên cạnh giúp cuộc sống hôn nhân được trọn vẹn, hạnh phúc. Hạn chế các cuộc cãi vã, tình yêu vợ chồng, gia đình luôn được giữ lửa.
  • Bên cạnh đó, giúp bạn dịu cơn đau và sự cô đơn lấy lại sự cân bằng về tình cảm. Giúp giải quyết xung đột bên trong nội tâm. Chữa lành các vết thương và cảm xúc tổn thương về tinh thần. Làm giảm nỗi sợ hãi và thay thế nó bằng tình yêu vô điều kiện.
  • Nó còn mang lại cái nhìn sâu sắc, khai thông tâm trí và nhận thức về những rung động tình cảm của người khác.

Ngọc đế quang hợp mệnh gì?

Với màu xanh lá, xanh lục biểu tượng cho sự sinh sôi, đâm chồi của “Hành Mộc”. Ngọc đế quang là viên đá quý tích tụ một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ mang đến may mắn , thành công, suôn sẻ hơn trong mọi công việc cho người thuộc cung Mệnh Mộc và Mệnh Hỏa.

Bảo quản ngọc đế quang đúng cách

  • Ngọc đế quang được coi là một trong những loại đá quý khá là cứng. Vì không có vết nứt nên nó khá bền, nhưng vẫn có thể dễ bị trầy xước bởi các vật liệu cứng hơn như topaz, spinel và kim cương.
  • Màu sắc của chrysoprase có thể bị phai nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ quá cao trong thời gian dài, vì vậy cần chú ý tránh tiếp xúc trực tiếp làm hỏng màu đá quý của bạn. Chrysoprase có thể được làm sạch dễ dàng bằng cách sử dụng nước ấm, xà phòng và khăn mềm hoặc bàn chải. Nhớ rửa kỹ để loại bỏ cặn xà phòng.
Bảo quản ngọc đế quang đúng cách
  • Do độ xốp tự nhiên của ngọc đế quang , nó có thể dễ dàng nhuộm hoặc nhuộm màu do hấp thụ các hóa chất và màu khác. Do đó, tránh sử dụng bất kỳ hóa chất gia dụng mạnh nào, đặc biệt là thuốc tẩy, nước hoa và axit sulfuric. Luôn tháo đá quý và đồ trang sức trước khi tập thể dục, chơi thể thao hoặc làm việc nhà. Khi cất giữ đá quý chrysoprase, hãy bọc chúng bằng vải mềm và đặt chúng bên trong hộp có lót vải để tăng cường bảo vệ.

Làm sao để biết một viên Ngọc Đế Quang là thật hay nhân tạo?

Để biết Ngọc Đế Quang là thật hay không, giống như nhiều loại đá quý khác, hãy tìm các tạp chất nhỏ và khuyết tật trên khắp viên đá. Nếu hoàn toàn không có tạp chất hay dấu hiệu nào, viên đá có thể có giá trị lớn, hoặc được xử lý bằng cách nào đó hoặc là đồ giả.

Tahi 5163 -5164 – Đôi mặt dây đá quý ngọc đế quang

Màu sắc của ngọc đế quang đa dạng từ xanh nhạt, vừa cho tới xanh đậm. Trong đó màu xanh vừa là có giá trị cao nhất.

Đá Ngọc Đế Quang với nguồn năng lượng dồi dào mang đến những tác động tích cực đến người sử dụng như:

  • Kích thích hệ thống tuần hoàn như gan, thận, hệ bài tiết giải độc và loại bỏ chất có hại tác động tiêu cực ra khỏi cơ thể, tăng sức đề kháng và phòng chất bệnh tật. Điều này bao gồm các chất gây nhiễm độc cơ thể do uống thường xuyên các loại thuốc tây đã tích tụ độc tố dẫn đến giảm hiệu quả của thuốc đó
Tahi 5163 -5164 – Đôi mặt dây đá quý ngọc đế quang
  • Theo một số nghiên cứu thì Đá Ngọc Đế Quang cũng có thể giúp phòng và chữa một số bệnh  liên quan đến da liễu như viêm da, dị ứng da, nấm da…Cực kì có hiệu quả với bệnh chàm eczema, viêm da thần kinh neurodermatitis.  Đặc biệt khi viên đá này kết hợp với thạch anh khói sẽ tăng cường sự chữa lành mọi loại nhiễm trùng nấm.
  • Ngọc đế quang còn được cho là có khả năng tăng cường thị lực, giảm huyết áp và giảm đau do bệnh thấp khớp.
  • Ngoài ra đá Chrysoprase có khả năng kích thích khả năng sinh sản ở phụ nữ, đặc biệt là nếu nhiễm trùng STD dẫn đến vô sinh.

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5163 -5164 – Đôi mặt dây đá quý ngọc đế quang

Sử dụng: trang sức nữ

Đá chủ: natural chrysoprase ( ngọc đế quang tự nhiên )

Loại vàng: Tahi 18k 750

Khối lượng: 0.422 chỉ

Liên hệ tư vấn mua hàng:

Tahigems cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.

Câu hỏi thường gặp

Ngọc đế quang là gì?
Ngọc đế quang tự nhiên phân bố ở đâu?
Ngọc đế quang hợp mệnh gì?
Làm sao để biết một viên Ngọc Đế Quang là thật hay nhân tạo?