Vì sao nên đeo dây chuyền mặt Phật bản mệnh?

Vì sao nên đeo dây chuyền mặt Phật?. Hình ảnh Đức Phật là biểu tượng của điềm lành, lòng từ bi, hướng thiện. Do vậy, nhiều người cho rằng đeo dây chuyền mặt phật sẽ mang lại may mắn, tránh vận xui và thu hút tài lộc. Nhưng nếu đeo dây chuyền mặt phật không phù hợp với bản mệnh sẽ gặp nhiều điều xui xẻo.

Cùng đọc bài viết dưới đây của Nhandaquy để tìm hiểu nhé!

Vì sao nên đeo dây chuyền mặt Phật?

Phật bản mệnh là gì?

Phật bản mệnh (hay còn được gọi là Phật độ mệnh, Phật hộ thân hay Phật bình an) là gồm có 8 vị Phật bản mệnh làm tôn chủ quản lý 12 con giáp. Mỗi con giáp lại tương ứng với mệnh mỗi người khi sinh ra. Chính vì vậy mỗi người sẽ đều có Phật bản mệnh riêng đi theo và phù hộ độ trì.

Ý nghĩa thật sự của tác dụng phật bản mệnh

Trong đạo Phật có một quan niệm là phật luôn bên ta, người luôn dõi theo đại chúng, bảo vệ, cứu khổ nhân gian.

Câu hỏi được đặt ra: Liệu con người có đặt niềm tin hướng đến phật, đến điều thiện không?

Với đời sống xã hội bây giờ con người thường chạy theo vật chất sống vội vàng và quên đi chính mình.

Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều vụ việc tiêu cực xảy ra thường ngày. Đem đến những khổ hạnh, hệ lụy xấu cùng cảm xúc ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống.

Bạn có thể hiểu, phật bản mệnh có 2 loại là tượng phật để thờ cúng an vị trên các trang thờ và tượng phật trang trí thường dùng để làm trang sức, dây chuyền…

Trang sức phật bản mệnh còn được gọi là hình tượng ấn tâm, nghĩa là khi nhìn thấy hình Phật, tâm của bạn bình yên, suy nghĩ thông suốt, quyết định thấu đáo, an nhiên và bình tĩnh.

Quan trọng bạn phải hiểu được chính mình và sự việc. Bạn nhận thức được việc bạn làm có ảnh hưởng đến người khác không? từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn không đi ngược với đạo đức xã hội.

Ý nghĩa thật sự của tác dụng phật bản mệnh

Đối với khoa học vật lý, từng phiến đá được khai thác ở sâu trong lòng đất đều mang một nguồn năng lượng từ trường tốt cho sức khỏe

Từ trường đó giúp chuyển đổi, ngăn cảm cản 1 phần năng lượng xấu xung quanh, đưa bạn đến trạng thái cân bằng.

Việc kết hợp hình tượng phật tâm linh với đá tự nhiên là một ý tưởng tuyệt vời.

Phật giúp ấn tâm bình an + đá tự nhiên với năng lượng từ trường mạnh giúp chúng ta đến gần hơn khả năng kết nối bản thân với môi trường.

Một mẹo nhỏ cho bạn, mỗi sáng thức dậy hãy dành ra khoảng thời gian 15-30 phút. Ngồi thiền tịnh tâm cùng hình tượng phật bằng đá tự nhiên.

Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rất rõ ràng sau khi thực hành nó như một thói quen mỗi ngày. Đừng quên một bửa sáng chu đáo với đầy đủ chất để cung cấp năng lượng cho một ngày mới tươi khỏe nhé.

Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?

Theo quan niệm phật giáo, đức phật yêu thương chúng sinh, từ bi, độ lượng, chấp nhận bị người khác vu oan mà không thù hận, luôn thông cảm, bao dung với mọi người. Vì vậy mà trong phong thủy, hình ảnh đức phật tượng trưng cho  lòng từ bi, hướng thiện, điềm lành, hóa giải vận xui, phiền muộn trong cuộc sống.

Nhiều người cho rằng đeo dây chuyền phật giúp bình an đồng thời mang phong thủy tốt. Tuy nhiên, đồ vật không thể mang lại phong thủy tốt nếu như bản thân người đeo không làm những việc tốt.

Hình tượng phật rất linh thiêng, khi đeo dây chuyền phật không nên coi đây chỉ là một món trang sức để trang trí mà hãy coi nó là bùa hộ thân, trân quý như báu vật, khi gặp điều bất trắc hay nguy hiểm trong cuộc sống hãy niệm “Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát” hoặc “Nam Mô A Di Đà Phật”, đức phật sẽ bảo vệ cho bạn.

Những người lớn tuổi thường thích đeo dây chuyền mặt phật để nhắc nhở bản thân luôn nhớ niệm phật, giữ gìn 3 nghiệp thân, khẩu, ý thanh tịnh và giữ gìn sự bình yên trong tâm hồn.

Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt tượng Phật?

Đeo dây chuyền mặt Phật dường như trở thành một một quan niệm ăn sâu vào trong tâm trí của nhiều người. Nó trở thành một món trang sức hộ thân giúp tránh khỏi những chuyện xui rủi, không may. Thậm chí đối với những em bé mới chào đời, người lớn thường tặng những món trang sức, đặc biệt dây chuyền bạc mặt Phật để phù hộ giúp ăn mau chóng lớn, tránh bị cảm vặt.

Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt tượng Phật

Hay với những người lớn tuổi, họ thường đeo dây chuyền mặt Phật Quan Âm với mong muốn cầu nguyện bình an, sức khỏe cho chính bản thân mình. Đặc biệt có thể giúp tâm trí họ lương thiện và trong sáng hơn.

Đặc biệt với những người kinh doanh, làm ăn buôn bán thì khi đeo loại dây chuyền này, họ mong muốn được phù hộ về đường tài lộc, cũng như phù hộ cho họ may mắn khiến việc làm ăn thuận lợi hơn.

Cách chọn mua dây chuyền mặt phật

Có 8 vị phật bản mệnh cho 12 con giáp, bạn có thể chọn mua dây chuyền mặt phật theo năm sinh của mình:

  • Tuổi Tý nên mua dây chuyền mặt Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn.
  • Tuổi Sửu nên mua dây chuyền mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.
  • Tuổi Dần nên mua dây chuyền mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát.
  • Tuổi Mão nên mua dây chuyền mặt Phật Văn Thù Bồ Tát.
  • Tuổi Thìn nên mua dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát.
Cách chọn mua dây chuyền mặt phật
  • Tuổi Tỵ nên mua dây chuyền mặt Phật Phổ Hiền Bồ Tát.
  • Tuổi Ngọ nên mua dây chuyền mặt Phật Đại Thế Chí Bồ Tát.
  • Tuổi Mùi nên mua dây chuyền mặt Phật Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.
  • Tuổi Thân nên mua dây chuyền mặt Phật Như Lai Đại Nhật Bồ Tát.
  • Tuổi Dậu nên mua dây chuyền mặt Phật Bất Động Minh Vương.
  • Tuổi Tuất nên mua dây chuyền mặt Phật A Di Đà.
  • Tuổi Hợi nên mua dây chuyền mặt Phật A Di Đà.

Với những dây chuyền có mặt phật khác như phật tổ, phật di lạc, phật quan âm bạn nên chọn mua theo màu sắc bản mệnh.

Theo phong thủy mọi vật đều được cấu thành từ các nguyên tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ và chịu ảnh hưởng trong mối quan hệ tuần hoàn ngũ hành.

Theo quan niệm tương sinh: Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim.

Theo quan niệm tương khắc: Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim.

Cách chọn mua dây chuyền mặt phật

Màu sắc tương ứng với mỗi mệnh:

  • Mệnh Kim: trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Mộc: xanh lục.
  • Mệnh Thủy: đen, xanh nước.
  • Mệnh Hỏa: đỏ, hồng, tím.
  • Mệnh Thổ: vàng, nâu đất.

Những lưu ý khi đeo mặt Phật bản mệnh

Khi đeo mặt Phật không nên để mặt Phật tiếp xúc với những thứ ô uế, vì vậy nhiều người chọn đeo dây chuyền mặt Phật hơn đeo vòng tay. Tuy nhiên, nếu bạn thích đeo vòng tay, khi tiếp xúc với những vật bẩn, ô uế trong sinh hoạt hang ngày, hãy tháo vòng tay và cất vào nơi khô ráo, trang trọng, tránh để nơi tối tăm như hộc bàn, hộp,…. Khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn cũng nên tháo mặt Phật ra.

Những lưu ý khi đeo mặt Phật bản mệnh
  • Khi đeo dây chuyền mặt phật phải tôn kính đức phật, có lòng hướng thiện không làm việc xấu.
  • Không để ngọc ở những nơi ô uế, không sạch sẽ.
  • Không để mặt phật dính bẩn.
  • Không cho người lạ chạm tay vào mặt Phật
  • Khi không đeo phải cất dây chuyền ở nơi sạch sẽ, có thể dùng vải vàng, vải đỏ bọc lại. Không để mặt phật ở dưới vật khác.
  • Khi mặt Phật đeo lâu và đã cũ, bạn nên đổi sang mặt phật mới để có tác dụng phù trợ tốt hơn
  • Vệ sinh sạch sẽ mặt Phật thường xuyên bằng khan bông trắng, nước sạch và phấn đàn hương
  • Khi đeo mặt Phật bản mệnh, chúng ta cũng nên hành xử đúng đắn, “Phật ở trong ta, tâm ta là Phật – tránh ác hành thiện” sẽ cho ta gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cách đeo dây chuyền mặt phật đúng cách

Khi đeo dây chuyền mặt phật không được để mặt phật tiếp xúc với những thứ ô uế, vì vậy mà người ta thường chỉ dùng dây chuyền mặt phật chứ không dùng vòng tay do tay thường phải tiếp xúc với những thứ ô uế trong sinh hoạt cá nhân cũng như trong khi làm việc.

Cách đeo dây chuyền mặt phật đúng cách

Khi đi tắm hoặc đi ngủ bạn nên tháo dây chuyền mặt phật ra để đảm bảo nó được sạch sẽ nhất bởi bạn đã tiếp xúc với nó cả ngày rồi. Khi tháo ra bạn nên để nó ở nơi cao ráo trang nghiêm không nên để những nơi tối tăm như trong hộp, trong tủ.

Nếu chẳng may làm vỡ dây chuyền mặt phật, bạn không nên tùy tiện quét vứt đi mà nên dùng giấy vàng gói lại, chọn những ngày mồng một, mồng ba, mồng năm, mồng bảy, mồng chín bạn đem ra đốt dưới nắng.

Cách bảo quản mặt dây chuyền Phật

Để bảo quản mặt dây chuyền Phật đúng cách, bạn cần thực hiện theo những hướng dẫn sau đây:

  • Trong quá trình đeo mặt dây chuyền Phật cần tránh để mặt dây chuyền tiếp xúc với hóa chất, mỹ phẩm mà bạn thường dùng hàng ngày. Bởi điều này có thể làm thay đổi màu sắc và nghiêm trọng hơn là kết cấu của viên đá.
  • Tưởng chừng việc làm đẹp cho tóc không ảnh hưởng gì đến mặt dây chuyền. Tuy nhiên, nếu trong dung dịch uốn tóc có chứa alcohol và amoniac thì khi tiếp xúc vào màu sắc mặt dây chuyền Phật sẽ bị xỉn lại.
  • Không nhất thiết bạn phải đeo mặt dây chuyền Phật 24/24 mà nên tháo ra đúng lúc.
  • Khi làm sạch mặt dây chuyền bạn nên dùng bàn chải mềm với nước ấm để tẩy sạch bụi bẩn trên bề mặt.
  • Không được dùng khăn giấy, giẻ lau để lau khi mặt dây chuyền con ướt mà hãy đợi cho nó khô một cách tự nhiên.
  • Khi không đeo nên bảo quản và cất giữ mặt dây chuyền ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Câu hỏi thường gặp

Phật bản mệnh là gì?
Có nên đeo dây chuyền mặt Phật không?
Vì sao nhiều người thích đeo dây chuyền mặt tượng Phật?