Chiêm ngưỡng bông tai Classic đá Tsavorite mix Kim Cương

Chiêm ngưỡng bông tai Classic đá quý Tsavorite mix Kim Cương. Ngày nay, việc khai thác Tsavorite được thực hiện ở các vùng hoang dã của Kenya và Tanzania và gặp rất nhiều khó khăn. Tsavorite được khai thác ở độ sâu đáng kể và bằng một cách thủ công. Những mỏ Tsavorites khác được phát hiện ở phía nam Madagascar gần Bekili (tức Tulear). Đây là loại đá quý màu xanh ngọc tuyệt đẹp. Cùng Nhandaquy chiêm ngưỡng bông tai Classic trong bài viết dưới đây và tìm hiểu thêm về đá Tsavorite nhé! 

Chiêm ngưỡng bông tai Classic đá quý Tsavorite mix Kim Cương

Ý nghĩa của đôi bông tai cho nữ

Đeo bông tai nữ tốt cho sức khỏe

Bông tai còn có lợi cho sức khỏe của bạn, bởi nếu bông tai làm từ bạc sẽ giúp bạn tránh được gió độc, bảo vệ bạn khỏi những bệnh cảm cúm thông thường. Ngoài ra theo quan niệm xưa việc đeo khuyên tai có lợi cho sức khỏe bởi tai có liên quan đến kinh lạc và phủ tạng của của cơ thể. Bởi thế mà khi đeo bông tai sẽ có tác dụng làm thông suốt kinh mạch, điều hòa khí huyết phòng tránh được bệnh về mắt và giúp an thần.

Đeo bông tai làm đẹp

Một công dụng mà bất cứ chị em nào cũng quan tâm đó chính là giúp họ tôn lên vẻ đẹp của bản thân. Bởi thế mà hiện nay có rất nhiều loại bông tai trên thị trường. Bạn thích sự nhẹ nhàng, nữ tính, dễ thương hay là muốn thể hiện cá tính “độc – chất” của riêng mình thì chỉ cần lựa chọn một đôi bông tai phù hợp là đã thu hút được mọi ánh nhìn.

Ý nghĩa của đôi bông tai cho nữ

Bông tai có ý nghĩa về phong thủy

Từ lâu người xưa đã quan niệm bông tai có quan hệ mật thiết với quyền lực và linh hồn ma quỷ. Họ tin rằng ma quỷ xâm nhập vào cơ thể qua vành tai để chế ngự linh hồn con người.

Bởi thế mà họ đeo những đôi bông tai vì họ tin nó có sức mạnh siêu nhiên có thể xua đuổi tà ma. Từ đó có quan niệm cho rằng bông tai có thể chữa lành mọi bệnh cho con người. Đặc biệt là họ còn tin rằng đôi bông tai sẽ chữa khỏi những căn bệnh liên quan đến mắt khi được chế tác từ vàng.

Từ đó có thể hiểu đôi bông tai cũng có vai trò quan trọng, không chỉ làm đẹp cho chị em mà mỗi đôi bông tai được thiết kế sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Hãy rinh ngay những đôi bông tai xinh xắn về để tăng thêm sự hấp dẫn của chính mình nhé.

Đá Tsavorite là đá gì?

Tsavorite thuộc về các kim loại thô do sự kết hợp của vanadi với canxi aluminosilicat trong nước. Tương tự như ngọc lục bảo vì màu sắc và ánh thủy tinh tinh khiết của nó. Đá Tsavorite còn có tên gọi khác là ngọc lục bảo châu Phi tuy nhiên điểm đặc biệt của Tsavorite là không thuộc họ Beryl mà là họ Garnet. Vì vậy mà nó trở nên quý hiếm trên toàn thế giới.

Lịch sử của đá Tsavorite

Tsavorite được biết đến như một viên đá cho đồ trang sức cách đây không lâu, chỉ một vài thập kỷ trước. Danh dự của người khám phá thuộc về nhà địa chất người Scotland Campbell L. Bridgets. Vào những năm 60 của thế kỷ trước, Hiệp hội Năng lượng nguyên tử Anh đã tổ chức một chuyến thám hiểm tới các quốc gia Đông Phi để tìm kiếm tiền gửi beryllium. Khoáng sản này là một trong những thành phần quan trọng nhất trong hoạt động của các lò phản ứng hạt nhân.

Lịch sử của đá Tsavorite

Một lần một nhà thám hiểm trẻ tuổi bị một con trâu châu Phi hung dữ tấn công. Để trốn thoát, nhà địa chất đã phải nhảy xuống khe núi gần nhất. Ở đó, anh ta dựa vào dốc và đứng bất động. Những con bò đen nhìn thấy kém và đuổi theo kẻ thù chỉ khi chúng nghe thấy anh ta. Con vật sớm lên đường và nhà khoa học nhìn thấy một số viên sỏi màu xanh lục trên con dốc dốc mờ. Đây là Tsavorite.

Hòn đá nhận được tên của nó từ nơi khám phá – Công viên quốc gia Tsavo (hay Tsavo), nằm ở Kenya. Sau đó, Campbell đã phát triển lĩnh vực này, sống một thời gian dài với gia đình ở Châu Phi. Phối hợp với công ty nổi tiếng thế giới Tiffany, tham gia vào việc cung cấp đá, đồng thời làm chuyên gia về trang sức.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo của bộ lạc Masai địa phương, những người coi những vùng đất này là tài sản của người dân của họ, bằng mọi cách cản trở công việc, đe dọa và gửi khiếu nại đến chính quyền địa phương. Ngoài ra, một doanh nhân giàu có tỏ ra ghen tị, người muốn thích hợp với công ty, mang lại thu nhập cao. Kết quả là, nó đã kết thúc trong bi kịch. Khi Campbell cùng con trai Bruce và một người bảo vệ nhiều người đang lái chiếc xe của anh ta qua thảo nguyên, họ đã bị tấn công. Bruce bị thương sống sót, và Campbell đã chết vài ngày sau đó trong bệnh viện.

Chất lượng, Giá trị và Tính phổ biến đá Tsavorite

Màu của Tsavorite là lục phớt vàng nhạt đến sẫm đến lục. Màu đẹp nhất là lục mạnh sáng giống màu của cỏ mùa xuân sau cơn mưa.

Tsavorite cỡ hơn 3 carat thì rất hiếm.

Chất lượng, Giá trị và Tính phổ biến đá Tsavorite

Ovan là hình dạng cắt mài phổ biến nhất ở Tsavorite, nhưng vì quá hiếm nên người ta cũng cắt mài theo dạng đá thô để giữ trọng lượng và kích thước tối đa, cho nên đôi khi cũng thấy những hình dạng lạ.

Tiêu chuẩn của một viên đá Tsavorite đẹp

Để trở thành 1 viên đá Tsavorite cũng không phải một điều dễ dàng. Đá được xem là Tsavorite phải có những sắc thái cực kỳ hiếm. Thông thường có những viên đá có kích thước trung bình lên đến 1 carat – đây là khoảng 85% của tất cả các viên đá được khai thác sẽ có màu quá tối hoặc quá nhạt. Điều quan trọng cần lưu ý là màu xanh lá cây tự nhiên của tsavorite được tạo ra bởi hỗn hợp crom và vanadi. Do đó, những viên ngọc hồng lựu màu xanh lá cây có màu quá xanh không thể được gọi là tsavorites.

Đá Tsavorite được khai thác ở đâu và nó được xử lý như thế nào?

Viên đá quý có lịch sử chưa đầy một thế kỷ. Nó được phát hiện vào những năm 60 của thế kỷ XX bởi Campbell Bridges. Nhà địa chất người Anh này đã tiến hành nghiên cứu khoa học ở Tanzania. Họ cho rằng trong ruột của lục địa châu Phi có một loại khoáng chất mà loài người chưa biết đến. Nhưng nhà khoáng vật học đã không thành công trong việc chứng minh giả thuyết này ngay lập tức. Các nhà chức trách Tanzania đã không cho phép thăm dò khoáng sản.

Sau đó, người đàn ông dám nghĩ dám làm đã chuyển đến Kenya. Anh ta đã thực hiện một số hành động và tìm thấy một viên ngọc xanh gần Vườn quốc gia Tsavo. Đó là lý do tại sao viên pha lê nhận được một cái tên bất thường như vậy – tsavorite.

Campbell Bridges đã được cấp bằng sáng chế cho khám phá của mình và trở thành chủ sở hữu của mỏ đá đẹp duy nhất trên thế giới. Cho đến nay, mỏ châu Phi cung cấp một loại đá quý cho thị trường thế giới.

Đá Tsavorite được khai thác ở đâu và nó được xử lý như thế nào?

Chỉ đến những năm 80 của TK XX, đá quý mới xuất hiện ở các quốc gia châu Âu. Ở đây đá được gọi là tsavorite. Các nhà kim hoàn thích loại khoáng chất này đến nỗi ngay cả những người thợ thủ công ở Tiffany cũng bắt đầu tạo ra những món đồ quý giá từ nó. Và sau đó công ty nổi tiếng thế giới đã tổ chức các buổi giới thiệu bộ sưu tập phụ kiện tsavorite. Nhờ sự hỗ trợ này, đá quý cũng trở nên phổ biến ở Mỹ.

Tinh thể được cắt chủ yếu bằng cabochon. Kết quả là những viên đá đẹp khó rời mắt.

Đọc thêm:

Tsavorite – Câu chuyện về cuộc đời của người tìm ra đá Tsavorite

Công dụng của đá Tsavorite

Tsavorite đặc biệt được cho là có tác dụng tăng cường khả năng sinh sản, bổ thận, có lợi cho da. Về mặt tình cảm, đá cũng có nhiều thuộc tính. Nó mang lại sức mạnh và sự tự tin, dạy thư giãn và truyền cảm hứng cho sự phục vụ và hợp tác. Bởi vì tsavorite là một viên ngọc hồng lựu, nó được kết nối với nguyên tắc của tình yêu. Nó được cho là cực kỳ có lợi khi đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp với đối tác của bạn. Nó cải thiện sự rõ ràng của nhận thức, kiến ​​thức về tình yêu và sự hiểu biết cho đối tác của bạn.

Giống như bất kỳ khoáng chất tự nhiên nào, tsavorite có đặc tính chữa bệnh nhất định. Có thể nói rằng những phẩm chất hữu ích của tất cả các loại đá quý màu xanh lá cây đều tập trung trong đó. Ví dụ, người ta tin rằng anh ta đối phó tốt với một bệnh về mắt khó chịu như lúa mạch. Nó là đủ để gắn nó nhiều lần vào vị trí đau.

Công dụng của đá Tsavorite

Việc thường xuyên chiêm ngưỡng sỏi giúp thoát khỏi chứng mất ngủ và lo lắng. Giấc mơ trở nên mạnh mẽ và bình tĩnh, tầm nhìn ác mộng biến mất. Bình tĩnh và hài hòa đến. Ngoài ra, tsavorit sẽ hữu ích cho những người nhạy cảm với thời tiết, và nó cũng bình thường hóa áp lực và có thể làm giảm nhiệt độ trong trường hợp mắc bệnh catarrhal.

Đối với phép thuật, các pháp sư và phù thủy cổ đại không bao giờ sử dụng ngọc lục bảo Kenya trong nghi thức của họ. Điều này xảy ra vì đá quý này được phát hiện khá gần đây. Tuy nhiên, bất chấp điều này, người ta thấy rằng hòn đá có ảnh hưởng rất tích cực đến chủ nhân của nó. Nó làm dịu, hài hòa tính cách, cải thiện các mối quan hệ gia đình.

Cũng lưu ý rằng anh ta có thể tăng phúc lợi, thu hút độc lập tài chính. Và không chỉ người sở hữu trang sức, mà cả người thân và bạn bè của anh ấy. Người ta tin rằng sức mạnh lớn nhất của khoáng sản xảy ra khi nó tiếp giáp với bạc.

Đá Tsavorite hợp với mệnh gì?

Tsavorite có khả năng mang lại lợi ích lớn nhất cho các cung Hoàng đạo thuộc nguyên tố nước: Song Ngư và Cự Giải và các mệnh như Mệnh Hỏa,Mệnh Mộc  sẽ mang lại cho họ cảm giác bình yên, cảm giác cân bằng và cũng giúp thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Bảo quản và làm sạch

Garnet cũng như Tsavorite là những đá vững bền thích hợp để đeo hàng ngày.

Rửa garnnet với xà phòng: dùng bàn chải chà phía sau viên đá là nơi tích tụ nhiều chất dơ.

Tahi 5687 – Đôi bông tai Classic đá quý Tsavorite mix Kim Cương

Tsavorite có khả năng mang lại lợi ích lớn nhất cho các cung Hoàng đạo thuộc nguyên tố nước: Song Ngư và Cự Giải và các mệnh như Mệnh Hỏa,Mệnh Mộc  sẽ mang lại cho họ cảm giác bình yên, cảm giác cân bằng và cũng giúp thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Tsavorite là một loại đá có vẻ đẹp tuyệt vời. Xuất hiện trong số các loại đá quý khá gần đây. Nhưng nó đã chiếm được cảm tình của những người yêu thích trang sức và đồ trang sức ở nhiều quốc gia. Là một loại ngọc hồng lựu rất hiếm có màu cỏ sáng hoặc xanh đậm. Tinh thể trong suốt rất giống với ngọc lục bảo. Thiên nhiên ban tặng cho con người những viên đá quý không lớn hơn 4 carat. Và các mẫu vật tsavorite đã qua xử lý thường chỉ nặng khoảng hai carat.

Tahi 5687 – Đôi bông tai Classic đá quý Tsavorite mix Kim Cương

Thông tin chi tiết sản phẩm:

Tên sản phẩm: Tahi 5687 – Đôi bông tai Clasic đá quý Tsavorite mix Kim Cương.

Sử dụng: Trang sức nữ

Đá tấm: 198 viên đá tấm

Bao gồm: 120 viên Kim Cương 1.2 mm

22 viên Tsavorite tấm 1.2 mm

30 viên Tsavorite tấm 2.5 mm

04 viên Tsavorite tấm 2.7 mm

20 viên Tsavorite tấm 3.0 mm

Vật liệu: vàng tahi 14k 583 – Khối lượng: 2.588 chỉ

Đá Tsavorite hợp với mệnh gì?

Tsavorite có khả năng mang lại lợi ích lớn nhất cho các cung Hoàng đạo thuộc nguyên tố nước: Song Ngư và Cự Giải và các mệnh như Mệnh Hỏa,Mệnh Mộc  sẽ mang lại cho họ cảm giác bình yên, cảm giác cân bằng và cũng giúp thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Đặc tính và công dụng của đá Tsavorite

Y học đánh giá cao Tsavorite với các đặc tính chữa bệnh khác nhau vốn có trong nhiều loại đá có màu xanh lục. Người ta tin rằng nó làm giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp thoát khỏi chứng mất ngủ và trầm cảm, ổn định huyết áp, cải thiện sự trao đổi chất.

Đặc tính và công dụng của đá Tsavorite

Viên đá còn nổi tiếng là một chất hấp thụ năng lượng tiêu cực thực sự. Nó có thể hình thành một trường sinh học đặc biệt xung quanh chủ sở hữu, đẩy lùi những suy nghĩ và quan điểm tiêu cực. Nó có tác động tích cực đến các cơ quan thị giác, hệ thần kinh và sự trao đổi chất. Các đặc tính kỳ diệu của Tsavorite còn giúp người sở hữu nó tăng cường trực giác, hài hòa thế giới nội tâm, tăng sự tự tin cho bản thân. Ngoài ra, Tsavorite cải thiện các mối quan hệ bạn bè và tình yêu.

Tsavorite có khả năng mang lại lợi ích lớn nhất cho các cung Hoàng đạo thuộc nguyên tố nước: Song Ngư và Cự Giải và các mệnh như Mệnh Hỏa,Mệnh Mộc  sẽ mang lại cho họ cảm giác bình yên, cảm giác cân bằng và cũng giúp thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực.

Bảo quản và làm sạch đá Tssavorite

Garnet cũng như Tsavorite là những đá vững bền thích hợp để đeo hàng ngày.

Rửa garnnet với xà phòng: dùng bàn chải chà phía sau viên đá là nơi tích tụ nhiều chất dơ.

Câu hỏi thường gặp

Đá Tsavorite là đá gì?
Đá Tsavorite hợp với mệnh gì?
Đá Tsavorite hợp với mệnh gì?