Chọn nhẫn cưới và 1 số điều cần biết khi mua

Chọn nhẫn cưới và 1 số điều cần biết khi mua, Nhẫn cưới là biểu hiện của tình yêu vĩnh cửu của các cặp đôi mang lại ý nghĩa sâu sắc trong ngày lễ đính hôn cũng như là hôn lễ chính. Ngày nay có rất nhiều điều phải cân nhắc khi mua nhẫn cưới như là mua thế nào để có 1 cặp nhận hoàn hảo, mua ở đâu cho đẹp,…. sau đây cùng TAHI GEMS tìm hiểu nhé :

mẫu nhẫn cưới
mẫu nhẫn cưới

Ý nghĩa của nhẫn cưới là gì ?

Chiếc nhẫn cưới đã có từ nhiều năm trước, lâu đời hơn bất kỳ ai trong chúng ta và vẫn quan trọng như ngày nào. Trong khi thiết kế của nhẫn cưới ngày càng trở nên hiện đại thì tính truyền thống và biểu tượng của chiếc nhẫn vẫn luôn tồn tại mạnh mẽ đến ngày nay, Nhẫn cưới với thiết kế hình vòng tròn không có đầu hay đuôi và là biểu tượng của “sự vĩnh hằng”. Nó là vô tận, mãi mãi, đúng như cách mà tình yêu cần có.

Đối với nhiều người, nhẫn cưới được đeo ở ngón áp út của bàn tay bên trái. Điều này là do tĩnh mạch ở ngón tay này được cho là dẫn trực tiếp đến tim. Tuy nhiên, ở nhiều nước châu Âu thì người ta thường đeo nhẫn cưới ở tay phải.

Ý nghĩa nhẫn cưới
Ý nghĩa nhẫn cưới

Nhẫn cưới và nhẫn đính hôn thì là như thế nào ?

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới có sự khác nhau tương đối về mặt hình thức. Theo truyền thống, nhẫn đính hôn được trao cho người kia khi lễ cầu hôn diễn ra. Nhẫn đính hôn thường xa hoa hơn nhẫn cưới và thường được đính một viên đá hay kim cương ở giữa.

Nhẫn cưới thì lại được đeo bởi cả hai vợ chồng sau khi trao cho nhau lời thề trong hôn lễ. Đối với cô dâu, nhẫn cưới thường đơn giản hơn khi so sánh với nhẫn đính hôn và được đeo ngay bên cạnh nhẫn đính hôn ở trên ngón áp út bên tay trái.

Nhẫn đính hôn chỉ đơn giản thể hiện người phụ nữ đã đính hôn thì việc nhẫn cưới đeo ở ngón áp út cho thấy rằng người phụ nữ này đã thật sự chính thức kết hôn.

đôi nhẫn cưới đính hôn
đôi nhẫn cưới đính hôn

Các kinh nghiệm cần biết khi mua nhẫn cưới ?

Bạn đang có khá nhiều sự lựa chọn, băn khoan khi mua nhẫn cưới, không biết sản phẩn nào mới phù hợp. Hãy thảm khảo những ý kiến sau đây nhé :

1. Thu hẹp sự lựa chọn :

Nhẫn kim cương hay đá quý, bạch kim hay vàng? Hãy thu hẹp sự lựa chọn của bạn lại. Đừng bối rối trước quá nhiều sự đa dạng của các sản phẩm. Chỉ cần thực hiện từng bước một. Bắt đầu với một phong cách cụ thể.

2. Cân nhắc về kiểu dáng :

Nếu bạn đã có một chiếc nhẫn đính hôn độc đáo, bạn có thể lựa chọn một mẫu nhẫn cưới đơn giản, không quá cầu kỳ. Trong khi nhẫn đính hôn có thể yêu cầu sự lấp lánh, thêm thắt một vài viên đá hay kim cương đính lên thì nhẫn cưới lại ngược lại.

Nếu bạn có ý định đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới cạnh nhau 24/7 thì hãy tìm một chiếc nhẫn cưới có đường viền hoặc dải bóng được thiết kế để ăn khớp với nhẫn đính hôn.

Còn nếu bạn dự định chỉ đeo nhẫn cưới, bạn có thể chọn một kiểu dáng phức tạp hơn, trông tuyệt vời hơn. Hãy thảo luận đưa ra yêu cầu của mình với những người thợ kim hoàn nếu bạn muốn thiết kế một cặp nhẫn cưới thật sự hoàn hảo nhé.

3. Thời điểm mua nhẫn cưới :

Khi bạn đã có ý tưởng trong đầu sẽ mua nhẫn như thế nào thì bước kế tiếp chỉ đơn giản là tới cửa hàng để chọn và thử trực tiếp. Hãy dành cho mình ít nhất hai đến ba tháng trước ngày cưới để đặt mua nhẫn. Bạn sẽ cần thời gian để duyệt qua, nghiên cứu giá cả cũng như xem lại những sự lựa chọn của mình để phòng trường hợp thay đổi.

Nếu bạn muốn thiết kế riêng theo sở thích thì bạn cần đặt trước tuỳ vào thứ mà bạn thích lên hãy cân nhắc thời gian.

4. Hãy kết hợp nhiều ý tưởng :

Đừng băn khoăn nếu bạn thích bạch kim và nửa kia của bạn lại thích vàng. Không có một quy tắc nào nói rằng bạn phải chọn cùng một loại kim loại hoặc thậm chí là cả kiểu dáng. Bạn có thể kết hợp hai kim loại với nhau hoặc tạo ra sự khác biệt bằng cách tìm ra thứ mà cả hai cùng yêu thích để chọn ra được chiếc nhẫn cưới phản ánh phong cách cá nhân của bạn và người ấy.

5. Xác định, tính toán ngân sách :

Ngay từ ban đầu, hãy xác định cụ thể ngân sách mà bạn dành cho nhẫn cưới là bao nhiêu để có thể dự trù chi phí cho những khoản khác. Vì một lễ cưới sẽ đòi hỏi rất nhiều chi phí, không riêng gì nhẫn cưới. Ngoài ra, bên cạnh nhẫn cưới thì nhiều anh còn phải chuẩn bị thêm cả nhẫn đính hôn.

6. Ghi nhớ lối sống của bạn :

Hãy nhớ rằng: Bạn sẽ đeo chiếc nhẫn này hàng ngày. Vì vậy mục tiêu là chọn thứ gì đó trở thành một phần trong cuộc sống của bạn một cách thoải mái.

7. Suy nghĩ dài hạn :

Có thể bạn không sợ lỗi thời, nhưng vẫn nên đảm bảo rằng phong cách bạn chọn là thứ mà bạn sẽ muốn đeo trong nhiều năm tới mà không hề chán.
8. Chọn đúng kích thước :

Hầu hết mọi người hiếm khi cởi bỏ nhẫn cưới của mình. Họ sẽ đeo nó qua xuyên suốt các hoạt động từ tập thể dục, làm việc nhà đến khi ra đường. Hầu hết là mọi lúc cho đến khi ngón tay của bạn sưng lên hoặc co lại do nóng, lạnh, giữ nước hoặc tăng cân.

9. Kiểm tra chất lượng :

Chất lượng của chiếc nhẫn cưới rất quan trọng, không chỉ riêng nhẫn cưới. Để đảm bảo cho chất lượng của nhẫn cưới cần kiểm tra các nhãn hiệu bên trong : nhãn hiệu nhà sản xuất và nhãn hiệu chất lượng.

10. Lựa chọn cơ sở, cửa hàng uy tín :

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở, cửa hàng hay thậm chí là các thương hiệu bày bán nhẫn cưới với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và giá cả. Việc cần làm của bạn là hãy kiểm tra độ uy tín của cửa hàng mình chọn mua để nhận về sản phẩm chất lượng và xứng đáng với mức giá mà bạn bỏ ra.

Trên đây là những kiến thức mà bên TAHI GEMS chia sẻ để tham khảo thêm 1 số mẫu mặt hàng trang sức cũng như nhẫn cưới đẹp các bạn có thể tham khảo tại https://tahigems.vn .

Để giải đáp thắc mắc bạn vui lòng kéo xuống dưới cuối trang để xem thêm phần liên hệ. Xin chân thành cám ơn !