TahiGems tư vấn đá quý Topaz và Garnet xanh

TahiGems tư vấn đá quý Topaz và Garnet xanh
TahiGems tư vấn đá quý Topaz và Garnet xanh

Đá Topaz là gì?

Đá Topaz hay còn gọi là Hoàng Ngọc – là một viên đá được yêu thích trong nhiều nền văn hóa khác nhau.

Tên gọi Topaz bắt nguồn từ từ gốc Hy Lạp là “Topazion” – tên của một hòn đảo cổ ở Biển Đỏ nơi đầu tiên tìm thấy viên đá Topaz màu vàng. Ngoài ra, tên gọi Topaz cũng có thể bắt nguồn từ từ “Tapas”. Tiếng Phạn cổ của người Ấn Độ “Tapas” có nghĩa là lửa.

Đá Topaz có nhiều màu sắc khác nhau. Trong nền văn hóa phương Tây:

  • Đá Topaz vàng: là viên đá của những người sinh tháng 11, đồng thời cũng là viên đá kỷ niệm 23 năm ngày cưới của các cặp đôi.
  • Đá Topaz xanh dương: là viên đá của những người sinh tháng 12, đồng thời cũng là viên đá kỷ niệm cho 4 năm ngày cưới.

Lịch sử, truyền thuyết đá Topaz

Đá Topaz có mối liên hệ với con người từ rất lâu về trước. Viên đá đặc biệt này được liên kết với thần Ra – vị thần mặt trời trong nên văn hóa Ai Cập cổ đại.

Người La Mã và Hy Lạp cũng tin rằng đá Topaz là viên đá của thần Apollo. Đá Topaz có năng lực hộ mệnh, giúp bảo vệ con người khỏi những tổn thương vật lý và tinh thần. Đá Topaz được nhắc đến nhiều lần trong Kinh thánh, ở phần liên quan đến sứ đồ Matthew

Lịch sử, truyền thuyết đá Topaz

Topaz là 1 trong những viên đá linh thiêng của cây Kalpa thần thánh trong đạo Hindu. Người Hindu tin rằng đá Topaz bảo vệ ngôi nhà trước những ngọn lửa hủy diệt, đeo dây chuyền đá Topaz giúp tăng sự sâu sắc trí tuệ, kéo dài tuổi thọ.

Người San ở Bắc Phi thì dùng đá Topaz như 1 sự trợ giúp để kết nối với thế giới linh hồn. Topaz đóng vai trò quan trọng trong các nghi lễ tâm linh trong nhiều nền văn hóa.

Công dụng của đá Topaz

Từ xa xưa, đá Topaz thường được sử dụng để tránh bị đầu độc và điều hòa trạng thái tinh thần của con người. Với sự tiến bộ về mặt khoa học, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được loại đá này có rất nhiều công dụng với sức khỏe con người như: tránh được cảm cúm, thúc đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh về đường tiêu hóa, dị ứng,…

Công dụng của đá Topaz

Ngoài ra, về mặt tinh thần, đá Topaz mang đến một nguồn năng lượng tích cực, giúp chủ sở hữu giảm thiểu những áp lực, giảm thiểu căng thẳng và mệt mỏi kiệt sức. Những viên đá Topaz mang lại nhiều lợi ích cho quá trình điều trị mắt, giúp người bị mờ mắt, nhiễm trùng mắt… nhanh chóng phục hồi.

Loại đá này còn làm tăng thêm phần tự tin, xinh đẹp rạng rỡ, quyến rũ cho những quý cô. Còn đối với đàn ông, viên đá thể hiện cho sức mạnh, sự thông thái và trí tuệ.  Đá Topaz có tác dụng rất lớn trong việc kết nối hòa hợp trong tâm hồn. Sở hữu đá Topaz sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc và tẩy rửa những nguồn năng lượng xấu xa một cách nhanh chóng.

Đá Garnet là gì?

Garnet là tên được sử dụng để mô tả một nhóm khoáng chất silicat đa dạng, bao gồm các loại như almandine, pyrope, spessartine, andradite, mozambique và uvarovite. Màu đỏ giống hạt lựu (hay màu rượu vang) của Ngọc Hồng Lựu almandine là kết quả của crom và sắt . Tên gọi “garnet” thường được dùng để chỉ loại đá almandine. Garnet là một nhóm khoáng vật silicat có công thức hóa học là A3B2(SiO4)3.

Lịch sử, truyền thuyết đá Garnet

Ngọc hồng lựu là một loại đá quý phổ biến trong suốt chiều dài lịch sử. Garnet được tìm thấy dưới dạng chuỗi hạt đeo cổ trong ngôi mộ có niên đại từ 3000 năm trước Công nguyên. Đây là bằng chứng về độ cứng và độ bền của ngọc Hồng Lựu.

Không ai biết chính xác thời điểm mà đá Garnet được tìm thấy. Nhưng trong thần thoại Hy lạp, ngọc Garnet được tôn sùng và sử dụng từ hơn 5000 năm trước. Ngọc Hồng Lựu được chế tác thành đồ trang sức của Pharaoh. Chúng được đặt trong các ngôi mộ, kim tự tháp của người Ai Cập cổ đại. Truyện dân gian Đông Âu nói về những viên ngọc Garnet giúp chống lại ma cà rồng lang thang về đêm.

Lịch sử, truyền thuyết đá Garnet

Vào năm 300 trước Công Nguyên, Garnet được dùng làm đồ trang sức và vật trang trí trong thời kỳ đồ đồng. Các binh sĩ tin rằng, ngọc Hồng Lựu giúp tăng khả năng chiến đấu và tìm đường về nhà an toàn.

Garnet cũng rất phổ biến ở châu Âu, vào thế kỷ 18 và 19. Chúng thường được sử dụng làm đồ trang sức và trang trí trong thời Victoria. Trong chiêm tinh học Tây Ban Nha, ngọc Hồng Lựu còn là đại diện cho mặt trời. Ngoài ra, Garnet còn được cho là có tác dụng chữa lành cảm xúc và cải thiện sức khỏe.

Công dụng của đá Garnet

  • Garnet giúp người đeo tăng cường sức khỏe

Garnet cũng được sử dụng để điều hòa tim mạch, máu và làm giảm tình trạng thoái hóa da. Đối với phụ nữ, hỗ trợ thúc đẩy cân bằng nội tiết tố. Đối với nam giới, đá Ngọc hồng lựu giữ khả năng sinh sản khỏe mạnh.

Công dụng của đá Garnet

  • Đá Garnet đỏ giúp tăng sức khỏe tinh thần

Những tác dụng của đá Garnet đỏ đối với tinh thần đã được cho là bao gồm niềm đam mê, lòng tự trọng, sự tận tâm, năng lượng, đức tin, sự nhất quán, tình bạn thực sự, lòng trung thành và thành công.

  • Đá Garnet giúp cải thiện các bệnh về tim mạch, phổi,..

Garnet được tin rằng chữa được chứng tim đập nhanh, bệnh phổi, và các bệnh khác nhau của máu. Dân gian cho rằng có liên kết mạnh mẽ giữa garnet đỏ và máu. Giúp kích thích sự trao đổi chất, thanh lọc và tái tạo máu, tim và phổi, điều trị các rối loạn cột sống, tế bào và tái tạo DNA.

Video TahiGems tư vấn chi tiết sản phẩm:

Câu hỏi thường gặp

Đá Topaz là gì?