Kim cương được tìm thấy ở đâu? Nơi phát hiện ra kim cương

Kim cương là một loại đá quý hiếm bậc nhất thế giới nên giá trị của chúng cũng rất cao. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn có rất nhiều người tò mò về xuất xứ của chúng. Kim cương được hình thành trong điều kiện môi trường hết sức đặc biệt dưới nền áp suất và nhiệt độ cực cao. Không phải vùng đất nào trên thế giới cũng là nơi xuất hiện của kim cương. Cùng nhandaquy tìm hiểu nhé!

Kim cương được tìm thấy ở đâu? Nơi phát hiện ra kim cương

Kim cương có thể được tìm thấy ở đâu trong vũ trụ?

Nếu đã từng tìm hiểu về kim cương, hẳn chúng ta cũng đều biết rằng chúng thực chất là một loại khoáng vật của cacbon nhưng có cấu trúc rất đặc biệt. Loại đá quý này được tạo nên ở độ sâu 150km trên nền nhiệt khoảng 12000 độ C và áp suất từ 5 gigapascal. Có thể nói, chúng nằm rất sâu bên trong lòng đất.

Mặt khác, con người cũng có thể tìm thấy kim cương ở gần khu vực các núi lửa. Nguyên nhân là do khi phun trào, dung nham bên trong núi sẽ trào ra và kéo theo kim cương từ dưới lòng đất lên. Nhờ đó, kim cương sẽ gần với mặt đất hơn.

Kim cương ở đâu trên thế giới?

Có hơn 63.000 cửa hàng trang sức ở Mỹ và hàng nghìn cửa hàng khác ở các quốc gia trên thế giới. Các cửa hàng trang sức này bán những viên kim cương được khai thác từ rất nhiều các quốc gia trên thế giới . Điều này đặt ra câu hỏi: Kim cương được tìm thấy ở đâu? Kim cương được tìm thấy ở hơn 30 quốc gia, nhưng những nhà sản xuất kim cương hàng đầu là: Nga – Botswana – Canada – Angola – Nam Phi – Cộng hòa Dân chủ Congo – Namibia

Kim cương được tìm thấy ở đâu?

Kim cương ở Nga

Có 9 mỏ kim cương ở Nga , 4 trong số đó nằm dưới lòng đất . Nga cũng là quê hương của 14 bãi bồi phù sa, là những bãi bẫy nằm ở sông hoặc suối. Nga là nhà sản xuất kim cương hàng đầu thế giới , khai thác hơn 23 triệu carat kim cương chất lượng cao vào năm 2018.

Kim cương ở Botswana

Botswana là một quốc gia nhỏ nhưng lại là quốc gia sản xuất kim cương đứng thứ hai trên thế giới. Nga sản xuất nhiều kim cương hơn mỗi năm, nhưng Botswana sản xuất kim cương lớn hơn, giá trị hơn . Nhiều viên kim cương trong số này đến từ mỏ Jwaneng nổi tiếng , nơi thường được gọi là mỏ kim cương giàu nhất thế giới .

Kim cương từ Botswana đã được kết hợp vào vô số món đồ trang sức, bao gồm cả chiếc nhẫn đính hôn của Meghan Markle . Điều này chứng tỏ kim cương từ đất nước này thực sự phù hợp với giới hoàng tộc.

Kim cương ở Canada

Mỏ kim cương thương mại đầu tiên ở Canada được mở vào năm 1998 , và ngành công nghiệp này đã phát triển vượt bậc ở quốc gia này kể từ đó. Tuy nhiên, việc khai thác không dễ dàng ở Canada. Các mỏ nằm ở vị trí xa xôi , chỉ có thể tiếp cận bằng những con đường băng giá nên việc vận chuyển công nhân và vật tư qua lại khá khó khăn. Các ngành công nghiệp đã phát triển mạnh ở Canada bất chấp những thách thức này.

Kim cương ở Canada

Có một số quy định ở Canada đã được thiết lập để bảo vệ các thợ mỏ và môi trường. Một số người tiêu dùng bị thu hút bởi kim cương Canada vì lý do này. Nhiều viên kim cương tuyệt đẹp đã được sản xuất ở Canada, bao gồm cả viên kim cương màu vàng nặng 552 carat được khai quật vào năm 2018. Viên kim cương đáng kinh ngạc này là viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy ở Bắc Mỹ.

Kim cương ở Angola

Đất nước Angola đã sản xuất kim cương hơn 100 năm . Hầu hết kim cương được khai thác ở các tỉnh Lunda Norte và Lunda Sul .

Angola sản xuất nhiều kim cương loại IIa lớn nhất thế giới . Không có tạp chất nitơ hoặc boron được tìm thấy trong kim cương loại IIa , điều này khiến chúng trở thành những viên kim cương tinh khiết về mặt hóa học nhất trên thế giới. Kim cương loại IIa thường không màu , nhưng một số trong số chúng có màu hồng rực rỡ.

Kim cương ở Nam Phi

Có những mỏ và mỏ phù sa chứa đầy kim cương nằm trên khắp đất nước Nam Phi. Kim cương cũng được sản xuất ở các mỏ bến du thuyền ngoài khơi , nơi các công nhân sử dụng thiết bị chuyên dụng để khai thác kim cương từ đáy biển.

Viên kim cương lớn nhất thế giới, The Cullinan , được phát hiện tại một mỏ ở Nam Phi. Đây 3106-carat kim cương gần như hoàn hảo đã được khai quật vào năm 1905 tại mỏ Premier tọa lạc tại Transvaal, Nam Phi . Kể từ đó, nó đã được cắt thành 9 viên kim cương lớn, 96 viên kim cương nhỏ và gần 20 carat chip chưa đánh bóng .

Kim cương ở Cộng hòa Dân chủ Congo

Cộng hòa Dân chủ Congo là một trong những nhà sản xuất kim cương hàng đầu thế giới , nhưng chỉ một phần nhỏ của đất nước được khai thác .

Có thể quốc gia này sẽ tiến xa hơn nữa trong danh sách một khi quá trình khai thác bắt đầu ở phần còn lại của đất nước.

Kim cương ở Namibia

Những viên kim cương ở Namibia được tìm thấy trong các trầm tích phù sa, các mỏ ngoài khơi và các mỏ đá nâng cao gần bờ biển . Những người thợ mỏ ở đất nước này đã khám phá ra những phương pháp sáng tạo để khai thác những viên kim cương nằm ngoài khơi .

Namibia khai thác nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới nhờ những kỹ thuật mới này

Kim cương có được tìm thấy ở Hoa Kỳ không?

Mỹ là nước tiêu thụ kim cương hàng đầu thế giới , nhưng không có mỏ kim cương thương mại nào ở nước này . Có một mỏ kim cương đang hoạt động nằm ngay bên ngoài Murfreesboro, Arkansas, được gọi là “Miệng núi lửa kim cương”.

Kim cương có được tìm thấy ở Hoa Kỳ không?

Đây là một mỏ “trả tiền để đào”, thu hút hàng nghìn khách du lịch với hy vọng sẽ tìm thấy một số viên kim cương mỗi năm. Khách du lịch đến thăm điểm du lịch này được phép mang theo bất kỳ viên kim cương nào mà họ tìm thấy về nhà , đó là lý do tại sao nó là một điểm đến nổi tiếng như vậy .

Tại sao nước xuất xứ của kim cương lại quan trọng?

Điều quan trọng là phải tìm ra viên kim cương ở đâu trước khi mua. Tại sao? Một số kim cương được khai thác ở các quốc gia bị chiến tranh tàn phá được bán để tài trợ cho các hành động quân sự bạo lực chống lại người dân vô tội . Những viên kim cương này được gọi là kim cương máu hoặc kim cương xung đột.

Một số nỗ lực đã được thực hiện để ngăn dòng kim cương xung đột , nhưng bạn vẫn nên xác nhận rằng viên kim cương bạn muốn mua là không có xung đột .